พาชมบ้านหรู 95 ล้าน บ้านสไตล์ European Classic ใจกลางพระราม 3 The Welton Rama 3 (เดอะเวลตัล พระราม3) | สถาปัตยกรรม ยุค เรอ เน ซอง ส์

พาชมบ้านหรู 95 ล้าน บ้านสไตล์ European Classic ใจกลางพระราม 3 The Welton Rama 3 (เดอะเวลตัล พระราม3)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

สวัสดีครับวันนี้เรามาอยู่กันที่โครงการ THE WELTON พระราม3 โครงการบ้านเดี่ยว Luxury Class จาก Pattra Home ครับ โครงการนี้เนี่ยเป็นโครงการบ้านหรูที่อยู่ใจกลางเมืองเลยครับ ทำเลที่ตั้งของโครงการสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองได้อย่างง่ายดายครับ สาทร พระรามสาม สีลม ได้อย่างสะดวกสบายมากๆครับ
ก่อนอื่นเลยเนี่ยผมอยากจะเล่าข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ THE WELTON พระราม3 ให้ทุกคนฟังก่อนนะครับ โครงการนี้เนี่ยเป็นโครงการบ้านเดี่ยว Luxury Class ที่ราคาเริ่มต้นของบ้านเนี่ยจะเริ่มตั้งแต่ 58.5 ล้านบาทครับ
โครงการหรูแบบนี้แน่นอนครับว่า ส่วนกลางหรือ Facility ก็ต้องหรูและดูดีไม่แพ้กัน ตอนนี้เรามาอยู่ที่ Club House ของโครงการครับซึ่งบริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่จะให้ลูกบ้านได้มาใช้บริการร่วมกันครับซึ่งข้างหลังผมเนี่ยก็จะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือที่มีการแยกสระเด็กกับสระผู้ใหญ่ ในส่วนสระผู้ใหญ่กว้าง 25 x 4.8 (เมตรครับ และมีโซน Jacuzzi ด้วยนะครับ ในส่วนอาคารด้านบนก็จะมีห้อง Fitness ที่มีอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆอย่างครบถ้วนครับ และอย่างที่บอกครบว่าโครงการนี้เนี่ยมีลูกบ้านเพียงแค่ 16 หลังเท่านั้นดังนั้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางเท่านี้เพียงพอต่อการใช้งานของลูกบ้านสบายๆเลยครับ
แบบบ้าน
แบบบ้านในโครงการ The Welton พระราม3 เนี่ยจะแบ่งเป็นสองส่วนครับคือ Type บ้านเดี่ยวที่มีเพียง 16 unit และ พรีเมียมทาวน์โฮมที่มีเพียง 37 unit เท่านั้นครับ
โดยแบบบ้านเดี่ยวในโครงการ The Welton พระราม3 จะมีสองแบบด้วยกันครับ
PRESTIGE1
ที่ดิน 73.59 ตร.วา
พื้นที่ใช้สอย 577 ตร.ม.
5 ห้องนอน
6 ห้องน้ำ
5 ที่จอดรถ

