สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64) | ประเภท การ ท่องเที่ยว | เนื้อหา เกี่ยวข้อง วัฒนธรรม ดี สำหรับ คุณ

สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64) | ข้อมูลวัฒนธรรมที่ปรับปรุงใหม่.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: Chewathai 27 .

สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64) และรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้.

สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64)
สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64)

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ประเภท การ ท่องเที่ยว.

เมื่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยหยุดชะงัก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้ เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนชีวิตชาวสมุย แต่เกาะสมุยยังคงต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวและต้องเดินหน้าต่อไป ทำให้เกาะสมุยต้องรีแบรนด์การเดินทางใหม่ ต้นแบบผู้นำภาคธุรกิจการท่องเที่ยวโรงแรม มาร่วมท่องเที่ยวชุมชนเพื่อหาจุดขายใหม่ รูปแบบการวางแผนท่องเที่ยวรูปแบบใหม่โดยการท่องเที่ยวชุมชนผนึกกำลังผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่แปลกใหม่ จะเป็นแนวทาง เพื่อการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยเพื่อการปรับตัว ฟื้นฟู และอยู่รอด ติดตามในรายการ Localist ชีวิตนอกเมือง วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00-13.30 น. ไทยพีบีเอส สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง ——————————————— ——– —– กด Subscribe ติดตามรายการดีๆ ของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS online ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : LINE : YouTube : ..

>>ดูข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข่าวสารที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมที่นี่

ประเภท การ ท่องเที่ยว – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#สมย #Rebranding #Localist #ชวตนอกกรง #กพ.

ไทยพีบีเอส,thaipbs,ย้อนหลัง,ย้อนหลังล่าสุด,ย้อนหลังไทยพีบีเอส,ช่องไทยพีบีเอส,thai pbs

สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64)

ประเภท การ ท่องเที่ยว.

เราหวังว่า แบ่งปัน ในหัวข้อ ประเภท การ ท่องเที่ยว นี้จะ มีคุณค่า มาสู่คุณ ขอแสดงความนับถือ.

37 thoughts on “สมุย Rebranding : Localist ชีวิตนอกกรุง (21 ก.พ. 64) | ประเภท การ ท่องเที่ยว | เนื้อหา เกี่ยวข้อง วัฒนธรรม ดี สำหรับ คุณ”

  1. คือเอาจริงๆนะ ทะเลฝั่งอ่าวไทย สวยสู้ฝั่ง อันดามันไม่ได้ เวลาคนเดินทางเที่ยวภาคใต้ (กรณีคนไทยนะ)ไปภูเก็ตดีกว่า ขับรถไปเองสะดวกกว่าไม่ต้องไปรอเฟอร์รี่ ค่าตั๋วเฟอร์รี่ก็แพง คันละ 500 บาทละ เอาไปเติมน้ำมันดีกว่า ไปภูเก็ต นั่งเรือ ออกชายฝั่ง ได้ หมดเลย 3 จังหวัด ภูเก็ต กระบี่ พังงา หรือถ้าอยากเที่ยวใกล้ๆ คนไทยก็ไปแค่ ทะเลตะวันออก หรือ ลงแค่ ชะอำ หัวหิน ไม่จำเป็นต้องลงไปถึง สมุยหรือพะงัน อย่างที่บอก ไกลก็ไกล เดินทางก็ลำบาก เสี่ยงเรือเฟอร์รี่ล่มอีก ตังค์ก็จ่ายแพง ภูเก็ตแพงใช่ แต่เมื่อเทียบราคา ดีๆแล้ว ค่าใช้จ่ายสมุยแพงกว่านะ เพราะมันเดินทางลำบาก

    Reply
  2. รายการดีๆเเบบนี้ขอสนับสนุนคะ ไม่ใช่อะไๆก็ไปกระจุกอยู่เเต่กรุงเทพ ชีวิตคนต่างจังหวัดมันน่าสนใจกว่าเยอะมาก

    Reply
  3. ไปเกาะแรต ซื้อกะปิ ปลาหมึกตากแห้ง นี่จะกลับไปเกาะหมุย รอก่อนนะ

    Reply
  4. ตนเป็นที่พึ่งของตน เอามาเป็นบทเรียน ต้องขอบคุณโควิน ค่ะ ไม่มีอะไรแน่นอน. อย่ายึดติด ปล่อยวางค่ะ

    Reply
  5. เอาเป็นว่าลดราคาค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รมทั้งลดการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รับรองว่านักท่องเที่ยวตรึมจ้า

    Reply
  6. ผมส่งความรัก ความนับถือ ความเคารพ ความชื่นชม ความมีเกียรติ ความมีศักดิ์ศรี ความเทอดทูล ความยกย่องชมเชย แก่ทุกคนในรายการนี้ แค่แหลงสำเนียงเกาะหมุย เพราะผมเห็นมาหลายรายการ หลายคลิบแล้ว ที่เห็นคนเกาะหมุยพยายามไม่แหลงสำเนียงตัวเองสำเนียงเกาะหมุยกับผู้ทำรายการ และกับคนต่างถิ่น ผมคิดว่าเหตุผลและสาเหตุที่พวกเขา ๆเหล่านั้นไม่พูดสำเนียงเกาะหมุย เพราะว่าพวกเขาโร่สึกว่า …เพราะพวกเขาดูถูกว่า สำเนียงเกาะัหมุยสำเนียงภาษาของพวกเขาเอง(ของเราเอง) ที่พ่อแม่แหลงกับพวกเขา(แหลงกับเรา) ที่พวกเขา (เรา) แหลงมันกับทุกคนอยู่ทุกวัน มันเป็นสำเนียงต่ำ ไร้ค่าน่าอับอาย ถ้าแหลงกับคนต่างถิ่น หรือแหลงออกรายการต่างๆ ……ถ้าพวกเขาๆโร่สึกพันนั้น ดูถููกเหยียดหยามสำเนียงตัวเองพันนั้น กะแหลงสำเนียงบางกอกกับทุกคนบนเกาะหมุยเสียเลยตะ

    Reply
  7. โควิดทำให้ธรรมชาติคืนมา มีแต่มนุษย์ที่ชอบทำลายธรรมชาติ!!

