แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น | อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

[button color=”red” size=”small” link=”https://chewathai27.com/outdoor/” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ดูคำแนะนำด้านล่าง[/button]

Contents

แม่แพรวา ประกาศขายที่บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้าหย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น


นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดาของ น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ จากคดีขับรถเก๋งชนกับรถตู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และบาดเจ็บเมื่อปี 2553

เปิดใจเป็นครั้งแรก ผ่านทางรายการโหนกระแส พร้อมทั้งส่งโฉนดที่ดินใน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 21ไร่ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท มาให้นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรดัง พร้อมเปิดใจว่า ทางครอบครัว ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเยียวยาผู้เสียหาย แต่ไม่มีเงินสดเพียงพอ เรามีที่ดินและขอประกาศขาย เพื่อจะได้เอาเงินไปชดใช้ผู้เสียหายทุกคน ถ้าโฉนดที่ดินไม่พอ ก็ยังมีบ้านหรู ขนาด 300 ตร.ว. มูลค่า 30 ล้าน

และขอวิงวอนไปยัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้ช่วยอนุมัติเงินจากองทุนยุติธรรม จ่ายเยียวยาไปก่อน แล้วตนก็จะไปเป็นลูกหนี้หลวงแทน เพื่อจะได้ไม่ล่าช้า เพราะตอนนี้มันเกินกำลังความสามารถ ขณะนี้ไม่มีเงินสดในตัว แต่ก็ประเมินกับค่าชีวิตของแต่ละคนไม่ได้ ส่วนที่ไม่ได้ขายทรัพย์สินนี้ตั้งแต่แรก เพราะเรามีคดีกลัวจะเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์

ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ได้หายไปไหนครอบครัวก็ทนทุกข์ทรมานไม่ต่างกันเหมือนตายทั้งเป็น แพรวาก็เลิกรากับสามี มาอยู่กับแม่ 4 ปีแล้ว ทุกวันต้องกินยานอนหลับเพื่อจะได้หลับได้ ทุกข์ทรมานอย่างมาก เราไม่ได้หนีไปไหน และสำนึกผิดตลอดเวลา ตัวแพรวาเองบางครั้งก็มีอาการซึมเศร้า เราก็กังวลเรื่องเขาจะฆ่าตัวตาย

ส่วนกรณีที่ลูกสาวเปลี่ยนชื่อนั้น แม่ขอชี้แจงว่า ชื่อแพรวา คือชื่อเล่น ชื่อจริงชื่อ อรชร ก็เปลี่ยนมาใช้ บัวบูชา และเปลี่ยนนามสกุล เพื่อใช้ในการเรียนต่อ เพื่อเริ่มชีวิตใหม่

ส่วนกรณีที่วันพิพากษาทางครอบครัวไม่ได้ไปฟัง ไม่ใช่เพราะหลบเลี่ยงหรือไม่สนใจ แต่เป็นพราะว่า ทนายความบอกว่าไม่ต้องไป เพราะพ่อของน้องแพรวาป่วย จึงไม่ได้ไป และพ่อยังย้ำกับทนายว่า อยากรู้ตัวเงินที่จะเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตเท่าไหร่ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าทนายไม่ได้ไป เราก็ช็อก โกรธ และเสียใจ ตนต้องกราบขอโทษทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้น ครอบครัวเราไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมทั้งเรื่องทนายพูดจาไม่ดี กราบขอโทษทุกคน และกราบขอโทษในนามของครอบครัว จากใจจริง

ทางด้านนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี แม่ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยงหรือ ดร.เป็ด หนึ่งในผู้เสียชีวิต และนายวรัญญู เกตุชู ผู้บาดเจ็บ ก็เปิดใจหลังจากทราบเรื่องแม่ของแพรวาส่งโฉนดที่ดินมาประกาศขายเพื่อชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

โดยนายวรัญญู ระบุว่าวันนี้รู้สึกดีที่ทางครอบครัวแพรวามีความรับผิดชอบ ถึงแม้ว่าการขายที่ดินกว่าจะได้ก็ต้องใช้เวลา แต่เราก็รอคอยมานานกว่า 9 ปีแล้ว วันนี้ไม่ได้โกรธแพรวาเพราะรู้ว่าคืออุบัติเหตุ แต่ต้องการความยุติธรรมเท่านั้น

