เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64) | ประเภท การ ท่องเที่ยว | ข้อมูล อ้างถึง ศุลกากร ร้อน สำหรับ คุณ

เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64) | ข้อมูลวัฒนธรรมที่ปรับปรุงใหม่.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: Chewathai 27 .

เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64) และรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้.

เศรษฐกิจโลก - ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64)
เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64)

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ประเภท การ ท่องเที่ยว.

โควิด-19 ที่นำฝีเท้ามาทุกประเทศ สร้างมิติการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ในแง่ของเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การศึกษา แรงงาน ยังเป็นประเด็นสำคัญของผู้นำระดับโลกในการจัดการและเคลื่อนผ่านผู้ก่อกวนรายใหญ่นี้ ซึ่งเชื้อเชิญให้ผู้คนในโลกสับสน สงสัย ตั้งคำถาม และดิ้นรน ดิ้นรนหาทางออกด้วยเส้นทางมืด ในวันที่ทริปปิดกระทันหัน การท่องเที่ยวเป็นอย่างแรกเราจะเห็นผลกระทบใหญ่หลวงที่สุด ดังนั้นเราจะพยายามสะท้อนเรื่องราวของจังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ ไต้หวัน และเนเธอร์แลนด์ รวบรวมเรื่องราวและประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในโลก ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน เหตุการณ์ไม่คาดฝัน สะท้อนความลึกลับที่มาพร้อมกับโลกหลังโควิด-19 เราไปเที่ยวที่แรก ภูเก็ต กับวันอันเงียบสงบ ไร้เงานักท่องเที่ยวต่างชาติ หาดป่าตองเคยเป็นสีของไข่มุกอันดามัน กลายเป็นความรู้สึกอึมครึมในหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นจากชาวภูเก็ต จ.เชียงใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนแทบทุกพื้นที่ กลับกลายเป็นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง จุดอันตรายของ COVID-19 ในส่วนนี้ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยพึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก หรืออาจจะพึ่งพารายได้นี้มากเกินไป? หากมองย้อนกลับไปในปี 2562 น่าจะเป็นโอกาสทองของประเทศไทย โดยที่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 4.2% หรือที่ 39.9 ล้านคน สร้าง GDP ได้ถึง 11.8% แต่เพียงชั่วข้ามคืน เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2020 ก็กลายเป็นฝันร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น สร้างผลกระทบกับทุกธุรกิจตั้งแต่กลุ่มผู้ประกอบการเตียงร่ม พนักงานร้านอาหาร ธุรกิจที่พัก โรงแรม เจ้าของธุรกิจ แม้แต่ผู้ประกอบการรถสองแถวสีแดง ที่เคยไปทุกซอกทุกมุมของเชียงใหม่กลายเป็นบทความส่วนเกินความต้องการของคนในท้องถิ่น ปางช้างที่ต้องหยุดก็ส่งผลกระทบต่อช้างไปพร้อม ๆ กัน ไม่ใช่แค่ปัญหาการท่องเที่ยว แต่เกี่ยวพันกับปากคน ไม่แม้แต่สัตว์อันล้ำค่า มีคำถามว่า New Normal จะเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มันควรจะเป็นอะไร? และความยั่งยืนของการท่องเที่ยวไทยในภาวะผันผวนของโลกควรเป็นอย่างไร? อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ เมื่อนักท่องเที่ยวพลุกพล่านและพลุกพล่านจนกลายเป็นภาพแปลกตา พิพิธภัณฑ์ที่เคยแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว จนบางคนในอัมสเตอร์ดัมไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม กลายเป็นช่วงเวลาที่คนในท้องถิ่นกลับมาใช้เวลากับประเทศของตนมากขึ้น ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้หันมาไตร่ตรองและมองไปข้างหน้าร่วมกันว่าความต้องการในการเดินทางในอนาคตของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ? กลุ่มเป้าหมายควรหันมาสนใจเป็นคนในท้องถิ่นมากกว่าชาวต่างชาติหรือไม่? ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำถามและความคิดเห็นบางส่วนจากผู้คนในภูเก็ต เชียงใหม่ ไต้หวัน และเนเธอร์แลนด์ คุณค่าที่ได้รับจากการพบปะกับทุกคนในสารคดีชุดนี้ อาจนำพาให้เราใช้เป็นบทเรียน และ วิธีการเลือกและหาทางเอาตัวรอดให้ทุกคน แต่ด้านไหน โปรดติดตามจาก 2 คนเดินเรื่อง “เวฟกู่เป่ยจง” และ “อรุณนภา พานิชเจริญ” ติดตามรับชมได้ในสารคดีชุด “โลกหลังโควิด The Disruption” วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 21.10 – 22.00 น. ทางไทยพีบีเอส สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง #ท่องเที่ยว #โลกหลังโควิด #เศรษฐกิจโลก —————- ————————– ————- กดติดตามรายการดีๆของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : LINE : YouTube : ..