PRESTIGE2
ที่ดิน 73.57 ตร.วา
พื้นที่ใช้สอย 577 ตร.ม.
4 ห้องนอน
5 ห้องน้ำ
5 ที่จอดรถ
โครงการ The Welton พระราม3 ไม่ได้มีดีแค่เรื่องความสวยงามของตัวอาคารและทัศนียภาพโดยรอบนะครับแต่อีกเรื่องที่ผมว่าเป็นจุดเด่นมากๆของโครงการนี้คือเรื่อง “โครงสร้าง และ วัสดุ” ที่เลือกใช้ครับ ถ้าเริ่มตั้งแต่ผนังของตัวบ้านเนี่ยเขาเบือกใช้อิฐมอญและเป็นการก่ออิฐมอญถึงสองชั้นโดยจะมีการเว้นระยะ 5cm เพื่อความแข็งแรงของตัวอาคารและเพื่อเก็บเสียงด้วยรนะครับ หลายคนอาจจะไม่ทราบนะครับว่าอิฐมอญสีแดงๆแบบนี้เนี่ยถ้าพูดถึงเรื่องความแข็งแรงของโครงสร้างแล้ว อิฐมอญเนี่ยถือว่ายอดเยี่ยมกว่าอิฐชนิดอื่นครับ แต่เดี๋ยวนี้โครงการบ้านส่วนใหญ่เขาก็ไม่ใชกันแล้วครับเพราะเนื่องจากใช้เวลาในการก่อมากกว่ารปกติ ขั้นตอนกระบวนการก็เยอะ อีกทั้งค่าใช้จ่ายก็สูงกว่าครับ แต่บ้านในโครงการ The Welton ใช้อิญมอญทั้งหลังเลยนะครับจัดเต็มจิงๆ
เรื่องของโครงสร้างอีกอย่างที่ผมชอบมากๆและไม่ค่อยเคยเห็นคือหลังคาครับ โครงการนี้เขาจะปิดหลังคาทึบด้วยปูนก่อน คือด้านบนของตัวบ้านอะครับปิดด้วยปูนก่อนแล้วค่อยมุงหลัวคาพร้อมฉนวนกันความร้อนอีกทีหนึ่ง ซึ่งเอาเข้าจริงๆแค่ทำโครงหลังคาและมุงก็เพียงพอแล้วแต่โครงการนี้เขาทำแบบนี้เพื่อให้ความร้อนจากภายนอกถูกกักเก็บไว้ในชั้นหลังคาครับ คือมันจะช่วยในการลดอุณภูมิในตัวบ้าน บ้านของเราก็จะไม่ร้อนครับคือคิดมาให้คนอยู่จริงๆผมชอบมากๆครับ
และที่เห็นเด่นชัดที่สุดเลยคือเรื่องงานไม้ของบ้านหลังนี้ครับ คือบ้านหลังนี้เนี่ยเลือกใช้ไม้สักมาทำเป็นทั้ง ประตูทางเข้า ขั้นบรรได และ พื้นในชั้น 2,3 ครับซึ่งสำหรับคนรักงานไม้ก็จะรู้ว่าพื้นที่ทำจากไม้จริงและยิ่งเป็นไม้สักด้วยเนี่ยเขาจะให้ผิวสัมผัสและความรู้สึกที่แตกต่างกับพื้นประเภทอื่นจริงๆครับ คือถ้าใครอยากรู้ว่าต่างไหมผมอยากให้ลองมาเดินมาสัมผัสนะครับรับเลยว่ามันต่างจริงๆครับ
คือโครงการนี้เนี่ยต้องเรียกว่าเป็นโครงการบ้านหรูที่อยู่ใจกลางเมืองจริงๆนะครับ เพราะโครงการอยู่ตรงถนนพระรามสาม ซึ่งสามารถเดินทางเข้าไปในใจกลางตัวเมืองกรุงเทพชั้นต่างๆได้อย่างสะดวกมากจริงๆครับ ทั้งโซนสาทร สีลม สยาม หรืออื่นๆเรื่อง Location นี่ผมว่าจัดว่าดีมากๆครับ และต้องบอกว่าโครงการบ้านหรูที่ตั้งอยู่กลางเมืองแบบนี้เนี่ยมีไม่มากนักหรอกนะครับและยิ่งบ้านที่ตกแต่ง Style Europe ที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมในทุกๆขั้นตนการก่อสร้างแบบนี้ยิ่งมีน้อยเข้าไป
โครงการ The Welton พระราม 3 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหรูโซนในโซนพระราม 3 ครับ

มาถึงเรื่องราคาค่าตัวของบ้านในโครงการ The Welton พระราม3 กันบ้างครับ อย่างที่ผมบอกไปว่าบ้านเดี่ยวในโครงการนี้เขาจะมีให้เลือก 2 Type ด้วยกันครับซึ่งจริงๆขนาดตัวบ้านทั้งสอง Type เนี่ยเขาจะเท่ากันนะ แตกต่างกันที่การวาง Layout ห้องเและ ขนาดที่ดินเท่านั้นเองครับ ซึ่งราคาเริ่มต้นของบ้านเดี่ยวจะอยู่ที่ 58.5 ล้านบาท โดยโครงการจะขายเป็นบ้านเปล่านะครับ

ส่วนบ้านตัวอย่างที่เรามาดูอยูตอนนี้ถ้าอยากได้บ้าน size นี้มีพื้นที่เยอะขนาดนี้ ตกแต่งจัดเต็มแบบนี้ราคาค่าตัวของเขาก็จะอยู่ที่ 95 ล้านบาทครับ
theweltonrama3 บ้านพระราม3 รีวิวบ้านหรู เวลตันพระราม3 เดอะเวลตัน บ้าน100ล้าน รีวิวบ้านร้อยล้าน luxuryhouse

พาชมบ้านหรู 95 ล้าน บ้านสไตล์ European Classic ใจกลางพระราม 3 The Welton Rama 3 (เดอะเวลตัล พระราม3)

การบรรยายเรื่องประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมยุคกลาง+โรมันเนสก์


