ทำแบบนี้!! #เคล็ดลับปลูกกล้วยไม้ ให้ดอกตรึม งามเสมอแบบร้านขาย #เร่งดอกสีสวย ในกระถาง แม่ก้อยพาทำ | ดอกกล้วยไม้

Contents

ทำแบบนี้!! #เคล็ดลับปลูกกล้วยไม้ ให้ดอกตรึม งามเสมอแบบร้านขาย #เร่งดอกสีสวย ในกระถาง แม่ก้อยพาทำ

 

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะเพื่อนเกษตรที่น่ารักทุกคนวันนี้แม่ก้อยขอ พาเพื่อน มา ปลูกกล้วยไม้ ให้ ออกดอกสวยตลอดทั้งปี
เป็นแบบ ปลูกกล้วยไม้ในกระถาง ปุ๋ย ดูแลง่ายๆ วางที่ไหนก็งาม สะดวก ไปในสวนวาง ไว้บนโต๊ะทำงาน วางไว้บนที่รับแขกหรือวางไว้มุมบ้านมุมไหนที่สวย กล้วยไม้ เป็นพืชที่สวยงาม ดอกสวย ตลอดปี ได้ต้องมีเทคนิค
คือการวางไว้ในที่ร่ม ให้ปุ๋ยเขาอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง หรือ 3 วันครั้งตามสะดวกให้น้ำเพียงวันละครั้ง. อากาศร้อน เป็นรด 2 ครั้งนะจ๊ะ
วัสดุ/อุปกรณ์
1.กล้วยไม้
2.กระถางดินเผา
3.กาบมะพร้าว มะพร้าวสับ
4.ถ่าน
5.เปลือกไข่
6.เครื่องดื่มชูกำลัง
7.กะปิ ครึ่งช้อนโต๊ะ
8. ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ
9. เกลือ 1 ช้อนชา
วิธีบำรุงดูแล กล้วยไม้เฟิร์น กล้วยไม้เฟิร์นต้องวางไว้ในที่ร่ม ไม่ โดนแดดจัด รดน้ำต้นไม้ วันละครั้ง ให้ปุ๋ย ทุก 37 วัน ตามสะดวก
ถ้ามีประโยชน์อย่าลืมกดติดตามแม่ก้อยพาทำช่องทPlayground kids channel
👩🏻‍🌾♥️🙏🏼 แม่ก้อยขอขอบคุณ เพื่อนเกษตรที่น่ารักทุกคนที่กดติดตาม กดไลด์😊 กดแชร์ ให้แม่ก้อยเสมอมา ด้วยรัก จากใจแม่ก้อยพาทำ

ทำแบบนี้!! #เคล็ดลับปลูกกล้วยไม้ ให้ดอกตรึม งามเสมอแบบร้านขาย #เร่งดอกสีสวย ในกระถาง แม่ก้อยพาทำ

วิธีทำให้กล้วยไม้ออกดอกทั้งปี#สูตรง่ายๆเร่งกล้วยไม้ดอกเยอะออกดอกทั้งปี#เคล็บลับกล้วยไม้ออกดอกรีบแชร์

 

กล้วยไม้กำลังจะตายชีพคืนชีพง่ายๆวิธีบำรุ่งกล้วยไม้ให้งาม🌱เห็นผลเปนที่น่าพอใจมากค่ะ แค่ผงชูรส ช้อนเดียว เพื่อนไปลองทำดูกันนะค่ะแม่ก้อยพาทำchannelทำแบบนี้เคล็ดลับปลูกดอกกล้วยไม้ให้ออกดอกตรึมกล้วยไม้ออกดอกเคล็ดลับเร่งใบเร่งดอกรีบแชร์เลยสู้เร่งกล้วยไม้แตกหน่อแค่ผงชูรส 1ช้องทำให้กล้วยไม้ออกดอกทั้งปี

วิธีทำให้กล้วยไม้ออกดอกทั้งปี#สูตรง่ายๆเร่งกล้วยไม้ดอกเยอะออกดอกทั้งปี#เคล็บลับกล้วยไม้ออกดอกรีบแชร์

#ขยายพันธุ์กล้วยไม้#ปลูกกล้วยไม้#ทำง่ายๆได้ผล100% ทองปาน ปลูกผัก

 

