ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59) | สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59) | สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น.

[button color=”primary” size=”small” link=”http://” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น หรือข่าวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โปรดไปที่: https://chewathai27.com/news/ การกระทำ

ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59) และรูปภาพที่เกี่ยวข้องสังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น

ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59)
ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59)

เนื่องจากผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่นมีต้นทุนสูงต้องทำงานหลังเกษียณ ธุรกิจใหม่ที่กำลังเติบโต “หุ่นยนต์คุ้มกันคนชรา” และ “ธุรกิจโรงแรมรับฝากศพ” สามารถติดตามปรากฏการณ์นี้ได้ในรายการระดับโลก ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 เวลา 22.30 น. – 23:00 น. ทาง Thai PBS หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง ————————————————– ——— —– ติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : Google Plus : Youtube : ..

>>> สามารถหาข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ เรา
แบ่งปันที่นี่

สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#ทนโลก #ถอดบทเรยนสงคมผสงอาย #ในประเทศญปน #ตอนท #กย.

ไทยพีบีเอส,ThaiPBS,ข่าวด่วน,ข่าว,บันเทิง,สารคดี,THAI PBS,tvdigital,ทีวีดิจิตอล,รายการข่าว,รายการบันเทิง,รายการสารคดี,www.thaipbs.or.th,ชมย้อนหลัง,ชมสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูโทรทัศน์ย้อนหลัง,ไทยพีบีเอสออนไลน์,ทีวีออนไลน์,โทรทัศน์ออนไลน์,นิวมีเดีย,สื่อสาธารณะ,ทันโลก,ธุรกิจใหม่เพื่อผู้สูงอายุในญี่ปุ่น (

ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59)

สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น.

เราหวังว่า ข้อมูล ในหัวข้อ สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น นี้จะ เสนอมูลค่า มาสู่คุณ ขอบคุณมาก.

29 thoughts on “ทันโลก : ถอดบทเรียนสังคมผู้สูงอายุ ในประเทศญี่ปุ่น (ตอนที่ 2) (3 ก.ย. 59) | สังคม ผู้ สูงอายุ ญี่ปุ่น ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด”

  1. แต่สังคมของเค้าค่อนข้างปลอดภัย
    ไม่ค่อยมีขโมยหรืออาชกรรมรุนแรง
    ยังไงก็ยังน่าอยู่

    Reply
  2. ตอนนี้ก็50หล่ะทำให้ตนเองมีสุขภาพแข็งแรงดีก่อนไม่กินอาหารที่ทำให้ก่อโรคไม่ครียด. เมื่อเราไม่ป่วย ก็ไม่ต้องใช้เงินมากต่อไปก็เก็บเงินไว้ใช้ในยามแก่ แบ่งไว้ยามเจ็บป่วยฉุกเฉิน ไว้ใช้จ่ายชีวิตประจำ ทำงานที่มีเงินสดมาทุกวันถึงเงินไม่มากแต่มีเงินสดเข้าทุกวัน เราก็แก่อย่างสง่าอยู่อย่างมีความสุขหากเรารู้จักวางแผนชีวิตไว้

