อาหารกินง่าย อิ่มสบายท้อง ถั่ว5สีและธัญพืช อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเจ้นุ้ย #MissBeans | ถั่ว ห้า สี

อาหารกินง่าย อิ่มสบายท้อง ถั่ว5สีและธัญพืช อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเจ้นุ้ย #MissBeans


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

อาหารสายยางคนป่วย ประยุคให้คนดีๆกิน ถั่ว5สีและธัญพืช อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเจ้นุ้ย Miss Beans

อาหารกินง่าย อิ่มสบายท้อง ถั่ว5สีและธัญพืช อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเจ้นุ้ย #MissBeans

วิธีปลูกถั่วฝักยาว ให้มีฝักดก ออกเต็มต้น เก็บได้สุดคุ้ม !


วิธีการปลูกถั่วฝักยาว ให้มีฝักดก ออกเต็มต้น เก็บกินกันได้แบบสุดคุ้ม !
ขั้นตอนและวิธีปลูกต้นถั่วฝักยาว เริ่มตั้งแต่การเพาะเมล็ด จนเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ใช้เวลาช่วงสั้นๆ 4045วัน ก็สามารถเก็บฝักกินได้ทุกวันแบบสุดคุ้ม

วิธีปลูกถั่วฝักยาว ให้มีฝักดก ออกเต็มต้น เก็บได้สุดคุ้ม !

#ถั่ว 5 สี #ธัญพืช ต้มถั่ว 5 สี Super Food สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ ป้องกันโรค อายุยืนยาว


ต้มถั่ว 5 สี Super Food สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ อายุยืนยาว
ส่วนประสม
ถั่ว 5 ชนิด ตามใจชอบ ใช้ปริมาณอย่างละ 30 กรัม
น้ำสะอาด 2,000 มิลลิลิตร น้ำตาลทรายแดง 50 กรัม

อย่าลืมกด link นี้ เพื่อติดตาม จะไม่พลาดเมนูใหม่ๆนะจ๊ะ
https://www.youtube.com/channel/UCG61Fbrt0m35SUHX5GY8fCg?sub_confirmation=1
บทความเกี่ยวกับอาหาร และเมนูอื่นๆ และเคล็ดลับคู่ครัว
https://www.easycookinghouse.com/
กดถูกใจเพจ
FB : https://www.facebook.com/houseeasycooking/
FB : https://www.facebook.com/loverthaifood/
แนะนำ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความเห็นได้เลยนะคะ ด้วยความยินดีค่ะ
อีเมล์ติดต่องาน : สนับสนุนช่อง หรือสปอนเซอร์
email : [email protected]
email : [email protected]

#ถั่ว 5 สี #ธัญพืช ต้มถั่ว 5 สี  Super Food  สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ ป้องกันโรค อายุยืนยาว

ต้มธัญพืชถั่ว 5สี ไว้แบ่งทานกับนม เสริมโปรตีนให้ร่างกาย


มาทำความรู้จักประโยชน์ของถั่ว 5 สี สรรพคุณดีต่อสุขภาพอย่างไร รู้แล้วจะอยากต้มเครื่องดื่มถั่ว 5 สีดื่มทุกวัน บำรุงร่างกายเลย

