"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475 | เกิดวังปารุสก์ pdf ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475 | เกิดวังปารุสก์ pdf.

[button color=”primary” size=”small” link=”http://” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกิดวังปารุสก์ pdf หรือข่าวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โปรดไปที่: chewathai27.com/news/ การกระทำ

"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475 และรูปภาพที่เกี่ยวข้องเกิดวังปารุสก์ pdf

"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475
"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475

ร่วมเป็นผู้สนับสนุนของเรา ผ่านบัญชีกสิกรไทย 0193426433 Spoke Dark Co., Ltd. เพื่อให้เราสามารถผลิตเนื้อหาประเภทนี้ต่อไปได้ ขอบคุณมากครับ หรือจะร่วมเป็นสปอนเซอร์รายเดือนก็กดที่ลิงค์นี้เลยครับ มาดูของแปลกในกลุ่มกันครับ ฮ่าฮ่า 😎 หลังจากเปลี่ยนระบอบการปกครอง 2475 และรัฐธรรมนูญฉบับแรกของสยามถือกำเนิดขึ้น พรรคประชาชนพยายามเล่นการเมืองผ่านรัฐสภา โดยให้พระยามาโนปกรณ์นิธาดาเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อตั้งสมาคมการเมืองหรือตั้งพรรคการเมืองไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกกฎหมาย และโครงสร้างเศรษฐกิจของปรีดี พนมยงค์ ที่จะทำให้ประเทศกลายเป็นคอมมิวนิสต์คืออะไร? อะไรคือความขัดแย้งที่นำไปสู่การรัฐประหารสองครั้งแรก! ร่วมเป็นผู้สนับสนุน SpokeDark วันนี้ 😎 พรรคประชาชนและการปฏิวัติสยามปี 2475 เกิดขึ้นได้อย่างไร? (ตอนที่ 1) “พรรคประชาชน” กบฏบวรเดชกับอนุสาวรีย์ที่หายไป (ตอนที่ 3) ข้อมูลเพิ่มเติม โครงร่างโครงการเศรษฐกิจ (เล่มสีเหลือง) และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร (สมุดปกขาว) 2475 และ 1 ปีหลังการปฏิวัติ: ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศ- anan The Siam Revolution, 2475: พิธีศพ นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ สมาชิกพรรคประชาชน ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพเพิ่มเติมจากคุณนริศ จรัสจรรย์วงศ์ นักวิชาการอิสระ และ ผศ. ศ.ศรัณย์ยู เทพสงเคราะห์ ผู้เขียนหนังสือ ‘พรรคประชาธิปัตย์ การเมือง อำนาจ และความทรงจำของคณะราษฎร (คณะ) #พรรคประชาชน #ปรีดี #รัฐประหาร ..

>>> สามารถหาข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ เรา
แบ่งปันที่นี่

เกิดวังปารุสก์ pdf – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#quotคณะราษฎรquot #ตอนท #เคาโครงการเศรษฐกจของปรด #และรฐประหารสองครงแรกหลง.

คณะราษฎร,2475,ปฎิวัติสยาม,ร่างเค้าโครงเศรษฐกิจ,ปรีดี พนมยงค์,ประวัติศาสตร์,learning,สารคดี

"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475

เกิดวังปารุสก์ pdf.

หวังว่า แบ่งปัน ในหัวข้อ เกิดวังปารุสก์ pdf นี้จะ นำความรู้ มาสู่คุณ ขอบคุณมาก.

35 thoughts on “"คณะราษฎร" ตอนที่ 2 : เค้าโครงการเศรษฐกิจของปรีดี และรัฐประหารสองครั้งแรกหลัง 2475 | เกิดวังปารุสก์ pdf ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด”

  1. ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง

    บัญชีกสิกรไทย

    0193426433

    บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

    นะครับ ขอบพระคุณมากครับ

    Reply
  2. ถ้ากษัตริย์คำนึงถึงความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียพระราชอำนาจ ถ้าประเทศมีความเท่าเทียมกันของสังคม กษัตริย์ก็จะได้รับความภักดีจากประชาชน แต่ถ้าประชาชนเริ่มรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ สักวันระบบกษัตริย์จะจบลงในไม่ช้า ถึงเวลานั้นจะต้องเสียใจ

    Reply
  3. โครงร่างแผนเศรษฐกิจ ของท่านปรีดีฯ มันก็คือระบบสหกรณ์นั่นเองแต่ยุคสมัยนั้น
    คนไทยยังโง่ และตื่นกลัวคอมมูนิสม์เพราะรัสเซียมีผู้นำชื่อเลนินนำระบอบคอมฯมาใช้
    ระบบสหกรณ์รัฐบาลลงทุนให้หมด ขายผลิตผลได้ เสียภาษีให้รัฐบาล,ชาวนายากจนจะมีโอกาศเงยหน้าอ้าปากขึ้นหรือโงหัวขึ้นนั่นเอง, อย่าว่าแต่ชน ชั้นศักดินาจะกลัวโครงร่างเศรษฐกิจเลย,คนยากคนจนไม่มีที่น่าที่ไร่ทำกินยังกลัวไปกะเขาด้วย,สมัยนี้ก็ยังมีคนเกลียดกลัวคอมฯอยู่เลย ทั้งที่
    พรบ.การกระทำอันเป็นคอมฯยกเลิกไปตั้งแต่ 2538 แล้ว