ทางด้านคุณแม่ถวิล กล่าวว่า วันนี้ดีใจมากที่ได้ยินจากปากแม่แพรวา เรื่องการนำโฉนดที่ดินมาประกาศขายชดใช้พวกเรา ตัวแม่เองไม่ได้อยากได้เงินแม่อยากได้ชีวิตลูกคืน หากเป็ดอยู่ เป็ดจะไม่ปล่อยให้แม่เป็นแบบนี้ แม่ยอมรับว่าแม่เหนื่อยตลอดระยะเวลาที่ต่อสู้กันมาเจออะไรหลายอย่าง จนวันนี้ได้เห็นความรับผิดชอบเขา

ช่วงหนึ่งที่คุณแม่พูดว่า จริงๆแม่อยากได้ชีวิตลูกคืนนะ แม่ไม่ได้อยากได้กระดาษโฉนดอะไร ตลอดระยะเวลา แม่คิดถึงลูกตลอดเวลา ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งที่ไปศาลแม่ก็จะบอกกับลูกว่าแม่ไปศาลอีกแล้วนะ ขอให้เจอแต่เรื่องดีๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/socialcrime/19Jul2019/147756

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)19 กรกฎาคม 2562
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : https://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

แม่แพรวา ประกาศขายที่บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้าหย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น

โป๊ะแตก! เลขาราชสกุล &39;เทพหัสดิน&39; คุยโทรศัพท์กลางวงแถลง หลุด "ผมถูกบังคับให้มา กลับไปจะลาออก"


จากกรณีทางราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา แถลงเรื่องคดีแพรวา 9 ศพ อยู่ใน มีช่วงจังหวะหนึ่ง ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็น นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาประจำราชสกุลฯ มีการรับโทรศัพท์ ในขณะที่มีการแถลงข่าว

โดยไม่ทราบว่าปลายสายสนทนากับใคร แต่มีช่วงจังหวะหนึ่งในการสนทนา ระบุว่า ผมถูกบังคับให้มา ไอ้… บังคับมา กลับไปจะลาออก

โดยการสนทนานั้น เป็นการสนทนาระหว่างที่แถลงข่าว จึงทำให้เสียงการสนทนาเข้าไปในไมค์ของผู้สื่อข่าวแต่ละสำนักเปิดไว้ ซึ่งนายสุชัย ไม่รู้ว่าเสียงที่สนทนากับปลายสายนั้นเข้ามาในไมค์ของผู้สื่อข่าวแต่ละสำนักด้วย

ขณะที่สำนักข่าวต่างๆที่มีการไลฟ์สดช่วงแถลงข่าวก็มีการคอมเม้นต์วิจารณ์ เช่น เสียงหลุดมาหมดแล้ว โป๊ะแตกบ้าง ซึ่งต้องรอติดตามว่า ทางราชสกุลจะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร

รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/socialcrime/19Jul2019/147759

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)19 กรกฎาคม 2562
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : https://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

โป๊ะแตก! เลขาราชสกุล &39;เทพหัสดิน&39; คุยโทรศัพท์กลางวงแถลง หลุด "ผมถูกบังคับให้มา กลับไปจะลาออก"

‘ณัฏฐ์’ เปิดใจหลังถูกถามคดี ‘แพรวา’ ชี้ตลอด 9 ปี ไม่มีความสุข เชื่อทุกคนต้องได้รับความเป็นธรรม


ไปที่ ‘ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา’ ซึ่งเป็นพี่ชายต่างแม่กับ ‘แพรวา 9 ศพ’ ที่กำลังถูกครอบครัวผู้สูญเสียกำลังเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะตลอด 9 ปีที่ผ่านมาเคยได้รับการเยียวยาจาก ‘แพรวา’ และครอบครัวเลย