ถั่ว 5 สี
ประโยชน์ของถั่วแต่ละชนิดเรารู้กันดีว่าถั่วมีโปรตีนสูง มีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกายของเราให้มีสุขภาพดี จัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่หากินได้ง่าย ทำเมนูก็ได้หลากหลาย และเท่านั้นยังไม่พอ เพราะหากเรานำถั่ว 5 สี 5 ชนิดมารวมกัน ประโยชน์ที่เราจะได้จากสรรพคุณของ ถั่ว 5 สียังดีต่อสุขภาพมาก ๆ เอาเป็นว่าเรามาอ่านสรรพคุณของถั่ว 5 สี โดยเริ่มจากคำถามที่ว่า..
ถั่ว 5 สี สรรพคุณดีอย่างไร
1. บำรุงอวัยวะภายใน 5 ระบบ
ถั่วแต่ละชนิดมีสรรพคุณบำรุงอวัยวะภายใน โดยถั่วดำช่วยบำรุงไต ถั่วเขียวช่วยบำรุงตับ ถั่วแดงบำรุงหัวใจ ถั่วขาวบำรุงปอด และถั่วเหลืองมีสรรพคุณบำรุงม้าม
2. ปรับสมดุลธาตุในร่างกาย
ถั่วจัดเป็นอาหารบำรุงธาตุในร่างกาย โดยถั่วดำเปรียบเป็นธาตุน้ำ ถั่วเขียว จัดอยู่ในส่วนของธาตุไม้ ถั่วแดงเป็นธาตุไฟ ถั่วขาวเป็นธาตุทอง และถั่วเหลืองเป็นธาตุดิน ซึ่งเมื่อนำมารวมกัน ถั่ว 5 สีก็จะมีประโยชน์ในด้านปรับสมดุลธาตุในร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายแข็งแรงและไม่ป่วยไข้ง่าย ๆ
3. ถั่ว 5 สี ลดน้ำหนักก็ได้
สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก ถั่ว 5 สีก็ช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปด้วยดียิ่งขึ้น โดยสามารถต้มถั่ว 5 สีให้เละคล้ายโจ๊กแล้วกินแทนข้าวได้เลย ถั่ว 5 สีจะช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง และไฟเบอร์ของถั่ว 5 สีก็จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอีกด้วย
4. ลดเบาหวาน
ศ.วุฒิคุณ ดร. นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ แนะนำให้ผู้ป่วยเบาหวานกินถั่ว 5 สีต้มแทนข้าวได้เลย เพราะถั่ว 5 สี ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่ไม่ทำให้น้ำตาลในร่างกายสูงขึ้นอย่างทันทีทันใดเหมือนคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวขาว ข้าวและแป้งขัดสี แต่ทั้งนี้ควรต้มถั่ว 5 สีแบบไม่ใส่น้ำตาลนะคะ
5. เติมพลังให้ร่างกาย
โดยเฉพาะวัยทำงาน หากได้กินถั่ว 5 สีเข้าไปจะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีน และวิตามินอีกหลายชนิดด้วยกัน ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นานด้วยนะ
นอกจากประโยชน์ของถั่ว 5 สี ดังกล่าวแล้ว ถั่วแต่ละชนิดยังมีประโยชน์ในตัวมันเองด้วยนะคะ ลองมาดูกันว่าถั่ว 5 สี มีดีอะไรซ่อนอยู่อีกบ้าง
ประโยชน์ของถั่วดำ

ถั่วดำมีสรรพคุณช่วยบำรุงธาตุน้ำในร่างกาย ดีต่อการทำงานของไต ช่วยแก้อาการเวียนศีรษะ อ่อนแรง และช่วยขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุลได้
10 ประโยชน์ของถั่วดำ ธัญพืชต้านมะเร็งได้หลายชนิด
ประโยชน์ของถั่วเขียว
ถั่วเขียวแม้จะเมล็ดเล็กแต่สรรพคุณไม่เล็กตาม เพราะช่วยบำรุงการทำงานของตับ ช่วยแก้ท้องผูก ป้องกันภาวะติดเชื้อ และจัดเป็นอาหารล้างพิษอีกด้วย
ประโยชน์ของถั่วแดง
ถั่วแดงเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี และมีไขมันต่ำมาก ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง แถมยังลดความอ้วนได้ด้วย พร้อมช่วยบำรุงธาตุไฟ ดังนั้น หากช่วงไหนอากาศเย็น ๆ ชื้น ๆ ฝนตกมาก ๆ ร่างกายเย็นเกินไป สามารถกินถั่วแดงเติมความร้อนให้ร่างกายได้เลย
ประโยชน์ของถั่วเหลือง
ถั่วเหลืองมีสรรพคุณเกินตัวมาก ๆ โดยนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ แก้อาการวัยทอง ดีต่อสุขภาพผู้หญิง ป้องกันโรคกระดูกพรุน และสรรพคุณอื่น ๆ อีกเพียบ หรือใครที่รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีแรง ก็สามารถกินถั่วเหลืองบำรุงม้าม และบำรุงธาตุดินให้ร่างกายของเราได้

ประโยชน์ของถั่วขาว
ช่วยบำรุงปอด ลดอาการไอ ช่วยลดแป้ง ลดน้ำตาล เพราะในถั่วขาวมีเอนไซม์เฉพาะตัวซึ่งคอยช่วยยับยั้งการดูดซึมแป้งและน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย อีกทั้งถั่วขาวยังเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ย่อยช้ามาก ๆ ทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นาน เหมาะกับคนที่ลดน้ำหนักอยู่

