เตาอบไฟฟ้า ยอดนิยม 10 อันดับ อบขนมได้ อบอาหารได้ ทําอาหารได้หลากหลาย ราคาไม่แพง | กระทะ ก้น ลึก

เตาอบไฟฟ้า ยอดนิยม 10 อันดับ อบขนมได้ อบอาหารได้ ทําอาหารได้หลากหลาย ราคาไม่แพง


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

10 อันดับ เตาอบไฟฟ้า ยอดนิยม และราคาถูกที่สุด
1. Otto772 เช็คราคา https://shp.ee/r222ku8
2. Xiaomi Mi Smart Steam Oven Toaster เช็คราคา https://shp.ee/evcscfg
3. Clarte’ รุ่น FOV5599 เช็คราคา https://shp.ee/98nz6t8
4. Tefal Oven Optimo OF4951 เช็คราคา https://shp.ee/bxm27w8
5. OXYGEN 24L DN24E เช็คราคา https://bit.ly/3AE7kHa
6. Electrolux EOT4805K เช็คราคา https://shp.ee/xcuc73k
7. Sharp EO42K เช็คราคา https://bit.ly/3AL8AbO
8. Spider 1600 Electric oven เช็คราคา https://bit.ly/3m9uAcb
9. HOUSE WORTH HWEO12 เช็คราคา https://bit.ly/3m6s2vA
10.Teka HBB 635 เช็คราคา https://shp.ee/qccsdic
วิธีการเลือกเตาอบไฟฟ้า
เตาอบไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ มีฟังก์ชันและรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย แถมยังมักมีราคาสูงอีกด้วย ดังนั้น เราจึงควรพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ให้รอบคอบก่อน เพื่อให้ได้เตาอบไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ตนเองได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
1.เลือกประเภทเตาอบไฟฟ้าให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอย
ปัจจัยง่าย ๆ สำหรับการเลือกซื้อเตาอบไฟฟ้าเบื้องต้น คือ การเลือกประเภทของเตาอบไฟฟ้าให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอย โดยเลือกประเภทที่ให้คุณใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าและสะดวกสบายที่สุด ซึ่งเตาอบไฟฟ้าจะมีอยู่ 2 ประเภท ดังนี้
เตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะ
เตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะจะเป็นประเภทที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงติดตั้งและเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดเล็กตั้งแต่ 9 ลิตรไปจนถึง 90 ลิตร ราคาเริ่มต้นก็ไม่สูงจนเกินไป จึงถือเป็นเตาอบไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดอบอีกด้วย
เตาอบไฟฟ้าแบบฝัง (BuiltIn Oven)
อาจจะเป็นภาพที่เราคุ้นตากันบ่อย ๆ กับ เตาอบไฟฟ้าแบบฝัง ซึ่งมีขนาดและราคาที่แตกต่างกับเตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะมากทีเดียวค่ะ เพราะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เราจึงขอแนะนำให้เตรียมพื้นที่ติดตั้งไว้เยอะหน่อย โดยต้องเป็นช่องที่มีขนาดรองรับการฝังตัวเครื่องเข้าไปได้ หากใครมีพื้นที่เพียงพออยู่แล้ว รับรองเลยว่าจะถูกใจกับเตาอบไฟฟ้าแบบฝังแน่นอน เพราะดีไซน์เรียบหรู ดูเป็นสัดเป็นส่วนและช่วยทำให้ห้องครัวมีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่เตาอบไฟฟ้าแบบฝังมักจะมาพร้อมความจุตั้งแต่ 50 ลิตรขึ้นไป เรียกได้ว่า ใหญ่จุใจและตอบโจทย์คนรักการทำอาหารเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ ยังมีฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมกับควบคุมอุณหภูมิได้แม่นยำ จึงทำให้ใช้งานง่ายและปลอดภัยกว่าแบบตั้งโต๊ะ
2. เลือกขนาดและความจุของเตาอบไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้งาน