    Reply
  3. ของขวัญจากรัฐบาลไทยที่จะให้ตอบแทนประชาชนคนไทยที่มีอายุหกสิบปีขึ้นไปเดือนละสามพันบาทตลอดชีวิตตามที่มีปชช.ร่วมเสนอชื่อหนึ่งหมื่นสี่พันกว่ารายชื่อให้กับสภาผู้แทนราษฎร์ไปแล้วนั้นรอวันเวลาที่จะมาถึงจากการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีและสภาต่อไปวงเงินประมาณสามแสนกว่าล้านบาทต่อปีจากเงินงบประมาณประจำปีในแต่ละปีเพื่อให้คนสูงอายุมีหลักประกันพื้นฐานการยังชีพสิบกว่าล้านคนในประเทศไทยผมจึงขอเสนอเพิ่มเติมต่อยอดให้เศรษฐกิจไทยก้าวกระโดดครบวงจรรัฐบาลจะมีเงินภาษีเก็บได้ตามเป้าต่อไปดังนี้1,ให้ทำฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้รับบำนาญแห่งชาติจำนวนประมาณ12ล้านคนกรณีตายได้เงินช่วยฌาปนกิจสงเคราะห์จากการช่วยศพละ1บาทของผู้รับบำนาญเสียสละคนละ1บาทแบ่งเป็นสองส่วนคือผู้เสียชีวิตได้วงเงินประมาณ6ล้านบาทและกองทุนบำนาญแห่งชาติจะได้อีก6ล้านบาทเพื่อเป็นกองทุนเอนกประสงค์ในการกอบกู้ชาติไทยให้มั่นคงเข็มแข็งต่อไป2,ให้ทำประกันชีวิตวงเงิน1แสนบาทเสียเบี้ยประกันชีวิตเดือนละ30บาทและสามารถไปกู้เงินจากธนาคารรัฐได้วงเงินห้าหมื่น-แสนบาทเสียดอกเบี้ยเงินกู้ตกหมื่นละหนึ่งร้อยบาทต่อเดือนสรุปผู้รับเงินบำนาญแห่งชาติจะได้รับเงินสดเดือนละ3พันบาทหักเบี้ยฌาปนกิจสงเคราะห์ล่วงหน้าเงินห้าร้อยบาทค่าเบี้ยประกันชีวิตเดือนละสามสิบบาทค่าดอกเบี้ยเงินกู้เดือนละห้าร้อย-หนึ่งพันบาทรวมหนึ่งพันห้าร้อยสามสิบบาทคงเหลือรับหนึ่งพันสี่ร้อยเจ็ดสิบบาทพร้อมกับเงินสดที่กู้ยืมจากธนาคารรัฐ1แสนบาทไปใช้จ่ายในเดือนแรกเดืือนถัดมาคงเหลือรับหนึ่งพันสี่ร้อยเจ็ดสิบบาททุกเดือนนะครับส่วนกรณีตายจะได้เงินจากฌาปนกิจสงเคราะห์6ล้านบาททุกรายที่ถึงแก่กรรม.สรุปผลดีที่คนสูงอายุในไทยจะเป็นตัวแปลช่วยให้ประเทศชาติมั่นคงเข็มแข็งตลอดไปครับ.

    Reply
  4. ญี่ปุ่นคนแก่อายุยืน แต่คนไทยไม่อายุยืนขนาดนั้น แต่วัยรุ่นไทยเสือกตายกันไวเอง

    Reply
  5. เค้าเป็นประเทศร่ำรวย คนรายได้สูง
    ที่น่าห่วงคือบ้านเรา คนแก่แต่จน แถมสวัสดิการไม่พอเลี้ยงตัวได้

    Reply
  6. เค้าจ่ายภาษีแพงมากในวัยทำงาน. ผลของการจ่ายภาษีจึงต้องเลี้ยงดูเค้าในวัยเกษียณ

    Reply
  7. สันติอโศกและหลายทิ่ในเครือข่ายก็มีแต่คนแก่เขาอยู่รวมกันตั้งแต่ยังหนุ่มสาวก็มีแบบระบบกงสีปลูกข้าวผักผลไม้สารพัดหลายสิบไร่มีโรงงานผลิตปุ๋ยขายทั่วประเทศผลิตยาสมุนไพรรับบริจาคของเก่าเพื่อขายเอาเงินมาทำTV.ช่องบุญนิยม….

    Reply
  8. ทำอย่างไรให้ตัวเองอยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุขเมาะสมกับวัย….

    Reply
  9. หลอนมากขอบอก อย่ารินำอะไรแบบนี้เข้ามาประยุกต์ทำอะไรที่หลอน ลดคุณค่าจิตวิญญาณมนุษย์ไปมากกว่านี้เลยค่ะ หลอกลวงค้ามนุษย์ด้วยกลวิถีอุบาทว์สุดๆแล้วยังพยายามกดหัวให้เหยื่อยอมรับเงื่อนไขเห็นแก่ตัวนั้นอีก

    วัฒนธรรมไทยหยั่งลึกไม่หลอนขนาดนี้ค่ะ ยุติการนำเข้าระบบคิดที่ล้มฐานโครงสร้างสังคมวัฒนธรรมอันดีเถอะ แค่นี้คนบางคนก็ก่อกรรมให้ประชากรทุกวัยมากเกินพอดีแล้ว