เมื่อวานนี้ ‘ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา’ ที่กำลังจะจูงมือสาวเจ้า ‘นาน่า ธันยา’ เข้าพิธีแต่งงานกันในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ก็ยอมเปิดใจเป็นครั้งแรก พร้อมขอโทษที่วันก่อนไม่ได้สัมภาษณ์เพราะเป็นงาน Wedding Fair เป็นงานมงคลกลัวว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ของงาน โดย ‘ณัฏฐ์’ บอกว่า ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ยังสะเทือนใจอยู่ และคงไม่มีอะไรที่จะสามารถนำชีวิตของพวกเค้ากลับมาได้ เชื่อว่าทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คงรู้สึกเช่นเดียวกัน ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน หวังว่าทุกคนจะได้รับความเป็นธรรมอย่างที่ควรได้รับ เชื่อว่าคงอีกไม่นานนี้

ส่วนกับ ‘แพรวา’ ก็เป็นน้องสาวของตน แม้จะคนละแม่กัน ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน แต่ก็เป็นครอบครัวของเรา ตนเองเป็นห่วงคุณพ่อ เป็นห่วงน้อง ตลอด 9 ปี เค้าไม่ได้มีความสุข ไม่มีวันไหนที่เค้ามีความสุข ตนเองไม่ได้อยากพูดอะไรเลย พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่อยากให้ความรู้สึกของผู้ที่สูญเสียแย่ไปกว่านี้แล้ว ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยอีกครั้งนึง

ส่วน ‘แพรวา’ จะออกมาพูดด้วยตัวเองเมื่อไหร่ ?‘ณัฏฐ์’ บอกว่าคงตอบแทนไม่ได้ว่าเค้าจะออกมาพูดหรือเปล่า ตอนนี้เชื่อว่าหลายๆฝ่ายคงจะได้รับการอธิบาย มีการพูดคุยกันอย่างเข้าใจมากขึ้นเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ยึดแนวทางที่เขาได้พูดไว้เป็นหลักแล้วกันว่าต่อจากนี้จะเป็นยังไง

รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/entertainment/23Jul2019/148052

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)23 กรกฎาคม 2562
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : https://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

‘ณัฏฐ์’ เปิดใจหลังถูกถามคดี ‘แพรวา’ ชี้ตลอด 9 ปี ไม่มีความสุข เชื่อทุกคนต้องได้รับความเป็นธรรม

ตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นัดแถลงคดีแพรวาชน 9 ศพ | ข่าวช่อง8


ตระกูล ‘เทพหัสดิน ณ อยุธยา’ นัดแถลงคดีชน 9 ศพ เย็นวันนี้ เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ใครๆก็ดู ช่อง8

https://www.facebook.com/newsthaich8
https://twitter.com/newsthaich8
http://instagram.com/newsthaich8
http://www.thaich8.com

ตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นัดแถลงคดีแพรวาชน 9 ศพ | ข่าวช่อง8

ครอบครัวแพรวา นำเช็ค 41.7 ล้านวางศาลชดใช้เหยื่อ แม่บอกรอแพรวาหายป่วย แล้วจะไปขอโทษทุกคน


จากกรณีที่นางสาวอรชร หรือ แพรวา เทพหัสดินณ อยุธยา ก่อเหตุขับรถเก๋งชนรถตู้โดยสารจนเกิดอุบัติเหตุ บนทางด่วนโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยคดีได้ต่อสู้กันในชั้นศาลจนถึงศาลฎีกา มีคำสั่งให้ชดใช้ผู้เสียหายทั้งหมด เป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท

ล่าสุด ครอบครัวแพรวา ได้มอบหมายให้หนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และทนายเดชา เป็นตัวแทนนำเช็คเงินสด ไปวางต่อศาลแพ่ง รัชดา จำนวน นำเงินจำนวน 41,755,050.79 บาท มาวางศาลเพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งเงินจำนวนนี้ยังขาดอีก 8 แสนบาท โดยทางครอบครัวแพรวา ยืนยันจะนำเงินมาให้ครบภายในเร็วนี้ โดยเงินที่ได้มานั้นก็ได้มาจาการนำที่ดินไปวางจำนองกับเพื่อนๆและญาติที่สนิทของครอบครัวแพรวา