นอกเหนือจากประเภทของเตาอบไฟฟ้าแล้ว การคำนึงถึงขนาดและความจุก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ เราขอแนะนำให้ตรวจสอบความต้องการในการใช้งานเสียก่อน เพื่อที่จะได้เลือกขนาดที่เหมาะสมและตอบโจทย์เราได้นะคะ
สำหรับคนเดียวหรือครอบครัวเล็ก ๆ : เลือกเตาอบไฟฟ้าขนาดไม่เกิน 50 ลิตร
สำหรับคนเดียวหรือครอบครัวเล็ก ๆ : เลือกเตาอบไฟฟ้าขนาดไม่เกิน 50 ลิตร
หากใครอาศัยอยู่คนเดียวและไม่เน้นการทำอาหารหรือขนมในปริมาณมาก ๆ สามารถเลือกซื้อเตาอบไฟฟ้าแบบที่มีความจุไม่มากอย่างเช่น 9 ลิตร, 12 ลิตร หรือ 20 ลิตร ตามความถี่ในการทำอาหารได้เลยค่ะ ซึ่งจะเป็นเตาอบที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะกับการวางในพื้นที่จำกัด แต่ถ้าเกิดว่ามาในรูปแบบครอบครัวที่มีจำนวนคนไม่มาก และไม่ใช่สายใช้เตาอบบ่อย ๆ ขนาดที่ความจุประมาณ 40 50 ลิตรก็ถือว่าเหมาะสมกับการใช้งานทั่วไปประจำวันแล้ว
สำหรับครอบครัวใหญ่หรือคนทำอาหารบ่อย ๆ : เลือกเตาอบไฟฟ้าขนาด 50 ลิตรขึ้นไป เช่น เตาอบไฟฟ้า 60, 70 ลิตร สำหรับครอบครัวใหญ่หรือคนทำอาหารบ่อย ๆ : เลือกเตาอบไฟฟ้าขนาด 50 ลิตรขึ้นไป เช่น เตาอบไฟฟ้า 60, 70 ลิตร
สำหรับใครที่อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ หรืออาจจะทำอาหารและขนมต่าง ๆ บ่อย ๆ ขอแนะนำให้เลือกเตาอบไฟฟ้าขนาด 50 ลิตรขึ้นไป น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดค่ะ โดยขนาดความจุที่ได้รับความนิยมสูง ๆ ก็จะเป็น เตาอบไฟฟ้า 60 ลิตร และ เตาอบไฟฟ้า 70 ลิตร ซึ่งจะมีฟังก์ชันในการประกอบอาหารที่หลากหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟแค่ด้านใดด้านหนึ่ง พัดลมไอร้อน หรือแม้กระทั่งระบบละลายน้ำแข็ง อีกทั้งยังมีพื้นที่ความจุที่ใหญ่กว่าหลายเท่าตัว ทำให้คุณประหยัดเวลาได้ดี
3. ตรวจสอบวัสดุและระบบการทำงานของเตาอบไฟฟ้าที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย
ตรวจสอบวัสดุและระบบการทำงานของเตาอบไฟฟ้าที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย
อีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การเลือกเตาอบไฟฟ้าที่มีวัสดุและระบบการทำงานที่น่าเชื่อถือ ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย ตามหลักแล้ว เราควรเลือกเตาอบไฟฟ้าจากยี่ห้อที่มีชื่อเสียง เพราะยี่ห้อเหล่านั้นจะมีการรับประกันสินค้าให้ด้วย ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ มีความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ อย่าลืมพิจารณาถึงวัสดุที่แข็งแรง ทนความร้อนได้ดีและไม่เป็นสนิมง่าย ด้วยนะคะ โดยตรวจสอบทั้งวัสดุภายนอกและวัสดุภายใน เช่น ตะแกรงหรือแกนหมุน เป็นต้น ที่สำคัญ ในกรณีที่เตาอบไฟฟ้ามีความจุเยอะ ๆ ควรเลือกประตูเตาอบที่เป็นกระจกทนความร้อนอย่างน้อย 2 ชั้นขึ้นไป เพื่อป้องกันความร้อนสูงที่แผ่ออกมาจากภายในเตานั่นเองค่ะ
4. เลือกเตาอบไฟฟ้าจากฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์
ฟังก์ชันของเตาอบไฟฟ้าแต่ละรุ่นนั้นถูกออกแบบมาอย่างครบครันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมปิ้ง ย่างหรืออบ บางรุ่นอาจพัฒนาให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันการปรับรูปแบบการให้ความร้อนสำหรับอบขนมและเบเกอรี่โดยเฉพาะ ดังนั้น คุณจึงควรเลือกเตาอบไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://mybest.in.th/
https://www.top10.in.th/
https://homeguru.homepro.co.th/
https://shopee.co.th/
https://www.lazada.co.th/
Youtube Channel : https://www.youtube.com/user/dogfilm​
Facebook : https://www.facebook.com/DogfilmChannel
เตาอบไฟฟ้า รีวืวเตาอบไฟฟ้า

