เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ – เมืองมาราเกซ ประเทศโมร็อกโก (1/4) | ประเทศโมรอคโค

เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ – เมืองมาราเกซ ประเทศโมร็อกโก (1/4)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

รายการเปิดตำนานกับเผ่าทอง อาทิตย์นี้นะครับ จะพาท่านผู้ชมเหินฟ้ามาถึง แอฟริกาเหนือ นั่นก็คือ ประเทศโมร็อกโก สัปดาห์นี้นะครับอาจารย์เผ่าทอง จะพาเรามาพบกับความตื่นตาตื่นใจกันที่เมืองมาราเกซ มาราเกซขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวเวลามาโมร็อกโก พลาดไม่ได้เลยนะครับที่จะต้องมาที่เมืองนี้ แม้ว่าโมร็อกโกจะเคยอยู่ในอารักของ ฝรั่งเศส และสเปน แต่ชาวโมร็อกโกส่วนมากนับถือ ศาสนาอิสลาม   อาจารย์เผ่าทองจะพาท่านผู้ชมไปชมความสวยงามของเมืองมาราเกซ เดินชมบรรยากาศรอบๆ มัสยิด กูตูเบีย มัสยิดเก่าแก่ ความสง่างามของ หอมินนาเร็ดที่ไม่ว่าจะอยู่มุมไหน ซอกไหนของเมืองมาราเกซท่านผู้ชมก็จะได้ชมความสง่างามของหอคอยแห่งนี้ครับ แล้วเรามาแวะเดินช็อปปิ้งที่  ซุ๊ก หรือ ตลาดเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อ มีของสวย ๆ งาม ๆ ที่หาดูยากที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเลยครับ หลังจากพาท่านผู้ชมเดินเที่ยวกันมาทั้งวันแล้ว ถึงเวลาที่จะพาท่านผู้ชมไปแวะรับประทานอาหารไทย ของคนไทย ที่ตั้งอยู่ในเมืองมาราเกซมาอย่างยาวนาน

เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ - เมืองมาราเกซ ประเทศโมร็อกโก (1/4)

วัยรุ่นโมรอคโคเต้นรำ นครสีฟ้า เชฟชาอูล /Dancing Moroccan Youth@Chefchaouen Morocco


Morocco Trip April 2016

วัยรุ่นโมรอคโคเต้นรำ นครสีฟ้า เชฟชาอูล /Dancing Moroccan Youth@Chefchaouen Morocco