กล้วยไม้ที่เราซื้อมา ออกดอกแล้ว กิ่งก้านจะแห้ง เราต้องตัดออก ถ้าไม่ได้น้ำเต็มที่ก็จะแห้ง จะแตกใบ ออกมาใหม่ ถ้ามีรากงอกออกมาด้วยแล้วก็ตัดมา เลี้ยงเป็นต้นใหม่ได้ ถ้าเพื่อนๆมีไม่ต้องทิ้งนะคะ ให้เอามาแช่น้ำไว้เลยค่ะ แล้วเราถึงค่อยตัดกิ่งที่มีใบมีราก ออก เอากาบมะพร้าวแช่น้ำก่อน เอากระดาษทิชชูห่อรากแล้วเราเอามาใส่ กระถางใหม่เหมือนกับเราปลูกใหม่ เราจะได้ต้น กล้วยไม้ รากจะงอกออกมา โตเป็นต้นใหญ่
ถ้าเพื่อนๆชอบอย่าลืมกดไลค์กดแชร์กด Subscribe ด้วยนะคะสวัสดีค่ะ

#ขยายพันธุ์กล้วยไม้#ปลูกกล้วยไม้#ทำง่ายๆได้ผล100% ทองปาน ปลูกผัก

ตัดดอกกล้วยไม้ส่งออก Cut orchid export

 

ไทยส่งออกกล้วยไม้ตัดดอกเมืองร้อนได้มากเป็นอันดับ1ของโลกอุตสาหกรรมกล้วยไม้เจริญก้าวหน้าอย่างมากสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นอันดับ1ในบรรดาไม้ดอกไม้ประดับที่มีการส่งออกโดยกล้วยไม้ไทยมีความโดดเด่นทั้งในด้านสีสันและรูปร่างของดอกไม้

ตัดดอกกล้วยไม้ส่งออก Cut orchid export

รู้แล้วจัดไป!!กล้วยไม้รากแห้ง ไม่โตไม่เขียวไม่มีดอกใบเหลืองโรคเชื้อราแก้ได้ง่ายนิดเดียว สาคู channel

 

สวัสดีค่ะวันนี้เรามาบำรุงกล้วยไม้ให้โตเร็วต้นอวบออกดอกตลอด ปลูกกล้วยไม้แนวรากแห้งไม่เขียว ต้องใช้สูตรนี้เลยค่ะ พร้อมกับป้องกันยับยั้งโรคที่เกิดจากเชื้อรา ทำให้ใบเหลืองใบจุด โรคเน่าดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ
วัสดุอุปกรณ์
1.น้ำซาวข้าว 1 ลิตร
2.ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ
3.ปูนแดงกินหมาก 1 ช้อนโต๊ะ
4.น้ำสะอาด 1 ลิตร
วิธีทำ ปุ๋ยน้ำกระตุ้นรากเร่งการเจริญเติบโต🌴🌵
น้ำซาวข้าว 1 ลิตรตามด้วยผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน
วิธีทำน้ำปูนแดงป้องกันกำจัดโรคพืชใบเหลืองเชื้อราไล่แมลง🐞🐛🦋🐜
นำน้ำ 1 ลิตรตามด้วยปูนแดง 1 ช้อนโต๊ะคนให้ปูนแดงละลายตั้งทิ้งไว้ 1 คืนรอให้ตกตะกอนกรองน้ำใสๆมาใช้งาน
วิธีการใช้ นำปุ๋ยน้ำที่เตรียมไว้เทลงในเครื่องฉีดพ่นตามด้วยน้ำปูนใส 100 มลคนทุกอย่างให้เข้ากันนำไปฉีดพ่นกล้วยไม้ หรือพืชผักชนิดอื่นๆที่ต้องการบำรุง
เวลาที่เหมาะสมควรจะเป็นช่วงเช้าก่อน 9:00 น ใช้ได้อาทิตย์ละ 23 ครั้ง ใช้ไปบ่อยกล้วยไม้จะกลับมาเขียวงามต้นอวบออกดอกตลอดทั้งปี🌸🌺🍄
ถ้าคลิปนี้มีประโยชน์ของผู้ชมชอบอย่าลืมกดไลค์กดแชร์ subscribe สาคู channel ด้วยนะคะ วันนี้ขอบคุณคุณผู้ชมทุกท่านที่รับชม พบกันคลิปหน้าส่วนวันนี้สวัสดีค่ะ🙏😊♥️
กล้วยไม้ ปุ๋ยน้ำเร่งรากเต้นใบเขียวงาม แก้พืชใบเหลืองโรคเชื้อราในกล้วยไม้

รู้แล้วจัดไป!!กล้วยไม้รากแห้ง ไม่โตไม่เขียวไม่มีดอกใบเหลืองโรคเชื้อราแก้ได้ง่ายนิดเดียว สาคู channel

ปุ๋ยสูตรผีบอก แต่ไม่ได้มาหลอกเพราะใช้ได้จริง

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมผงชูรส เครื่องดื่มชูกำลัง กะปิ นม น้ำตาล หรือแม้แต่ไข่ไก่ ที่ถูกใช้ประโยชน์ให้เป็นอาหารของต้นไม้ ซึ่งหากคร่ำหวอดในช่องทาง youtube จะเห็นว่ามีหลากหลาย youtuber ที่เป็นเกษตรกรท้องถิ่นได้นำสูตรเหล่านี้ไปใช้กับพืชผักสวนครัวแล้วได้ผลจริง