เตาอบไฟฟ้า ยอดนิยม 10 อันดับ อบขนมได้ อบอาหารได้ ทําอาหารได้หลากหลาย ราคาไม่แพง

กระทะ ยอดนิยม 12 อันดับ ทอด ผัด ไม่ติดกระทะ ทั้งเหล็ก สเตนเลส เทฟลอน และเคลือบหินอ่อน


12 อันดับ กระทะ ยอดนิยม ดีที่สุด และราคาถูกที่สุด
1. Korea King Diamond X Series เช็คราคา https://shp.ee/7fewshk
2. M Kitchen Stuff กระทะเคลือบหินอ่อน เช็คราคา https://shp.ee/ayraqej
3. Seagull กระทะทรงลึก (Gladiator 4DX) เช็คราคา https://shp.ee/6mrkntf
4. TEFAL กระทะ Day By Day อินดักชั่นก้นแบน เช็คราคา https://shp.ee/apwv9yr
5. Korea King กระทะ Gold Series เช็คราคา https://shp.ee/nkm64cz
6.Tefal กระทะ Everyday Cooking รุ่น C5738695 เช็คราคา https://shp.ee/eaqf29h
7.กระทะย่าง Zebra Gemini II เช็คราคา https://shp.ee/nbbpmt3
8.Meyer กระทะ Bella Classico เช็คราคา https://shp.ee/x8xjcwr
9.กระทะหินอ่อน DREAM CHEF รุ่นพิ้งค์โกลด์ เช็คราคา https://bit.ly/3soyvTx
10.Meyer กระทะ CASTIRON เช็คราคา https://shp.ee/qjqt7vd
11.Neoflam กระทะก้นลึก Induction เช็คราคา https://shp.ee/qsztvv9
12.König กระทะเหล็กหล่อผิวเรียบ เช็คราคา https://shp.ee/g6eqtcf
วิธีการเลือกกระทะ
กระทะเป็นเครื่องครัวที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งผัด, ย่าง, ทอด และอีกมากมาย สำหรับคนที่คิดว่ามีความจำเป็นต้องใช้กระทะเป็นประจำ ก่อนอื่นเราขอเสนอวิธีการเลือกซื้อกระทะตามคุณภาพวัสดุและขนาดเป็นอันดับแรก
1. เลือกตามประเภทของกระทะ
หากได้ลองไปเดินดูตามร้านค้า จะเห็นได้ว่ากระทะมีหลากหลายรูปแบบจนอาจทำให้เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว ดังนั้น เราลองไปดูกระทะยอดนิยมทั้ง 5 ประเภทกันเลย
กระทะเหล็ก
กระทะเหล็กเป็นกระทะที่เห็นกันได้ทั่วไปตามร้านอาหารโดยเฉพาะร้านอาหารจีนต่าง ๆ โดยจะทำจากเนื้อโลหะแท้ เมื่อได้รับความร้อน กระทะจะช่วยเพิ่มรสชาติและความหอมให้กับอาหารได้ จึงนิยมเอาไว้ใช้สำหรับทำอาหารประเภททอดและผัดที่ต้องใช้น้ำมันเยอะ จุดเด่นคือ กระจายความร้อนได้ดีและอาหารปรุงเสร็จไว แต่มีความจำเป็นที่จะต้องเผากระทะให้ดำก่อนใช้ ไม่อย่างนั้นอาหารจะติดกระทะหรือเกิดสนิมได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักมากจึงอาจทำให้เมื่อยมือได้
กระทะอะลูมิเนียม
สำหรับคนที่เป็นสายผัด ไม่เน้นทอด ขอแนะนำให้ใช้เป็นกระทะอะลูมิเนียมเลยค่ะ เรียกได้ว่ากระทะประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายมาก ๆ เพราะมีจุดเด่นตรงที่ผิวกระทะบาง ทำให้ร้อนค่อนข้างเร็ว อีกทั้งมีน้ำหนักเบา จึงไม่ทำให้เมื่อยมือขณะใช้ ใครที่อยากโชว์ลีลาการผัดแบบจัดเต็มก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดจะนำไปทอดอาหาร ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่าค่ะ เพราะมีโอกาสติดกระทะได้ง่าย อีกทั้งความร้อนยังจะหายไปอย่างรวดเร็วเมื่อไม่เจอความร้อนนั่นเอง
กระทะทองเหลือง