ซึ่งการนำเงินมาชดใช้ผู้เสียหายครั้งนี้ก็เป็นไปตามกรอบเวลาที่ศาลกำหนด ภายใน 28 สิงหาคมนี้ จากนี้คดีนี้ก็ถือว่าสิ้นสุดแล้ว ตามคำพิพากษาของศาลฎีกา

ในส่วนของตัวแทนผู้เสียหายเล่าว่า ตอนนี้เหมือนปลดล็อค 9 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้โกรธ ทางแพรวาหรือครอบครัว แต่ที่ผ่านมาเราไม่เคยได้พุดคุยพบเจอกัน จากนี้ไปก็ให้อภัยเขา ไม่ถือโทษ ต้องขอบคุณทางครอบครัวแพรวาที่ทำให้ทุกอย่างจบลงเร็วเกินคาด และไม่เข้าสู่ขั้นตอนการบังคับคดี

แต่แม้ว่าทางคดีจะสิ้นสุดลงจบด้วยดี แต่ทุกวันนี้แม่ก็ยังคิดถึงลูกตลอเวลา เพราะชีวิตแม่ มีลูกสาวคนเดียว พอลูกจากไปไม่นาน พ่อก็ต้องเสียชีวิตไป ตอนนี้ใช้ชีวิตคนเดียว เรื่องที่ผ่านมาก็ขออหสิกรรมให้ครอบครัวแพรวา และจากนี้ไปก็ใช้ชีวิตดูแลตัวเองในบั้นปลาย

ส่วนทางด้านคุณติน ผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ บอกว่า อุทาหรณ์คดีนี้ มีหลายเรื่องราวมาก 9 ปีที่ต่อสู้กันมาเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันกับผู้เสียหาย ตอนนี้ไม่ได้โกรธแพรวาและครอบครัว เพราะเข้าใจว่าการทำผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่การทำผิดพลาดต้องรู้จักแก้ไขและรับผิดชอบ ตอนนี้ก็ถือว่าสิ้นสุดแล้ว ต้องขอบคุณครอบครัวแพรวาเช่นกันที่ไม่เข้าขั้นตอนการบังคับบคดี และปฏิบัติตามคำพิพากษา

ในส่วนของคุณแม่ถวิล แม่ของ ดร.เป็ด ก็เปิดใจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า แม่ไม่ได้โกรธแพรวา เงินที่ได้มาตามคำสั่งศาลแม่จะเอาไปทำบุญและปลูกบ้านดูแลตัวเองยามแก่ จริงๆแล้วหากแม่เลือกได้ แม่ไม่ได้อยากได้เงินเลย แม่อยกได้ลูกแม่คืน ลูกแม่เป็นคนดีจริงๆ หลังจากจบสิ้นเรื่องนี้แม่ก็จะจุดธูปบอกลูกว่า เขามาชดใช้ตามคำสั่งศาลแล้วนะลูก

ต่อมานางลัดดาวัลย์ มารดาของแพรวา เปิดใจทางโทรศัพท์ ขอโทษผู้เสียหายทุกคน ยืนยันว่าไม่มีเจตนา แต่ที่ล่าช้าและต่อสู้คดี เพราะต้องหาเงินมาชดใช้ หากแพรวาหายป่วย จะขออนุญาตเข้าไปกราบขอโทษกับผู้เสียหายทุกคน แม้ว่าจะสายไปแล้วแต่ก็จะขอเข้าไปกราบขอโทษและกอดสักครั้ง ที่ผ่านมาชีวิตแพรวาและครอบครัวก็ทุกทรมานไม่ต่างกัน ส่วนเงินอีก 8 แสนนั้น จะเร่งนำมาวางที่ศาล ซึ่งจำนวนเงินไม่พอั้นเกิดจาการคิดคำนวนผิดพลาด

วันนี้ทางครอบครัวต้องขอโทษสังคมทุกอย่างและที่ไม่ได้ออกมาพูดไม่ใช่ไม่สำนึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่พยายามหาเงินมาชดใช้และเยียวยาตามคำสั่งศาล