ผู้ชาย 5 ประเทศ ที่อยากมีภรรยาเป็นคนไทย


จะว่าไปแล้วสาวๆ ในบ้านเรามีดีหลายอย่างที่หลายคนกล่าวขวัญถึง โดยเฉพาะในเรื่องเอาอกเอาใจ การบ้านการเรือน ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และที่สำคัญที่สุดก็คงไม่พ้นเสน่ห์ปลายจวักอย่างแน่นอน และก็ไม่ใช่เฉพาะหนุ่มไทยเท่านั้นที่คิดแบบนี้ เพราะมีหนุ่มต่างชาติหลายประเทศเช่นกัน ที่หลงเสน่ห์สาวไทย โดยเฉพาะ 5 ประเทศต่อไปนี่ เขาบอกมาว่าต้องการอยากได้สาวไทยไปเป็นภรรยาอย่างมาก จะมีประเทศไหนบ้างใครอยากรู้ตามไปดูกันได้เลยจ้า
หนุ่มญี่ปุ่นอยากมีแฟนคนไทย
ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรา ประเทศนี้ยังเป็นประเทศที่สาวๆ หลายคนอยากเดินทางไปท่องเที่ยวกันอีกด้วย และหนุ่มญี่ปุ่นก็คลั่งไคล้สาวไทยมากด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะใครที่หน้าไทยแท้ บอกได้เลยว่าถูกใจหนุ่มญี่ปุ่นเป็นพิเศษอีก้ดวย
หนุ่มอังกฤษอยากมีแฟนคนไทย
หนุ่มเมืองผู้ดีที่ก็เป็นอีกประเทศที่หลงใหลสาวไทยเป็นอย่างมาก ที่สำคัญเขาจะมองสาวไทยที่มีรูปหน้าตาธรรมดาในบ้านเรา ดูสวยแปลกตาสำหรับเขาอีกด้วยนะ
หนุ่มดูไบอยากมีแฟนคนไทย
หนุ่มๆ ประเทศนี้บอกได้เลยว่าส่วนใหญ่จะหน้าตาหล่อเหลาคมเข้มเป็นอย่างมาก พูดได้ว่าถูกใจสาวไทย และเขาเองก็หลงใหลสาวไทยไม่ใช่น้อยด้วยเช่นกัน ที่สำคัญหนุ่มๆ เมืองนี้ดีกรีความรวยยังไม่ธรรมดาอีกด้วยจ้า
หนุ่มอเมริกันนิโกรอยากมีแฟนคนไทย
หนุ่มอเมริกันนิโกรจะหลงใหลรูปร่างของสาวไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ตัวเล็ก แต่สาวไทยก็ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ซะเท่าไร ถึงรูปร่างจะใหญ่โต แต่เขาบอกว่าส่วนมากจิตใจอ่อนโยน
หนุ่มเยอรมันอยากมีแฟนคนไทย
เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องฟุตบอล และก็ยังเป็นอีกประเทศที่มีสาวไทยไปแต่งงานแล้วย้ายไปอยู่เยอรมัน อีกทั้งก็มีหนุ่มเยอรมันย้ายมาอยู่บ้านเรา จึงเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าหนุ่มๆ ประเทศนี้ชอบสาวไทยเอามากๆ
หนุ่มๆ5ประเทศอยากมีเมียเป็นสาวไทย
รวมข่าวดารา ข่าวกระแสสังคม ข่าวโซเชียล ข่าวบันเทิง ข่าวสารรอบโลก มดตัวนี้จะตามไปเก็บข้อมูลข่าวมาครับ
คลิปมาใหม่ : http://bit.ly/ข่าวมด
Facebook : http://bit.ly/ข่าวมดเฟสบุ๊ค

ผู้ชาย 5 ประเทศ ที่อยากมีภรรยาเป็นคนไทย

เถื่อน Travel Season 2 [EP.6] Colombia ความลับแห่งป่าแอมะชอน วันที่ 21 กรกฎาคม 2561


กลับมาอีกครั้งกับรายการท่องเที่ยวที่จะพาคุณไปยังที่ที่คนอื่นเขาไม่บ้าไปกัน!!!
\”วรรณสิงห์\” จะพาคุณเดินทางไปผจญภัยสุดมันส์กับสถานที่บางที่บนโลกที่คุณคาดไม่ถึง
ถ้าคุณอยากรู้ว่าที่แห่งนั้นมีอะไรและเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการ \”เถื่อน Travel Season2\”
ทุกวันเสาร์ เวลา 22.30 น. ทางช่อง GMM25
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของช่อง GMM25 ได้ที่
FB GMM25 | https://www.facebook.com/GMM25Thailand
FB Club Friday The Series| https://www.facebook.com/ClubFridayTheSeriesOfficial
IG GMM25Thailand | https://instagram.com/GMM25Thailand
IG GMM25Drama | https://instagram.com/GMM25drama
IG Club Friday The Series | https://instagram.com/clubfriday_theseries
Twitter | https://twitter.com/GMM25Thailand
YouTube | https://www.youtube.com/GMM25Thailand
Website | http://www.gmm25.com

เถื่อน Travel Season 2 [EP.6] Colombia ความลับแห่งป่าแอมะชอน วันที่ 21 กรกฎาคม 2561

การหายสาปสูญจากราชวงศ์โมร็อกโกของเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ชะตาชีวิตคล้ายคลึงกันกับท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์