กระทะที่นิยมใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณและเรามักจะเห็นได้บ่อย ๆ ในภาพยนตร์หรือละครย้อนยุคกับกระทะทองเหลือง ซึ่งจะนิยมใช้ประกอบอาหารประเภทขนมหวานต่าง ๆ โดยมักมีรูปร่างคล้ายหม้อและสามารถกระจายความร้อนได้อย่างสม่ำเสมอและคงที่ จึงเหมาะกับการกวนขนมเป็นอย่างมาก เพราะขนมจะออกมาสวยงาม เนื้อเนียนและไม่ติดกระทะ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปใช้ในการทอดและผัดได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม กระทะประเภทนี้จะค่อนข้างมีราคาที่ค่อนข้างสูง
กระทะเคลือบหินอ่อน
กระทะเคลือบหินอ่อน
บางคนจะนิยมเรียกสั้น ๆ ว่ากระทะหินอ่อนแทน แต่ความจริงแล้วจะเป็นกระทะที่เคลือบหินอ่อนเข้าไปนั่นเองค่ะ โดยถือเป็นกระทะที่ได้รับความนิยมในหมู่สายคลี ใช้กันมาก ๆ เนื่องจากผิวกระทะที่เคลือบหินอ่อนจะให้ความคงทนมากกว่า อีกทั้งยังใช้น้ำมันน้อยได้โดยไม่ติดกระทะ แต่ด้วยความทนทานและแข็งแรง จึงทำให้กระจายความร้อนค่อนข้างช้า แถมยังมีราคาสูง รวมถึงต้องใส่ใจในการเลือกตะหลิวที่ใช้คู่กันเป็นพิเศษ โดยควรเป็นซิลิโคนหรือไม้เท่านั้น มิเช่นนั้นอาจเกิดรอยบนกระทะได้
กระทะสเตนเลส
ส่วนใหญ่กระทะสเตนเลสจะนิยมนำมาประกอบอาหารประเภทผัด เพราะกระทะประเภทนี้ไม่ทำปฏิกิริยากับกรดต่าง ๆ จำพวกน้ำมะนาว ไวน์หรือเหล้าประกอบอาหาร จึงทำให้ผัดอาหารได้หลากหลายประเภท ทั้งยังไม่เป็นสนิมและทนทานสูงอีกด้วย แต่ไม่ควรใช้กระทะสเตนเลสกับของทอดเพราะจะติดกระทะได้ และจะต้องให้เวลาในการทำความร้อนกับกระทะสักพักเนื่องจากมีเนื้อผิวกระทะที่ค่อนข้างหนา วิธีแก้คือ อาจจะลองเลือกกระทะสเตนเลสที่มีก้นกระทะทำจากอะลูมิเนียมก็จะทำให้ร้อนเร็วขึ้นได้
2. เลือกจากรูปทรงของกระทะ
แม้ว่าส่วนใหญ่เราอาจจะติดภาพกระทะเป็นทรงกลม แต่จริง ๆ แล้วรูปทรงของกระทะค่อนข้างจะมีหลากหลายตามการใช้งาน โดยในปัจจุบัน รูปแบบที่เป็นที่นิยมมากที่สุด คือ แบบทรงกลม ซึ่งก็มีทั้งแบบแบนหรือแบบเว้าทรงวอค (Vok) นอกจากนี้ ยังมีกระทะสี่เหลี่ยมที่นิยมนำไปใช้ทำไข่ม้วนญี่ปุ่น เพราะให้ทรงที่สวยงามและง่ายต่อการม้วนมากขึ้น หรือกระทะที่มีลักษณะคล้ายหม้อก้นลึก ทำให้เราทอด ผัด หรือต้มได้ในใบเดียว
3. เลือกกระทะที่มีสารเคลือบกันการไหม้ติดกระทะได้
กระทะที่เราเห็นจำหน่ายกันอยู่ในขณะนี้ส่วนใหญ่จะมีสารที่เคลือบผิวอยู่เพื่อไม่ให้อาหารติดกระทะ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะช่วยลดเวลาในการทำความสะอาดได้ดีอย่างกระทะเทฟลอนหรือกระทะเคลือบฟลูออโรเรซิ่น หรือฟลูออรีน นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังมีกระทะเคลือบสารอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Diamond Coating, Titanium Coating เป็นต้น เพียงแค่เห็นชื่อสารเคลือบเหล่านี้ก็มั่นใจได้แล้วค่ะว่า อาหารไม่ติดกระทะแน่นอน
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://mybest.in.th/
https://bestreview.asia/
https://shopee.co.th/
https://www.lazada.co.th/
Youtube Channel : https://www.youtube.com/user/dogfilm​
Facebook : https://www.facebook.com/DogfilmChannel
กระทะ รีวิวกระทะ