สำหรับขั้นตอนจากนี้ ทางศาลแพ่งก็รอรับเงินอีกจำนวน 8 แสนบาท ที่ทางจำเลยคือครอบครัวแพรวาจะนำมาวางที่ศาล จากนั้นผู้เสียหายก็สามารถนัดกันมารับเงินที่ศาลได้เลย ตามจำนวนคำพิพากษษของศาลพร้อมดอกเบี้ย โดยจะมาพร้อมกันหรือมาทีละคนก็ตามสะดวก ซึ่งเมื่อโจกท์ได้รับเงินชดใช้ตามคำสั่งศาลแล้ว ทุกอย่างก็ถือว่าจบ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://morningnews.bectero.com/socialcrime/07Aug2019/149060

เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)7 สิงหาคม 2562
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารได้ก่อนใครได้ที่นี่
เรื่องเล่าเช้านี้.com : https://morningnews.bectero.com
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
Official LINE : @ruenglao

ครอบครัวแพรวา นำเช็ค 41.7 ล้านวางศาลชดใช้เหยื่อ แม่บอกรอแพรวาหายป่วย แล้วจะไปขอโทษทุกคน

แพรวา เลิกกับสามีแล้ว


แพรวา เลิกกับสามีแล้ว
แพรวา เทพหัสดินณอยุธยา
บัวบูชา เทพหัสดินณอยุธยา
ชีวิตปัจจุบันแพรวา
แพรวา แพรวาเทพหัสดินณอยุธยา บัวบูชาเทพหัสดินณอยุธยา

แพรวา เลิกกับสามีแล้ว

"แพรวา" คนเดียวทำให้ "9 ครอบครัว" เปลี่ยนไปตลอดกาล | NationTV22


แพรวาเนชั่นทีวีข่าว

————————

รับชมคลิปข่าวอื่น ๆ ของเนชั่นทีวีได้ที่
http://www.nationtv.tv
http://www.facebook.com/NationChannelTV

หรือเพิ่มเพื่อน Line เพื่อรับข่าวสารใหม่ๆตลอดวัน
ที่ @NattionTV22 (มี@)

"แพรวา" คนเดียวทำให้  "9 ครอบครัว" เปลี่ยนไปตลอดกาล | NationTV22

กว่าจะได้เป็นแฟน &39;ณัฏฐ์ เทพ&39; ต้องผ่านการสกรีน | Highlight | เหย้าเยือนเพื่อนกัน | 11 ก.ค. 61 | one31


ดูฟรี คมชัด ทั่วประเทศ
ชม Online ได้ทาง : http://www.one31.net/live
ดูย้อนหลังที่แรกทาง : http://www.one31.net

ติดตามข่าวสารจากช่อง one
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “one31” ที่ : http://www.bit.ly/one31app
Facebook : https://www.facebook.com/one31Thailand
Instagram : https://www.instagram.com/one31thailand
Twitter : https://twitter.com/onehdthailand

กว่าจะได้เป็นแฟน &39;ณัฏฐ์ เทพ&39; ต้องผ่านการสกรีน | Highlight | เหย้าเยือนเพื่อนกัน | 11 ก.ค. 61 | one31

ประวัติราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา


ประวัติราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อโลกออนไลน์ดันแฮชแท็ก แพรวา9ศพ จนกลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังมีเหยื่อจากเหตุการณ์โพสต์ทวงถามความคืบหน้าของคดีที่ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถเก๋งชนรถตู้เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งขณะนั้นแพรวายังอายุเพียง 17 ปี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ พร้อมเผยพฤติกรรมของแพรวาหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้น เคยมาหาแค่ครั้งเดียว ไปขึ้นศาลครั้งเดียว แถมยังต่อรองเงินชดเชยผู้เสียหาย กระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่จ่าย
จนทำให้ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาฯ ประจำราชสกุล พร้อมด้วยนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุล ได้แถลงข่าวกรณีเรื่องคดี แพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุล เทพหัสดินฯ
ทำให้หลายคนสงสัยว่า ราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั้นเป็นใครสืบเชื้อสายมากจากไหน และเหตุใดจึงเรียกว่าราชสกุล วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ชมกันครับ
สมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ เป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 มีบทบาทในฐานะแม่ทัพในการสงครามครั้งสำคัญต่างๆ อยู่หลายครั้ง และทรงเป็นต้นราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ มีพระนามเดิมว่า ตัน เอกสารเวียดนามออกพระนามของพระองค์ไว้ว่า “เจียวตัง” เป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ กับเงิน แซ่ตัน ประสูติในสมัยอาณาจักรอยุธยา เมื่อ พ.ศ. 2302 ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นเจ้านายในพระราชวงศ์จักรีเมื่อ พ.ศ. 2325
พระองค์ประชวรสิ้นพระชนม์ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เมื่อวันจันทร์ เดือน 4 ขึ้น 14 ค่ำ ปีฉลูสัปตศก จุลศักราช 1167 ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2348 สิริพระชันษา 47 ปี ทรงเป็น ต้นราชสกุลเทพหัสดิน
บุคคลที่มีชื่อเสียงใน ราชสกุลเทพหัสดิน.
• สมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ เป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มีบทบาทในฐานะแม่ทัพในการสงครามครั้งสำคัญต่าง ๆ อยู่หลายครั้ง และทรงเป็นต้นราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา

• เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี (สนั่น เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เสนาบดีกระทรวงธรรมการ (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) ผู้วางรากฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและอาชีวศึกษา ผู้ร่วมดำริให้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ประธานสภาผู้แทนราษฎรคนแรก ผู้นำกีฬาฟุตบอลมาเผยแพร่ในประเทศไทย นักประพันธ์ (ใช้นามปากกา “ครูเทพ”) ผู้ประพันธ์เพลงกราวกีฬา รวมทั้งเพลงชาติฉบับก่อนปัจจุบัน จากคำให้การของ ผศ.ดร.กิตติศักดิ์ ณ ท่าพระจันทร์
• พระยารัษฎานุประดิษฐ์ (สินธุ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) (คอซิมบี๊ ณ ระนอง) อดีตเจ้าเมืองตรัง
เป็นผู้นำยางพารามาปลูกที่ภาคใต้ จนกลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญเช่นในปัจจุบัน

• พระยาอนุกิจวิธูร (สันทัด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) อดีต ผู้บัญชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(6 เมษายน พ.ศ. 2460 31 มีนาคม พ.ศ. 2468) (สมัยนั้นยังไม่ใช้คำเรียกว่าอธิการบดี)
• พลโท บัญญัติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีไม่ได้ประจำกระทรวง
• สพรั่ง เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ดำรงตำแหน่ง
31 สิงหาคม พ.ศ. 2488 – 17 กันยายน พ.ศ. 2488 ในสมัย นายกรัฐมนตรี ทวี บุญยเกตุ
• พระยาเทพหัสดิน (ผาด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) หัวหน้าคณะทูตทหารไทยที่เข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม
• จำนง เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยรัฐบาลของพลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์
• นาค เทพหัสดิน ณ อยุธยา เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ได้รับการยกย่องเป็น “บรมครูแห่งวิชากระบี่กระบอง”
• ปรียา ฉิมโฉม (สกุลเดิม เทพหัสดิน ณ อยุธยา) นักผังเมืองและสถาปนิก ผู้บุกเบิกคนสำคัญคนหนึ่งด้านการผังเมืองของประเทศไทย
• พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์
• พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
• ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นนักแสดง, นายแบบชาวไทย ซงเปนพชายต่างมารดารของแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ประวัติราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ประวัติ "แพรวา" สาวนามสกุลดัง กับอุบัติเหตุสะเทือนจิตใจคนไทยทั้งประเทศ