    Reply
  4. ต้องยอมรับว่าในสมัยนี้ มีอะไรมากมายในด้านข้อมูลประวัติศาสตรมากมายใน YOUTUBE แค่เอาภาพมาประกอบ เชื่อว่าหลายคนก็เชื่อว่านี่คือข้อมูลจริง เชื่อเถอะว่า ข้อมูลปัจจุบัน มี 2 ด้าน เสมอ อะไรจะดีหรือไม่ ก็ต้องไปหาข้อมูลมาวิเคราะห์กันอย่างจริงจัง เพราะถ้าไม่ทำเช่นนี้ ก็จะทำให้เกิน ความคิด 2 ฝ่าย แตกต่างกัน ดังเช่นปัจจุบันอย่างแน่นอน มีทั้ง ข้อมูลว่าสถาบันไม่ดี กับอีกฝ่ายว่าสถาบันดี แล้ว อันไหนจริง ต่างคนมีเหตุผล ไม่ยอมง่ายๆ ……..แต่ทะว่า ความจริงมี หนึ่งเดียว วางใจเป็นกลางสักนิด แล้วชีวิตจะเปลี่ยน……
    ความจริงที่ต้องอ่าน
    https://docs.google.com/document/d/1OmvO9j-8itMlmrHFdx9e-7V_HiqMF8dwRyUmfe_2hD4/edit

    Reply
  5. ถึงว่าแหละ ทำไม ทหารทรราชเรียกคนจบปริญญาตรีว่า บัณฑิต ภาษาอังกฤษ bandit แปลว่าโจรหรือกองโจร ผู้มีความรู้ที่จะมาล้มล้างเผด็จการทหารและตระกูลปรสิต

    Reply
  6. ตามเค้าโครงเศรษฐกิจของ ท่านปรีดี การให้รัฐเป็นผู้ผูกขาดทุกอย่างเราว่ามันก็น่าจะดีนะ แต่ฟังก่อน!!!!!
    ถ้าเปรียบเสมือนรัฐเป็นเจ้าของบริษัท ถ้าเจ้าของบริษัทมีวิสัยทัศที่ดี มีการพัฒนาองค์กร พัฒนาลูกจ้าง ใส่ใจความเป็นอยู่ของลูกจ้าง เลี้ยงดูลูกจ้างอย่างดีโดยมีสวัสดิการที่สมเหตุสมผลให้ เมื่อบริษัทได้กำไรดี ลูกจ้างก็ได้โบนัสดีตาม เราเองเป็นลูกจ้าง ทำไมเราจะไม่อยากทำงานบริษัทนี้ล่ะ และเราจะตั้งใจทำมากๆด้วย เพราะนอกจากจะได้โบนัสดีแล้ว ประเทศยังเจริญและพัฒนาต่อไปได้อีก
    …..ทีนี้มาดู ณ ปัจจุบันสิ ปัจจุบันปี2564 ผู้ที่แทบจะผูกขาดเศรษฐกิจไทย คือใคร? ใช่นายทุนคนนั้นมั้ย? วันนี้นายทุนคนนั้นรวยเป็นอันดับ1ของประเทศไปแล้ว ความรวยนั้นได้ย้อนหากลับลูกจ้าง หรือประชาชนมากน้อยเพียงใด? ทุกวันนี้เราเรียกร้องให้นายทุนคนนั้นหยุดเอาเปรียบเรากันเองรึป่าว?
    แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลดีๆที่จะสามารถพึงพาได้ มันไม่มีอยู่จริงในประเทศไทย….

    Reply
  7. ไอ้ควายบิดเบือนฉบับจริงมันคอมมิวนิสต์ชัดๆ การยึดไร่นาประชาชนแล้วให้ประชาชนเช่าหรือแบ่งผลผลิตกับรัฐ และส่วนแบ่งที่ประชาชนเหลือกินก็บังคับให้ขายแก่รัฐแบบนี้มันเผด็จการคอมมินิสต์ชัดๆ
    ชาติหมาเรียกร้องประชาธิปไตยแต่จะเปลี่ยนประเทศไปเป็นสาธารณรัฐ ตัวมึงเองยังสับสนในความคิดตัวเองเลย ยังมีหน้ามานำคนอื่นอีกหรือ ควายไม่มีสมองคิดไม่เป็นเท่านี้นแหละที่เชื่อพวกมึง