การหายสาปสูญไปจากราชวงศ์โมร็อกโกของเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา พระวรราชชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโก และพระมารดาของพระรัชทายาท พระชะตาชีวิตอันคล้ายคลึงกันกับท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี อดีตพระวรชายาของไทย!!! (กระแสเรื่องดัง N0.169)
จากเดิมเป็นหญิงธรรมดาทั่วไปและได้ตกหลุมรักและแต่งงานกับสมาชิกราชวงศ์ ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าหญิงพระวรราชชายา และพระมารดา ด้วยพระจริยาวัตรและความมุ่งมั่นของพระองค์ในบทบาทที่โดดเด่นในด้านมนุษยธรรม ที่ส่งเสริมพระองค์อย่างดีในฐานะบทบาทของสตรียุคใหม่ในราชสำนัก เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา พระวรราชชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโก และพระมารดาของพระรัชทายาทที่เป็นความหวังและเป็นที่รักของประชาชนในประเทศ
อย่างไรก็ตาม ความลึกลับมากมายรายล้อมพระองค์ ที่เริ่มถูกตั้งคำถามจากสื่อเกี่ยวกับหายไปจากโลกสาธารณะมา 3 ปีแล้ว จนสื่อมวลชนตะวันตกใช้คำว่า “Ghost Princess” รอยัลแฟนและสื่อต่างๆ ยกทฤษฎีต่างๆมากมายมาถกเถียงกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่าเจ้าหญิงหายไปไหน?
เรื่องราวความรักของทั้งคู่ก่อนที่จะไม่มีวันความรักกันไม่ได้ เป็นเหมือนคู่รักทั่วไปที่เริ่มจากที่ว่าที่กษัตริย์ในอนาคต ทรงพบและทรงสปาร์คกับหญิงสาวหน้าตาสะสวย ซัลมา เบนนานี ในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งเมื่อปี 1999 ซัลมาเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์มากความสามารถ สมกับสาวยุคใหม่เจนจัดด้านไอที ในขณะที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ดทรงสืบราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ต่อจากพระราชบิดาที่ทรงราชย์มายาวนานกว่า 38 ปี
ทั้งคู่เข้าพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสตามราชประเพณีเมื่อปี 2002 ซัลมาได้รับพระราชทานพระอิสริยยศอย่างเป็นทางการ เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่แหวกแนวพระราชธรรมเนียมเดิมของราชสำนักโมร็อกโก ทั้งพระเกียรติยศ “ลัลลา” ซึ่งเป็นคำนำหน้าพระเกียรติยศของฝ่ายใน และพระฉายาลักษณ์ที่เผยแพร่ทางสาธารณะ ซึ่งแต่เดิมนั้น จะไม่มีการเปิดเผยหน้าตาและข้อมูลของพระภรรยาเจ้าในสาธารณะ ทั้งสองพระองค์มีพระราชโอรส 1 พระองค์ เจ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน และพระราชธิดา 1 พระองค์ เจ้าหญิงลัลลา คาดิยา
ตั้งแต่นั้นมา เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา เสมือนพลิกโฉมหน้าของราชสำนักจนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในต่างประเทศ ด้วยความสิริโฉม พระสไตล์ รวมทั้งพระเทสด้านแฟชั่น รวมทั้งบทบาทการทรงงานมากมาย ดังเช่นการทรงงานต้านโรคเอดส์ในแอฟริกา ทรงก่อตั้งกองทุนโรคมะเร็ง และได้เป็นทูตสันถวไมตรีให้องค์การอนามัยโลก เมื่อปี 2016 มิเชล โอบาม่า เคยขอพระราชทานคำแนะนำเรื่องการศึกษาสำหรับสตรีด้วย อ้างอิงตามแหล่งข่าวกล่าวว่า ช่วงแรกทรงไม่เป็นที่ชื่นชอบในสมาชิกพระราชวงศ์เท่าใดนักจากการที่ทรงมีแนวคิดเสรีนิยมที่ขัดต่อพระราชประเพณี ดังเช่นการทรงฉลองพระสนับเพลา (กางเกง) และทรงละทิ้งคลุมพระเศียรตามแบบมุสลิมเดิมด้วย
เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ทรงเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะผู้แทนพระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปทรงร่วมงานพระราชพิธีต่างๆของราชวงศ์ต่างประเทศ ดังเช่นพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของไทย เมื่อปี 2006 และงานพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตันที่กรุงลอนดอน เมื่อปี 2011 เป็นต้น จึงทรงเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ประชาชนและสื่อที่ประทับใจในพระราชจริยาวัตรและความสิริโฉมที่ถือว่าเป็นเพชรน้ำหนึ่งของราชวงศ์โมร็อกโก จนกระทั่งจู่ๆทรงหายไปจากโลกสาธารณะเมื่อปี 2017
ในต้นปี 2018 สำนักข่าว Hola! ซึ่งเป็นสื่อเครือข่ายสำนักข่าว HELLO! ในสเปน ได้ตีแผ่ว่าทั้งสองทรงหย่ากันแล้วอย่างเงียบๆ ทำให้มีคำถามต่างๆตามมามากมายเกี่ยวกับข้อเท็จจริงถึงการทรงหย่าที่ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยแบบนี้
ก่อนข่าวจะถูกเผยแพร่ออกมานั้น สมเด็จพระราชาธิบดีได้ประทับรักษาพระอาการประชวรที่กรุงปารีส โดยมีพระบรมฉายาลักษณ์หมู่ที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ประทับยืนรายล้อมพระแท่นบรรทม แต่ไม่มีเจ้าหญิงลัลลา ซัลมาร่วมอยู่ในเฟรมด้วยเลย และไม่มีข่าวคราวใดๆอีกเลย สตรีที่เปลี่ยนโฉมราชสำนักและราชประเพณีที่จู่ๆทรงหายไปจากโลกสาธารณะยังคงเป็นปริศนา เป็นความจริงเพียงหนึ่งเดียวที่คุโด้ ชินอิจิไม่สามารถไขปริศนาออกได้
กว่าสองสามปีที่มีข้อถกเถียงกันเรื่องนี้ ด้วยคำถามและทฤษฎีต่างๆมากมาย ว่าทรงทำให้ขุ่นเคืองพระราชหฤทัยและถูกเก็บไว้ในพระราชวังหรือไม่? ทรงหย่าจริงหรือไม่? หรือประทับลี้ภัยในสหรัฐอเมริกาหรือไม่? แม้แต่คณะทูตานุทูตในต่างประเทศไม่สามารถเปิดเผยถึงความดำมืดนี้ได้ ซึ่งได้มีข่าวลือว่าอาจประทับในสหรัฐ หรือในกรีซ โดยมีแหล่งข่าวอ้างว่า เห็นเจ้าหญิงประทับกับพระธิดาในเกาะเคียของกรีซ อีกทั้งยังมีคนเห็นประทับเรือยอชต์หรูที่มีค่าเช่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ขณะเสด็จไปเมืองปอร์โตฟิโน่ของอิตาลี
อีกหนึ่งทฤษฎีที่เรียกได้ว่า สร้างความสั่นสะเทือนแก่ราชสำนัก คือการทรงหย่าและทรงฟ้องร้องสิทธิ์การเลี้ยงดูพระราชโอรสธิดา ซึ่งเกือบจะดราม่าพอๆกับเคสของเจ้าหญิงฮายาแห่งจอร์แดน และชีคโมฮัมเหม็ด เจ้าผู้ครองรัฐดูไบแล้ว โดยทนายประจำพระองค์ของทั้งคู่ ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เป็นผู้แทนพระองค์ในปี 2019 กระจ่างความแก่สาธารณชนว่าข่าวลือไม่เป็นความจริง ว่าถือเป็นข้อมูลที่ผิดและมีจุดประสงค์ร้าย และสามารถเอาผิดฐานหมิ่นประมาทพระบรมเดชานุภาพได้ นับเป็นข่าวเกี่ยวกับเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ที่มีการเผยแพร่อย่างเป็นทางการครั้งแรกนับตั้งแต่ทรงหย่า และประชาชนแทบไม่ได้รับรู้ข่าวคราวของพระองค์อีกเลย
และมีการใช้ “อดีตพระวรราชชายา” ในคำแถลงการณ์นี้ด้วย จึงเหมือนเป็นการยืนยันโดยอ้อมว่าทรงหย่ากันจริง ถึงแม้ยังไม่เคยมีคำแถลงการณ์ยืนยันหรือปฏิเสธใดๆจากราชสำนักจนถึงตอนนี้ แต่กระนั้น ประชาชนและสื่อยังคงคิดถึงเจ้าหญิงที่สิริโฉมและเป็นเสมือนเพชรน้ำหนึ่งของราชสำนักโมร็อกโกในยุคสมัยใหม่นี้ไม่เสื่อมคลาย

เจ้าหญิงลัลลา ราชสำนักโมร็อกโก หายสาปสูญ อดีตพระวรราชชายา ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ กระแสเรื่องดัง AssavarakChannel

การหายสาปสูญจากราชวงศ์โมร็อกโกของเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา ชะตาชีวิตคล้ายคลึงกันกับท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่TIPS

Leave a Comment