นมอัลมอนด์ (15 ก.ย. 59) | นมอัลมอนด์ ประโยชน์

นมอัลมอนด์ (15 ก.ย. 59)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

คนสู้โรคมีเมนูดีเพื่อสุขภาพอย่าง “นมอัลมอนด์” มาฝาก และเป็นอีกทางเลือกของผู้แพ้นมวัวหรือควบคุมน้ำหนัก กับคุณนุ่น อาจารี เกียรติเฟื่องฟู ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร และนักไตรกีฬา
ติดตามชมรายการคนสู้โรค วันจันทร์ ศุกร์ เวลา 11.15 – 11.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือ รับชมสดออนไลน์ทาง http://www.thaipbs.or.th/live

ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่
Website : http://www.thaipbs.or.th
Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan
Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS
Instagram : http://www.instagram.com/ThaiPBS
Google Plus : http://gplus.to/ThaiPBS
Youtube : http://www.youtube.com/user/ThaiPBS

นมอัลมอนด์   (15 ก.ย. 59)

ถั่วเพื่อสุขภาพ by หมอแอมป์ (Sub Thai, English)


ถั่วเพื่อสุขภาพ by หมอแอมป์
รายการ สุขใจใกล้หมอ \”ใกล้หมอชะลอวัยกับหมอแอมป์\” EP 32
โดย นพ. ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการ RoyalLife
โรงพยาบาลกรุงเทพ
ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36 เมื่อ มิถุนายน พศ.2558
ถ้าพูดถึงถั่วใครหลายๆคนคงมองว่าเป็นอาหารที่ไม่มีความสำคัญอะไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีผลงานวิจัยออกมายืนยันแล้วว่าถั่วสามารถทำให้เราอายุยืนได้จริง กินถั่วแล้วดีอย่างไร? มาฟังคำตอบจากคุณหมอแอมป์กันค่ะ

ถั่วเพื่อสุขภาพ by หมอแอมป์  (Sub Thai, English)

5 ประโยชน์นมอัลมอนด์ ทางเลือกใหม่ของคนไม่ชอบ \”นมวัว\”


นมอัลมอนด์ทางเลือกใหม่ของคนไม่ชอบนมวัว
ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์จากนมชนิดใหม่ในท้องตลาดมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือนมอัลมอนด์ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์แก่ร่างกาย และมีแคลอรี่ที่ต่ำ ซึ่งจะดีต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง ไปชมประโยชน์จากนมอัลมอนด์กันเลย
1.รีดน้ำหนักลงอย่างง่ายดาย นมอัลมอนด์ 1 ถ้วย มีแคลอรี่ประมาณ 3050 แคลอรี่ ให้พลังงานต่ำดีต่อผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือต้องการจำกัดแคลอรี่ของอาหารที่รับประทานต่อวัน
2. วิตามินอีที่อยู่ในนมอัลมอนด์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยในการลดการอักเสบและลดความเครียดของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณแลดูสุขภาพดี ป้องกันโรคหัวใจ ต่อต้านโรคมะเร็งและลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์
3.โรคกระดูกพรุน โรคนี้มักไม่แสดงอาหารให้เห็น ต้องตรวจกระดูกเท่านั้นจึงจะทราบว่าลักษณะของกระดูกนั้นเป็นอย่างไร โรคกระดูกพรุนเป็นสาเหตุของการเกิดกระดูกหักในส่วนต่างๆ การดื่มนมอัลมอนด์ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินดี มีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรง เสริมสร้างความหนาแน่น และช่วยเพิ่มการดูดซึมที่ลำไส้เล็กให้ดีขึ้น
4.ปราศจากแลคโตส การดื่มนมอัลมอนด์ช่วยลดปัญหาการปวดท้อง มีแก๊ส ท้องอืด ผายลมบ่อย และถ่ายเหลว เนื่องจากนมชนิดนี้ไม่มีน้ำตาลแลคโตสเป็นส่วนประกอบ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถดื่มนมวัว หรือมีอาการแพ้แลคโตสในน้ำนมวัว
5.ระบบขับถ่ายดีขึ้น ใยอาหารที่อยู่นมอัลมอนด์ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ทำให้ไม่ท้องผูก ช่วยขับของเสีย และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งลำไส้
นมอัลมอนด์สามารถใช้ดื่มทดแทนนมวัวได้ เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายหลังจากดื่มนมวัว แต่อย่างไรก็ตาม ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่ว และไม่ควรรับประทานมากเกินไป ควรดื่มไม่เกินวันละ 12 แก้ว นอกจากนี้ ควรเลือกสูตรแบบธรรมชาติไม่เติมน้ำตาล หรือสารให้ความหวานทดแทน เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณค่าทางสารอาหารเต็มที่ และไม่เพิ่มน้ำตาลที่เป็นตัวการทำร้ายสุขภาพ สาเหตุของโรคอ้วน โรคเบาหวานและน้ำตาลในเลือดสูง

5 ประโยชน์นมอัลมอนด์ ทางเลือกใหม่ของคนไม่ชอบ \

ประโยชน์ของอัลมอนด์


ประโยชน์ของอัลมอนด์
อัลมอนด์ เป็นถั่วประเภท Tree Nut ซึ่งให้คุณค่าสารอาหารต่อร่างกายมากกว่าถั่วประเภทคลุมดินอย่างถั่วลิสงหรือ ถั่วเขียว และอัลมอนด์ยังถูกจัดให้เป็น 1 ใน 10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะมีคุณประโยชน์มากมาย จากงานวิจัยเชื่อว่าอัลมอนด์ 10 เมล็ด หรือ 23 ออนซ์ ในปริมาณนี้ทำให้ได้รับวิตามินอีเกือบครึ่งที่ควรได้รับต่อวัน และมีคุณค่าแอนตี้ออกซิแดนต์เท่ากับชาเขียวแท้ๆ 1 แก้ว อัลมอนด์ในปริมาณเศษ 1 ส่วน 4 ถ้วยตวง มีปริมาณแคลเซียมเท่ากับนมในจำนวนที่เท่ากัน ที่สำคัญก็คืออุดมไปด้วยแคลเซียมและสารสารต้านอนุมูลอิสระ

หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะติชมกันได้ค่ะ
ข้อมูลดังต่อไปนี้เป็นการรวบรวมทางสื่อต่างๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะค่ะ
ขอขอบคุณบทความดีๆ ที่มา://www.vcharkarn.com/vblog/48282/2
ติดตาม MeDee Channel อย่าลืมกด Subscribe
Click Like เพื่อเป็นกำลังใจให้ MeDee Channel ด้วยนะค่ะ

ประโยชน์ของอัลมอนด์

เฮลตี้รีวิว นมอัลมอนด์ที่คนรักษาสิวกินได้ |เฮลตี้นี่คะ | รักษาสิว


อ้อมมาแบ่งปันนมที่คนกำลังรักษาสิวกินได้

เฮลตี้รีวิว นมอัลมอนด์ที่คนรักษาสิวกินได้ |เฮลตี้นี่คะ | รักษาสิว

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่CUISINE

Leave a Comment