วันนี้เราจะมาถอดรหัสดูกันสักหน่อย มีอะไรอยู่ในเครื่องปรุงและอาหารเหล่านี้ จึงทำให้เกิดประโยชน์ต่อพืชผักนอกเหนือจากประโยชน์ต่อร่างกายคนเรา ซึ่งแม้จะยังไม่ได้มีงานวิจัยรับรองถึงสัดส่วนและปริมาณของธาตุอาหาร มีเพียงข้อสรุปจากเวทีสัมนาทางการเกษตรที่อธิบายถึงชนิดของธาตุต่างๆ ที่อยู่ในอาหารเหล่านั้นแล้วถูกกระบวนการเมแทบอลิซึม (Metabolism) ทำให้พืชสามารถใช้ประโยชน์ได้ หรือแท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่ความเชื่อ เป็นเพียงสูตรผีบอกที่เล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น

1 | ผงชูรส

เชื่อว่าหลายคนคงตกใจพอสมควรเมื่อรู้ว่าผงชูรสนั้นใช้บำรุงพืชผักได้ ผงชูรสคือโมโนโซเดียมกลูตาเมต (Monosodium glutamate) เป็นเกลือของกรดกลูตาเมต (Glutamic Acid) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง เป็นองค์ประกอบของโปรตีนทุกชนิด เป็นสารสำคัญต่อระบบการเผาผลาญ ผงชูรสเมื่อละลายน้ำจะอยู่ในรูปของกรดอะมิโนพืชสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ จึงช่วยกระตุ้นการออกดอกและทำให้ได้ผลผลิตเพิ่ม แต่ข้อควรระวังในการใช้งานคือฉีดพ่นแต่เพียงพอเหมาะในช่วงที่พืชผักเติบโตเต็มที่และใกล้จะติดดอกหรือออกดอกแล้ว ไม่ควรใช้ในตอนที่พืชผักกำลังเติบโต เพราะจะไปยับยั้งการสร้างราก

2 | เครื่องดื่มชูกำลัง

ทำไมเวลาดื่มเครื่องดื่มชูกำลังแล้วรู้สึกชื่นใจ นั่นเพราะส่วนผสมอันอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกาย ซึ่งมีธาตุอาหาร 2 ชนิดที่พืชสามารถนำไปใช้ได้ คือ น้ำตาลซูโครสและวิตามินบี น้ำตาลซูโครสนี้เป็นสารที่เข้าไปกระตุ้นให้พืชดูดซึมธาตุอาหารต่างๆ ทางใบ ส่วนวิตามินบีนั้นเป็นตัวกระตุ้นให้พืชเกิดกระบวนการสร้างรากได้เร็วขึ้น การใช้เครื่องดื่มชูกำลังจึงทำให้ต้นไม้เติบโตและเร่งรากได้เร็ว แต่ข้อควรระวังก็มี เพราะการให้น้ำตาลที่ใบนั้นจะส่งผลให้สารตกค้าง ซึ่งน้ำตาลเป็นอาหารชั้นดีของราโรคพืช ฉะนั้นหากเลือกใช้เครื่องดื่มชูกำลังกระตุ้น ควรใส่ในช่วงที่พืชต้องการจริงๆ เช่น ตอนที่พืชอ่อนแอ สภาพอากาศเปลี่ยนทันที และควรใช้ในปริมาณพอเหมาะ ไม่มากเกินไป เพื่อป้องกันปัญหาโรคพืช

3 | กะปิ

กะปิ เป็นอีกเครื่องปรุงคู่ครัวไทยที่ทำมาจากกุ้งฝอย เคย ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ในกะปินี้มีสารไซโตไคนิน (Cytokinin) ซึ่งเป็นสารกระตุ้นการแบ่งเซลล์และการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ โดยเฉพาะในส่วนของลำต้นและรากของพืช ส่งเสริมการสร้างและการเจริญของตาข้าง การแผ่กิ่งก้านสาขา และการงอกของเมล็ด อีกทั้งยังช่วยป้องกันการสลายตัวของคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) ช่วยให้พืชผักผลไม้มีอายุยืนและสามารถรักษาความสดใหม่เอาไว้ได้ยาวนานด้วย นอกจากกะปิแล้วในน้ำมะพร้าวก็มีสารไซโตไคนินอยู่ด้วยรวมถึงสัตว์ไม่มีกระดูกอื่นๆ ทั้งปู หนอน ไส้เดือน แมลงต่างๆ เป็นต้น

 

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆTIPS

Leave a Comment