ประวัติ “แพรวา” สาวนามสกุลดัง กับอุบัติเหตุสะเทือนจิตใจคนไทยทั้งประเทศ

ย้อนกลับไป 9 ปีก่อน ชื่อของ แพรวา คนนี้กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมประเทศไทยเป็นอย่างมาก
โดยในครั้งนี้ Sanook เราจะพาเพื่อนๆมาย้อนดู ประวัติแพรวาคนนี้กันซักหน่อย ว่าเธอคนนี้เป็นใครกันแน่ ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา
แพรวา มีชื่อจริงว่า อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา
เกิดวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2537
เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วคือ บัวบูชา เทพหัสดิน ณ อยุธยา​ และ รวินภิรมย์​ อรุณวงศ์ โดยเป็นนามสกุลของแม่
คุณพ่อของเธอคือ พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา
คุณแม่ของเธอคือ นิลุบล อรุณวงศ์
เป็นน้องสาวต่างมารดาของ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
การศึกษา คณะนานาชาติ (บางเขน) การจัดการธุรกิจบริการระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าศึกษาในปี 2555 และ จบการศึกษาปี 2558
กระแสจากแฮชแท็กแพรวา ตลอดระยะเวลาวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดแรงกระตุ้นและขับเคลื่อนในสังคม โดยใช้โซเชียลมีเดียในการกดดัน ทำให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง
ได้ออกมาให้ข้อมูลและยื่นมือช่วยเหลือ ในการให้ความยุติธรรมกับคดีดังกล่าว ที่เหตุการณ์ความสูญเสียเกิดขึ้นไปแล้วเกือบจะครบทศวรรษ จนทำให้เรื่องราวของเธอ
ที่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่สนใจของสังคมในช่วงนี้ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง
ซึ่งล่าสุดทางราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ไม่นิ่งนอนใจ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจง รวมทั้งประเด็นการเยียวยา และข้อพาดพิงต่างๆที่เกิดขึ้น
และได้ส่งผลกระทบต่อราชสกุลเลยด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก สนุกดอทคอม
https://www.sanook.com/campus/1396393/

เรื่องเล่าข่าวเด็ด
เรื่องเล่า ข่าวเด็ด

ประวัติ "แพรวา" สาวนามสกุลดัง กับอุบัติเหตุสะเทือนจิตใจคนไทยทั้งประเทศ .

คุณสามารถดูข้อมูลล่าสุดเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข่าวสารที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมที่นี่

บทช่วยสอนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา.

แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น | และรูปภาพที่เกี่ยวข้อง.

แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น
แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น

นอกจากบทความข่าวนี้แล้วคุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เราให้ไว้ได้ที่นี่: https://chewathai27.com/.

#แมแพรวา #ประกาศขายทบานหร #หาเงนใชเหยอ #โอดลกซมเศราหยาสามแลว #อยเหมอนตายทงเปน.

VDO,เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,โก๊ะตี๋,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,2562,กรกฎาคม,ก.ค.,แม่แพรวา,เทพหัสดิน ณ อยุธยา,ราชสกุล,โฉนดที่ดิน,ซึมเศร้า,หย่าสามี,แพรวา9ศพ.

แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น.

อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา.

เราหวังว่า ประสบการณ์ ในหัวข้อ อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา นี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณ. ขอบคุณมาก

41 thoughts on “แม่แพรวา ประกาศขายที่-บ้านหรู หาเงินใช้เหยื่อ โอดลูกซึมเศร้า-หย่าสามีแล้ว อยู่เหมือนตายทั้งเป็น | อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด”

  1. ผิดที่วิธีการเลี้ยงลูกแหละครับ ปล่อยให้เด็กไม่มีใบขับขี่ออกมาขับรถได้อย่างไร เป็นกรรมร่วมกันของครอบครับคุณ

    Reply
  2. แปลกเนอะคุณแม่อดีตเทพหัสดิน ณ อยุธยา เมืองนอกขับรถชนคนตาย2ศพโดยความประมาทเลินเล่อ วันก่อนโดนศาลตัดสินจำคุก24ปี ขนาดเขารวยมากนะ คุณแม่อย่าลืมนะ ไม่มีใครบนโลกเขาเต็มใจอยากจะตายหลอกครับสอนลูกไม่เป็นแล้วยังเสื่อมเสียถึงราชสกุล ผมคนนึงที่รอแพรวาติดคุก!!