    Reply
  10. ญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งที่มีความคิดทางด้านการบริหารจัดการ การประดิษฐ์ การมีความคิดสร้างสรร การสร้างเทคโนโลยี่ใหม่ ๆ ตลอดเวลา คนญี่ปุ่นเป็นคนมีระเบียบ เขาต้องอยู่กับภัยธรรมชาติ เมื่อเกิดปัญหาทางภัยภิบัตินั้นพวกเขาจะไม่ซื้อกักตุนอาหารคิดเฉพาะตัวเอง แต่จะคิดถึงคนอื่นที่เขาก็ต้องการเหมือนกัน ประเทศญี่ปุ่นก็ยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขตลอดทุกวันเฉกเช่นเดียวกันกับประเทศอื่น ๆ ในโลกนี้ ที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ประชาชนอยู่กันได้ เพราะ เราทุกคนอยู่ในสังคมมนุษย์ ประเทศไทยของเราก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หากเทียบกับสมัยก่อน สังเกตุดูเด็กตามท้องถิ่นมีความรู้กันมากขึ้น สามารถประกอบอาชีพกันได้ อยู่ไม่เดือดร้อน หากใช้เงินที่หามาได้อย่างเป็นระเบียบ เขาอยู่ได้

    Reply
  11. เราอาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ดูรายการนี้เราร้องให้😢 เพราะสงสารคนแก่ๆที่ยืนโบกรถทั้งวัน ไม่ว่าอากาศจะหนาว ฝนตก แดดจัด(เท่าที่ไปเห็นมา)รวมทั้งสงสารสามีตัวเองด้วยที่ต้องทำงานหนักเช่นกัน เราคิดว่าถ้าเกษียนเราจะกลับไปอยู่ไทยกันค่ะ

    Reply
  12. ตอแหละคนยุคสงครามww2 แม่งตายไปหมดแล้ว เสือกโง่ถุกเขาหลอกแล้วมาตอแหลต่อ

    Reply
  13. อีห่า ข้อมูลจากรายงานแค่ไม่ถึง2%ของปท.ญี่ปุ่น แม่งมาทำรายงานเป๊นควุ้งเป็นแคว สรุปรายงานแบบตอแหลๆ ยอมรับเถอะคุณภาพชีวิตของคนไทยยังห่างขั้นกับยี่ปุ่นเยอะ

    Reply
  14. เฮ้ฉันเป็นผู้ชายอายุ 29 ปีจากสวีเดนฉันแต่งงานกับชาวฟิลิปปินส์ฉันไปฟิลิปปินส์ครั้งแรกปี 2555 และพัก 8 เดือนตั้งแต่นั้นฉันตกหลุมรักประเทศและอยู่ที่นั่นทุกปีเป็นเวลาอย่างน้อย 2-6 เดือนต่อปีฉันประหลาดใจที่ฟิลิปปินส์ไม่ได้ทำรายการนี้ซึ่งเป็นเรื่องตลกในทุก ๆ ด้านโดยฉันเคยไปที่ฟิลิปปินส์ 9 เท่าและในแต่ละครั้งฉันใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือน และภรรยาของฉันมาจากที่นั่นดังนั้นฉันจึงรู้แน่นอนว่าฉันกำลังพูดถึงอะไรฉันบอกคุณว่าฟิลิปปินส์เป็นเหมือนประเทศไทยในปี 1970 มันเป็นสวรรค์ที่ค่อนข้างบริสุทธิ์และไม่มีใครแตะต้องซึ่งไม่ได้ถูกทำลายโดยนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ถูกกว่ามาก กว่าประเทศไทยค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนตั้งแต่ฉันไปที่นั่นครั้งแรกของฉันในปี 2012 แต่ก็ยังต่ำกว่าค่าครองชีพตัวอย่างเช่นในประเทศไทยฉันจะบอกคุณว่านี่เป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ คุณสามารถพูดภาษาอังกฤษกับทุกคนและคาดหวังว่าจะได้รับคำตอบกลับฉัน n ภาษาอังกฤษ 95% ของคนปินอยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับโรงเรียนและสังคมการปกครองและการติดต่อทางธุรกิจและการรักษาทางการแพทย์และการติดต่อทั้งหมดดำเนินการเป็นภาษาอังกฤษ อย่างเป็นทางการของ Phillippines อย่างที่สองคือภาษาอังกฤษทั้งหมดและฉันหมายถึงรัฐบาล "เนื้อหา" นั้นดำเนินการเป็นภาษาอังกฤษสิ่งทางการแพทย์ทั้งหมดเช่นกันโดยทั่วไปถ้าคุณพูดภาษาอังกฤษได้คุณสามารถสื่อสารกับใครก็ได้