เนื้อหาจะบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สังคม แนวความคิด การก่อให้เกิดสถาปัตยกรรมสมัยยุคกลางที่ต่อมาจนมาจากการล่มสลายของอาณาจักรโรมัน ช่วงเวลานี้ศาสนาคริสตร์เป็นศาสนาที่ได้รับการนับถืออย่างแพร่หลาย ในขณะที่ทางตะวันออกเริ่มถูกผู้รุกรานจากตะวันนออกที่เป็นชาวมุสลิม ทำให้เกิดสงครามครูเสด สงครามแห่งความศรัทธาขึ้น เพื่อยึดครองพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์คือเมืองเยลูซาเล็ม ซึ่งต่อมาเมืองเยลูซาเล็กก็ตกเป็นพื้นที่ปกครองของชาวมุสลิม สังคมในยุคกลางนอกจากภัยจากสงครามแล้วนั้นช่วงปลายยังเกิดกาฬโรค ที่คร่าชีวิตผู้คนในยุโรปไปถึง 1 ใน 3 จึงถือเป็นช้วงเวลาแห่งความหวาดกลัว ที่ส่งผลไปสู่การสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก
สถาปัตยกรรมในยุคกลาง หรือยุคมืดจึงสะท้อนออกมาให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมแห่งการป้องกันเป็นหลัก เช่น ป้อมปราการ กำแพงเมือง พระราชวังที่มีผนังหนา ช่องเปิดน้อย ในช่วงปลายยุคกลาง ที่เรียกว่าสถาปัตยกรรมแบบโรมันเนสก์ สังคมในยุโรปเริ่มสงบลงมากขึ้น การพัฒนาสถาปัตยกรรมจึงเริ่มขึ้น อาคารทึบตันเริ่มผ่อนคลายลง มีช่องเปิดมากขึ้น ซุ้มโค้งแบบโรมมันเริ่มนำกลับมาใช้อีกครั้ง แต่ก็ยังคงความหนัก Massive อยู่อย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นต้นแบบที่จะส่งอิทธิพลไปสู่การพัฒนาในสมัยกอธิคต่อไป
บรรยายโดย รศ.ดร.วิโรจน์ ชีวาสุขถาวร วันที่ 20 ม.ค.64
ในรายวิชาประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมตะวันตก ชั้นปีที่ 1 สาขาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ ม.มหาสารคาม

การบรรยายเรื่องประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมยุคกลาง+โรมันเนสก์

PYMK EP21 ดาวินชี อัจฉริยบุคคลแห่งยุคเรอเนซองส์


หายไปนาน กลับมาด้วยเทปนี้ที่ดองไว้นานแล้ว ขอเปิดหมวดศิลปินด้วยเลโอนาร์โด ดา วินชี สุดยอดศิลปินผู้เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจากยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยา พี่ฟาเชิญคุณโอ๊ต มณเฑียร มาเล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายแบบกะเทยเม้าเพลินๆ ฟังเล่นได้ ฟังจริงจังเอาไว้สอบสังคมก็ได้ แต่คะแนนเท่าไหร่ก็อีกเรื่องนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการฟัง FAROSE podcast ค่ะ

PYMK EP21 ดาวินชี อัจฉริยบุคคลแห่งยุคเรอเนซองส์

เปรียบเทียบเอกลักษณ์เด่น facade 3 สมัย ในสถาปัตยกรรมตะวันตก


Facade คือองค์ประกอบด้านหน้าอาคาร ที่ทำหน้าที่เป็นทางเข้าออกของโบสถ์ในสถาปัตยกรรมตะวันตก Facade จะใช้ประดับตกแต่งให้ด้านหน้าอาคารมีความโดดเด่น สง่างาม Facade ปรากฏให้เห็นในการสร้างโบสถ์ในยุคกลาง ซึ่งก็จะมีลักษณะที่หนาทึบ ต่อมาพัฒนาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของสถาปัตยกรรมในสมัยกอธิคและได้รับความนิยมสืบต่อมาในสมัยหลัง ซึ่งรูปแบบ Facade อาคารในแต่ละสมัยจะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งขนาด สัดส่วน องค์ประกอบประดับตกแต่งต่างๆ
คลิปนี้จะเป็นการสรุปการเปรียบเทียบเอกลักษณ์และลักษณะเด่นของ Facade ประดับอาคารในสถาปัตยกรรมตะวันตก 3 สมัย คือ สมัยกอธิค สมัยเรเนอซองส์ และสมัยบาโรค มาดูเอกลักษณ์ที่สำคัญ จะได้จดจำและสามารถจำแนกยุคสมัยของสถาปัตยกรรมในแต่ละสมัยได้เบื้องต้น

เปรียบเทียบเอกลักษณ์เด่น  facade 3 สมัย ในสถาปัตยกรรมตะวันตก

อารยธรรมโลกฉบับย่อ : อารยธรรมเมโสโปเตเมีย


สรุปเนื้อหาอารยธรรมเมโสโปเตเมีย
ประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เราสามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก
น้อง ๆ สามารถดาวโหลด์ใบงานและเล่มเนื้อหาได้ที่ลิงค์ด้านล่างนะคะ
เนื้อหาผิดพลาดประการใดผู้จัดทำขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เล่มเนื้อหา
https://drive.google.com/file/d/1NVIByKpP534hbzNPCmt5Z7YhbzgSKj/view?usp=sharing
ใบเกม
https://drive.google.com/file/d/1rxBhczTabElvBJl2Pr9PmYztOdpSBg/view?usp=sharing

อารยธรรมโลกฉบับย่อ : อารยธรรมเมโสโปเตเมีย

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆTIPS

Leave a Comment