    Reply
  3. อย่าพึ่งรีบตายนะคะ อยากเห็นตายทั้งเป็นตายช้ายิ่งดีชดใช้ในสิ่งที่ทำ

    Reply
  4. เมื่อไหร่จะได้ชดใช้เนาะ เอาให้จบแบบเด็กใหม่ตอนที่ 3 มั้ย ชีวิตแลกชีวิตมันก็แฟร์ดีนะ หมดเวลาตอแหลแล้ว

    Reply
  5. เรามาเพราะข่าวแม่ของ ด.ต เป็ดเลย สงสารหดหู่แทนครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต9คนมาก

    Reply
  6. เป็นโรคซึมเศร้าแต่แต่งงานได้ คนที่สูญเสียเขาเจ็บยิ่งกว่าคุณ พูดว่าตัวเองน่าสงสาร ไม่มีจิตสำนึก

    Reply
  7. คุณเป็นใครมีสิทธิพิเศษอะไรจะให้กระทรวงยุติธรรมออกเงินไปก่อน เอาอะไรคิด เห็นแก่ตัวชิบ

    Reply
  8. ลูกเค้าญาติเค้าตายไป 9 ปี เพราะลูกคุณ แทนที่จะทยอยช่วยให้เร็วๆ น่าจะดีกว่านี้ แต่ยอมรับที่ลูกทำผิดพ่อกับแม่ก็ทุกข์ยิ่งกว่า

    Reply
  9. ปัจจุบันขายที่ได้ยัง แล้วชดใช้ตามคำสั่งศาลเรียบร้อยแล้วหรือป่าว 2020

    Reply
  10. ถ้าไม่มีข่าว ก็ไม่รับผิดชอบอีดอกก ชั่วจริงๆ

    Reply
  11. ทำไมไม่รับผิดชอบเหยื่อตั้งแต่แรก ถ้าลูกตัวเองตายบ้างละ สงสารเหยื่อมาก

    Reply
  12. ลูกป้าต้องดีมากแน่ เพราะขนาดแม่ยังดีขนาดนี้ไม่มีอารมอาฆาตแค้น มีจิตใจดี

    Reply
  13. จริงๆรึ!!! แพรวาจะสำนึกได้ มันเลวมาก ไงคะ กรรมกำลังตามสนองแกแล้ว ดีใจจริงๆ รอรับกรรม อย่างแสนสาหัสนะ 👍😡

    Reply
  14. ขออ้างของมันขอให้มันตายไปทังคอบคัวขอให้พวกมันบ่อตายดี9ปีที่แล้วมันว่าบ่อมีเงีนโอยจังแม่นมืงพูดแบบหมาๆๆนอมืง

    Reply
  15. ถุย บอกว่าเป็นโรคซึมเศร้า
    อ้างชัดๆ ระวังนะคุณแม่ คนไทย ชาวพุทธ บาป กรรม นรก มีจริง จะพูดยังไงก้พูดใด้นะคุณแม่ จำไว้อีกอย่างนะ ศิล5 มุสา โกหก เพื่อเอาตัวรอดรายวันมาถึง 9ปีเลย

    Reply
  16. ชีวิตคุณก็จะตายทั่งเป็นแบบนี้แหล่ะ จะมีคนรุมด่าคุณยันชั่วลูกชั่วหลานอะ เสียดายที่เกิดในตระกูลชั้นสูง แต่จิตใจความประพฤติต่ำมาก แค่ความรับผิดชอบและความสำนึกยังไม่มี ประชาชนเขาดูออกจ้าว่าคุณตอแหล แว่นตาจะใส่ทำไม จะปกปิดทำไม เสี่ยเบนซ์เขาไม่เห็นจะต้องปิดหน้าปิดตาเลย เขาออกมารับผิดชอบทุกอย่าง เขาเจอนักข่าวเขาพร้อมแถลง ดูตัวอย่างดีดีจากคนอื่นเขามั่งนะ เลิกตอแหลได้แล้ว ยิ่งตอแหล วงตระกูลยิ่งหมองบอกเลย

    Reply
  17. แล้วครอบครัวของผู้เสียชีวิตแหละเขาไม่ต้องอยู่เหมือนตายทั้งเป็นเหรอชีวิตของเขาก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิมไปตลอดกาลจากการสูญเสียของบุคคลที่เขารัก

    Reply

Leave a Comment