    ฟิลิปปินส์ยังปลอดภัยสำหรับชาวต่างชาติและชาวต่างชาติแน่นอนว่าคุณจะต้องรู้สึกตื่นเต้นเหมือนในส่วนที่เหลือของโลกรวมถึงประเทศบ้านเกิดของคุณเป็นไอ้และได้รับการปฏิบัติเช่นนี้เป็นต้น

    ฟิลิปปินส์เป็นอันตรายต่อผู้ที่ใช้ยาเสพติดอย่างหนักเช่นยาบ้าและเฮโรอีนเป็นต้นอย่างไรก็ตามยาที่สั่งโดยแพทย์นั้นจะได้รับง่ายสำหรับผู้ที่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องใช้ยา

    ค่าครองชีพต่ำจริง ๆ ถ้าคุณมีคำถามใด ๆ เกี่ยวกับค่าครองชีพ (ถามคำถามเฉพาะกับฉันและฉันจะตอบ) มันยากที่จะยกตัวอย่าง แต่ฉันสามารถพูดได้ นับค่าใช้จ่ายที่อยู่อาศัยคุณสามารถอยู่ได้อย่างง่ายดายบน 500 USD ต่อเดือนและมีชีวิตที่ดีกับเงินนั้น

    ค่าที่อยู่อาศัยสามารถมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเพียง 100 USD ต่อเดือนถึง 1,000 usd ต่อเดือนขึ้นอยู่กับประเภทของบ้านและที่อยู่อาศัยที่คุณต้องการ

    นม 1 ลิตรภายใต้ดอลลาร์ 1 กิโลกรัมของข้าวประมาณ 1 และครึ่งดอลลาร์มันฝรั่ง 1 กิโลกรัม 2 ดอลลาร์และเบียร์คุณภาพสูง 1 ลิตรในบาร์ / ผับประมาณ 1 ดอลลาร์และครึ่งดอลลาร์

    ไก่ 1 กิโลกรัมประมาณ 4-5 usd, หมู 6-7 และประมาณ 7-8 สำหรับเนื้อ

    ค่าไฟฟ้าใน 2 ห้องอพาร์ทเมนท์พร้อม "แอร์" ต่อเดือน (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ) แต่สำหรับฉันมันเหมือน 20 ดอลล่าร์สหรัฐ

    ต่อไปถามฉันและฉันจะบอกคุณโดยเฉพาะ10 cheapest places to live & retire for 2019

    ชอบที่จะเกษียณอายุในประเทศไทยรัฐบาลกำหนดให้คุณนำเงินอย่างน้อย 2,100 เหรียญสหรัฐ ต่อเดือนและมีประกันสุขภาพ

    ประเทศไทย: เธอพูดว่า "คุณสามารถอยู่ที่นี่ได้อย่างสะดวกสบายในราคาประมาณ $ 500 ต่อเดือน" เมื่อรวมกับราคาที่เหลือของเธอแล้วนี่เป็นเรื่องไร้สาระอย่างแท้จริง!

    คุณควรถามอัตราอาชญากรรมในประเทศ "ราคาถูก" เหล่านี้

    ใครในนรกเขียนอึนี้ .. พวกเขาเป็นบ้า .. ฉันอยู่ทั่วทุกมุมโลกและพวกเขาก็ไม่ได้ใกล้ชิด .. รายการโปรดของฉันคือชาวฟิลิปปินส์ .. มันมีมากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์คาทอลิกและผู้คนจำนวนมากพูดภาษาอังกฤษ .. มันสวยงาม และราคาถูกจริง ๆ และทางเลือกของฉันสำหรับการเกษียณอายุ .. แต่จากนั้นฉันสามารถเยี่ยมชมกัมพูชาเวียดนามและไทยที่สวยงามและราคาถูกสิ่งสกปรก .. เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีคนที่เป็นมิตรที่สุดและอาหารที่ดีที่สุดและราคาถูกที่สุด คุณวางแผนจะเข้ามานอนในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่?.. ถ้าทนได้!!!

    Reply

Leave a Comment