    Reply
  8. สวัสดี​คะ​ดูจากประเทศนอร์เวย์… ทำคลิปเกี่ยวกับเกาะสมุย​ขายให้กับทีวีต่างชาติ​สิคะ.. ตอนนี้​ฝรั่ง​คิดถึง​เมืองไทย​ร้องไห้​กันใหญ่แล้วคะ..เห็นหลังคาสีแดงๆทำให้เสีย​ธรรมชาติ​หมดเลย.. ไม่ค่อยสวยคะ.. น่าจะทำหลังคาสีธรรมชาติ​ให้เข้า​ เขาเขียวๆ.. ที่นอร์เวย์​เค้า​อนุรักษ์​ธรรมชาติ​มากๆ​นี่คือ​เสน่ห์​ของเมือง..

    Reply
  9. แพง คนไทยเข้าไม่ถึง พูดออกมาตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อม คนไทยที่เข้าถึงมีแค่ 10% ที่มีค่าแรงที่สูงที่จะเที่ยวได้

    Reply
  10. ผมไม่รู้ว่าคนที่บอกแพงเนี่ย คุณไปดูพื้นที่ตรงไหนหรอครับ ถึงบอกแพง ถูกๆมีเยอะครับแต่บางคนอาจจะสูงไปนิดอยากสบายๆ วิวต้องพักตรงนั้นตรงนี้ อาหารต้องกินร้านอาหารเท่านั้น ทั้งที่จริงเรากินร้านปกติได้ ราคาถูกเยอะแยะ มาสมุยยกินอาหารทะเล อย่าหวังว่าถูกครับ พัทยาอาหารทะเลยังแพง อยากกินราคาสมเหตุสมผล นู่นครับสุราษ ผมคนสมุย ยังไปกินอาหารทะเลดีดี สุราษเลยครับ

    ช่วยกันทำการบ้านมาดีดี หาข้อมูลดีดีก่อนที่จะบ่นนะครับว่าแพง เหมือนเราไป กทม. เออเราพักใจกลางสยามเลย สบาย แพงมั้ยล่ะครับ ทั้งๆที่พักโซนนอกเมือง นั่งรถไฟฟ้า ก็ไปเที่ยวโซนสยามได้เหมือนกัน ก็เหมือนสมุยนี่แหละ ลำบากซักหน่อยประหยัดซักหน่อย เที่ยวสบายละ

    แค่นี้แหละ

    Reply
  11. อยากกลับไปสู่ความเป็นอัตลักณ์ดังเดิมของเกาะสมุยมีตลาดเช้าขึ้นปลาจากชาวประมงคนตกปลาอาหารเช้าเหมือนแต่ก่อนมีความสุข

    Reply
  12. สมน้ำหน้าพอไม่มีหรั่งหันมาพูดดีกับคนไทยสิบ,ปีก่อนเห็นคนไปนี่หาแหลงมาย

    Reply
  13. สมุยมีทะเลสวยๆเยอะ อาหารอร่อยมากค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่มาสมุย จนถึงวันนี้ไม่ได้กลับเลยค่ะ หลงรักไปแล้ว ทะเลสวยๆเยอะถึงแม้จะเงียบแต่ก็มีทะเล พักผ่อน วิวสวยๆ มาเที่ยวสมุยน่ะค่ะ

    Reply
  14. เคยไปครั้งนึง ค่าแท็กซี่เป็นแบบเหมาจ่าย เริ่มต้น 200 บาท จากท่าเรือไป โรงแรม ระยะไม่เกิน 300 m

    Reply
  15. ถ้าไปเปรียบเทียบกับทะเลพัทยา ก็แปลว่าไม่รู้จักความเป็นเกาะเพียงพอ ฝรั่งเขาชอบมาเพราะตวามที่มันเป็นเกาะนี่แหละ ยิ่งอยู่ห่างจากแผ่นดินยิ่งดี เขารู้สึกว่าไปไกล ไกลจากความธรรมดา จากเมืองใหญ่ จากความก้าวหน้า ฝรั่งเขาไม่ชอบความก้าวหน้า เพราะเมืองเขามันก้าวหน้ามากจนเขาเบื่อแล้ว เขาจึงอยากหนีออกไปสู่ธรรมชาติให้ไกลที่สุด ฝรั่งเรียกESCAPE เราจึงไม่ควรสร้างสะพานข้ามเป็นอันขาด ฝรั่งจะเลิกมาทันที

    Reply
  16. ไม่ใช่นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ได้ แต่ยุโรปก็ปิด เช่นกัน ถ้าไม่จำเป็นรัฐบาลไม่แนะนำให้ไปไหน อยู่บ้านไห้มากที่สุด เป็นแบบนี้มาปีกว่าๆละ 🙂

    Reply
  17. สุดยอดมาก Samui Rebranding เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสในการแสวงหาความร่วมมือและค้นหาจุดยืนหรือกำพืดของตัวเอง.. win-win situation

    Reply
  18. ทำดีค่ะ ไม่หยุดอยู่กับที่ พัฒนากลุ่มไม่ต้องรอใคร แล้วจะไปเที่ยวนะคะ

    Reply
  19. พอประเทศเปิดก็เละเหมือนเดิม เพราะภาครัฐไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนี้ ต้องมีระบบควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว

    Reply

Leave a Comment