กระทะ ยอดนิยม 12 อันดับ ทอด ผัด ไม่ติดกระทะ ทั้งเหล็ก สเตนเลส เทฟลอน และเคลือบหินอ่อน

4 อันดับกระทะที่ควรใช้ และ กระทะแบบไหนที่ควรระวัง มีกระทะเหล็ก กระทะเทปล่อน กระทะเซรามิค


https://www.youtubercity.com
กระทะที่ควรใช้ จะต้องไม่ปล่อยสารแคดเมียม หรือ สารตะกั่วออกมา กระทะเคลือบต่างๆ จะมีอายุการใช้งานไม่ยาว ผู้บริโภคจึงควรสังเกตุรอยแตกร้าว
บนผิวหน้ากระทะ หากมีรอยแตกเมื่อไหร่ควรหยุดใช้ทันที เพราะสาร PFOA ที่ปล่อยออกมา เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ มะเร็งต่อมลูกหมาก และเป็นสาเหตุของการเป็นหมัน ไปจนถึงโรค อัลไซเมอร์ ที่มีอาการหลงๆลืม

4 อันดับกระทะที่ควรใช้ และ กระทะแบบไหนที่ควรระวัง มีกระทะเหล็ก กระทะเทปล่อน กระทะเซรามิค

เผากระทะใหม่ ถ้าไม่เผาไข่จะติดไหม กระทะเหล็ก


ทดลองการใช้กระทะใหม่ โดยยังไม่เผากระทะ ว่าวัตถุดิบจะติดกระทะหรือไม

วิธีเผากระทะ วิธีเผากระทะเหล็ก เผากระทะเหล็ก กระทะ กระทะใหม่

เผากระทะใหม่ ถ้าไม่เผาไข่จะติดไหม กระทะเหล็ก

บุกเยาวราช ชี้เป้ากระทะเหล็ก


คลิปนี้มีของมาแจกอีกแล้วจ้าาา
ร่วมสนุกตอบคำถามและทำตามกติกาง่ายๆเลยคร้าาา
1.กดไลค์และแชร์คลิปนี้
2.ตอบมาว่าวินนี่ชอบเค้กโมจิฟาร์มเฮ้าส์รสอะไร
มาดามจะสุ่มผู้โชคดี 1 ท่าน รับไปเลยเค้กโมจิฟาร์มเฮ้าส์ 100 ชิ้น
ประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 20 ตุลาคม 2563
มาร่วมสนุกกันเยอะๆนะคะ

ดูย้อนหลังได้ทางยูทูป : https://www.youtube.com/channel/UCTW5Tvm51U1v2nPOc0EGTRQ
ติดตามข่าวสารจาก Madame Tuang มาดามตวง ได้ทาง
Fan Page : https://www.facebook.com/MadameTuang
Instagram : https://www.instagram.com/madametuang
twitter: https://twitter.com/Madametuang_KC
Website : https://www.madametuang.com/

MadameTuang มาดามตวง สอนทำอาหารง่ายๆ

บุกเยาวราช ชี้เป้ากระทะเหล็ก

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆCUISINE

Leave a Comment