ต้มธัญพืชถั่ว 5สี ไว้แบ่งทานกับนม เสริมโปรตีนให้ร่างกาย

ไม่น่าเชื่อ!! ถั่ว5 สี กินเป็นประจำ เกิดผลลัพธ์สุดอัศจรรย์ | Bean | พี่ปลา Healthy Fish


ไม่น่าเชื่อ!! ถั่ว 5สี กินเป็นประจำ เกิดผลสุดอัศจรรย์ | Bean
ถั่ว 5 สี โดยถั่ว 5 สี ก็จะประกอบไปด้วย ถั่วดำ, ถั่วเขียว, ถั่วแดง, ถั่วเหลืองและถั่วขาว
ประโยชน์
1.ปรับสมดุลธาตุในร่างกาย ถั่ว จัดเป็นอาหารบำรุงธาตุในร่างกาย โดยถั่วดำเปรียบเป็นธาตุน้ำ ถั่วเขียว จัดอยู่ในส่วนของธาตุไม้ ถั่วแดงเป็นธาตุไฟ ถั่วขาวเป็นธาตุทอง และถั่วเหลืองเป็นธาตุดิน ซึ่งเมื่อนำมารวมกัน ถั่ว 5 สีก็จะมีประโยชน์ในด้านปรับสมดุลธาตุในร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายแข็งแรง
2.บำรุงอวัยวะภายใน 5 ระบบ ถั่วดำช่วยบำรุงไต ถั่วเขียวช่วยบำรุงตับ ถั่วแดงบำรุงหัวใจ ถั่วขาวบำรุงปอด และถั่วเหลืองมีสรรพคุณบำรุงม้าม
3.ถั่ว 5 สีลดน้ำหนักก็ได้ ถั่ว 5 สีก็สามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ โดยสามารถนำถั่ว 5 สีไปต้มให้เละคล้ายกับโจ๊กแล้วกินแทนข้าวได้ ถั่ว 5 สีจะช่วยให้อิ่มท้องและไฟเบอร์ของถั่ว 5 สีจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้อีกด้วย
4.เติมพลังให้ร่างกาย จะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีนและวิตามินอีกหลายชนิดด้วยกัน ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นาน
5. ลดเบาหวาน ถั่ว 5 สี ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่ไม่ทำให้น้ำตาลในร่างกายสูงขึ้นอย่างทันทีทันใดเหมือนคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวขาว ข้าวและแป้งขัดสี แต่ทั้งนี้ควรต้มถั่ว 5 สีแบบไม่ใส่น้ำตาล
ประโยชน์ของถั่วแต่ละชนิด
1. ถั่วเขียว ช่วยบำรุงการทำงานของตับ ช่วยแก้ท้องผูก ป้องกันภาวะติดเชื้อและจัดเป็นอาหารล้างสารพิษได้อีกด้วย
2. ถั่วแดง เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและมีไขมันต่ำมาก ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงแถมยังลดความอ้วนได้ด้วย พร้อมช่วยบำรุงธาตุไฟอย่างเช่น หากช่วงไหนอากาศเย็นๆชื้นๆ ฝนตกมากๆร่างกายจะเย็นเกินไป สามารถกินถั่วแดงเติมความร้อนให้ร่างกายได้
3. ถั่วเหลือง นอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ แก้อาการวัยทอง ดีต่อสุขภาพผู้หญิงป้องกันโรคกระดูกพรุน และสรรพคุณอื่นๆอีกมากมาย
4. ถั่วดำ ดีต่อการทำงานของไต ช่วยแก้อาการเวียนศีรษะ อ่อนแรง และช่วยขับน้ำส่วนเกินในร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุลได้
5. ถั่วขาว มีสรรพคุณช่วยขับเสมหะช่วยบำรุงปอด ลดอาการไอ ช่วยลดแป้งลดน้ำตาล เพราะในถั่วขาวมี เอนไซม์เฉพาะตัวซึ่งคอยช่วยยับยั้งการดูดซึมแป้งและน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย
ถั่ว 5 สี bean พี่ปลาHealthyFish

ไม่น่าเชื่อ!! ถั่ว5 สี กินเป็นประจำ เกิดผลลัพธ์สุดอัศจรรย์ | Bean | พี่ปลา Healthy Fish

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่CUISINE

Leave a Comment