    Reply
  8. เสียสระกันไม่จบสิ้น. ตั้งแต่อดีตถึงปัจุบันตอนเด็กขยันเรียนโตมานึกว่าจะสบายยังต้องมานั่งเสียสระกันอยู่นั่นแล้วกษัตริย์ท่านก็เสียสระมานักต่อนักลูกหลานท่านต้องไปเรียนไปฝึกต่างประเทศเพื่อมาช่วยพัฒนาประเทศ

    Reply
  9. สถาบันเจ้าก็สำคัญนะโว้ยจอนห์ สมัยก่อนถ้าไม่่มีสถาบันค้ำจุนจอห์นไม่ได้มายืนพูดแบบนี้นะจะ๊

    Reply
  10. ถ้ามองมุมว่าหวงอำนาจ ก็น่าจะไม่ถูก เพราะ จอมพล ป. เองที่คิดว่าประหารราชวงศ์ทั้งหมด แต่โดนห้ามไว้ ตั้งแต่ตอนประชุมกันที่ฝรั่งเศล พอยึดอำนาจได้ก็จำกัดสิทธิ์ของราชวงศ์ ลงมา ไม่ให้ออกว่าราชการ คือให้อยู่แค่ในราชวัง แล้วก็โดน จอมพลสฤษดิ์ ยึดคืน แล้วก็ไปขยายอำนาจให้ราชวงศ์เพิ่ม พิธีกรรมต่างๆ เช่น การหมอบกราบ ที่เลิกไปตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ก็ถูกเอากลับมาใช้ใหม่ หรือการเปลี่ยนวันชาติเป็น 5 ธันวา ฯลฯ เยอะแยะ ก็มาจาก จอมพลสฤษดิ์ ทั้งนั้น นี้คือจุดเปลี่ยนจริงๆของประชาธิปไตยไปแล้ว ถ้ามองดีๆจะเข้าใจหลัก ของจอมพล ป. คือไม่เอาแน่นอนกับราชวงศ์ ซึ่งมันแยกออกเป็น 2 ทาง คำถามคือไม่เอา แล้วจะเอาแบบไหน ถ้าเอาแบบจอมพล ป. คือ คอมมิวฯ แต่ถ้าเอาแบบ ปรีดีคือประชาธิปไตย เพราะตอนนั้นที่ฝรั่งเศลก็มีสงครามกลางเมือง ลักษณะ ชัดเจนคือให้เลือกว่าจะเอาฝั่งคอมฯ หรือประชาธิปไตย ผลสรุปคือ ราชวงศ์ก็เริ่มซื้อใจประชาชน โดยมีรัฐบาลสมัย จอมพลสฤษดิ์ เป็นปากเสียงให้ ทำให้ความสงบกลับมาโดยมีสัญญาปลอมๆ และประชาธิปไตยเปลือกๆ จน ถึงปัจจุบัน อยากรู้อะไรเพิ่มศึกษาเอาเอง เล่า 10วันก็ไม่จบ แล้วแต่วิจารณญาณ ปัญญาชน

    Reply
  11. คนไทยกลัวคอมมิวนิสต์ คอมมิวนิสต์ไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ มีแต่เผด็จการในคราบคอมมิวนิสต์ สมุดปกเหลืองมันคือรัฐสวัสดิการ ที่คนไทยต้องควรเข้าถึง ลองอ่านแล้วลองมองดู ทำไมแถวสแกนดิเนเวียทำได้ เอาเงินมาจากไหนก็ตามที่ปรีดีบอกเลย มันทำได้อยู่แล้วแต่แค่ ในหลวงไม่เอาแค่นั้น จบ

    Reply
  12. ทำไมไม่มีบอกบ้างครับว่าการเซ็นรัฐประหารของในหลวง ไม่ใช่การเซ็นรับรอง แต่เป็นการเซ็นรับทราบ เพราะเขาไม่มีหน้าที่ทางการเมืองตามกฎรัฐธรรมนูญ และไม่มีสิทธิ์ที่จะหยุดการรัฐประหาร เพราะมันเป็นเรื่องของ ผู้ปกครอง ไม่ใช่เรื่องของผู้ปกเกล้า พออยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ก็ผิด ไม่อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ก็ผิด สังคมต้องการอะไรกัน ใส่ร้ายโยนความผิดไว้เป็นเครื่องมือทางการเมืองหรอครับ

    Reply
  13. ประเด็นตรงนาทีที่ 14:40 ทำไมผมคิดถึง ไปรษณีย์ไทย vs ไลน์แมน แกร๊บ ฟู๊ดแพนด้า เคอรี่ อะไรแบบนี้เลยอะ แล้วก็ การบินไทย vs แอร์เอเชียร์ นกแอร์ ฯลฯ อะไรแบบนี้เลยอะ สุดท้าย การบินไทยทุกวันนี้ เป็นยังไง ทุกคนรู้ดี

    Reply
  14. ถ้าทำตามเค้าโครงเศรษฐกิจของปรีดีป่านนี้ประเทศไทยเจริญ กว่านี้แล้ว

    Reply

Leave a Comment