>>ดูข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูความรู้ใหม่เพิ่มเติมที่นี่

ประเภท การ ท่องเที่ยว – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#เศรษฐกจโลก #ไทย #บทเรยนใหม #ใตเงาการทองเทยว #โลกหลงโควด #Disruption #มย.

ไทยพีบีเอส,thaipbs,ย้อนหลัง,ย้อนหลังล่าสุด,ย้อนหลังไทยพีบีเอส,ช่องไทยพีบีเอส,thai pbs

เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64)

ประเภท การ ท่องเที่ยว.

เราหวังว่า แบ่งปัน ในหัวข้อ ประเภท การ ท่องเที่ยว นี้จะ เสนอมูลค่า มาสู่คุณ ขอบคุณมาก.

23 thoughts on “เศรษฐกิจโลก – ไทย บทเรียนใหม่ ใต้เงาการท่องเที่ยว : โลกหลังโควิด The Disruption (27 มิ.ย. 64) | ประเภท การ ท่องเที่ยว | ข้อมูล อ้างถึง ศุลกากร ร้อน สำหรับ คุณ”

  1. ภูเก็ตหรอในความคิดผมนะ คนไทยจนๆไม่มีโอกาสใด้ไปเที่ยว เพราะทุกอย่างเเพงมาก ไม่เหมาะกับคนไทยที่มีรายได้น้อย อย่างผม

    Reply
  2. บทเรียนของการพึ่งพาตลาดการท่องเที่ยวจากต่างประเทศสูงเกินไป พอเกิดโควิด ตลาดต่างประเทศหาย เศรษฐกิจไทยไปไม่รอด ต้องวางนโยบายใหม่ที่พึ่งตลาดภายในมากขึ้น

    Reply
  3. ยังไงไม่รู้เเต่ การใช้ชีวิตคนเปลี่ยนไปแน่ รู้จักค่าของเงิน หาเงิน เก็บเงิน ไม่สร้างหนี้เกินตัว ทำไรเกินตัว

    Reply
  4. เงื่อนไขเข้าประเทศหยุมหยิมเกินไปครับ ต้องขอ COE, PCR test, upon arrival, 2 times during 14 days. แม้จะฉีดวัคซีนครบ2 โดส..(ต้องเสียค่าตรวจเองอีก รวม4ครั้ง)..รอไปก่อนเด้อ😗

    Reply
  5. บอกไอ้ตู่หน่อยไม่มีหมาไหนอยากไปหรอกไทยกักตัวสิบสี่วันตัองจ่ายเจ็ดหมื่น พ่อมีงหรอ

    Reply
  6. เป็นสิ่งที่ผมคาดการณ์ไว้เมื่อสองเดือนที่แล้วเนื่องจากผมเป๊นนักสถิติ นักเศรษฐศาสตร์ และนักวิจัยที่มีทะเบียนมีประสบการณ์ทำงานกว่า50ปี จึงได้ย้ายจากบ้านที่กรุงเทพไปอยู่บ้านสวนที่ระยอง และได้วิเคราะห์ปัญหาและเสนอแนะให้รีบจัดหาและระดมฉีดวัคซีนไปหลายครั้งไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจจะล่มสลายศคบไม่เคยสนใจเนืองจากพวกหมอมีทิฐิสูงไม่ฟังนักวิชาการสาขาอื่นและนักธุรกิจ

    Reply
  7. ชื่นชมผู้ผลิตรายการนี้นะครับ รู้เลยว่าตั้งใจ วางแผนได้ดีและทำออกมาได้ดีมาก ร้อยเรียงเรื่องราวได้ราบรื่นดี ภาพสวยมาก กราฟฟิคดี คนเดินเรื่องดี เนื้อหากระชับ ถูกใจคนรุ่นใหม่แน่นอน

    Reply
  8. เขาจะรับรู้ไหมว่าตัวเองคือคนโชคดีขนาดไหน ที่ตัวเองมีทรัพยากรที่ล้ำค่ากว่าคนส่วนอื่นของประเทศ ความเหลื่อมล้ำทางภูมิศาสตร์กว่าคนภาคอื่น ความกินดีอยู่ดี ไม่เคยรู้สึกรู้สากับความเดือดร้อนของคนอื่น ต้อนรับแต่ฝรั่ง คนจีน ไม่เคยเห็นหัวลูกค้าคนไทย สุดท้ายเวลาเดือดร้อน ก็มีแต่คนไทยนี่แหละที่เข้ามาช่วยเหลือ

    Reply

Leave a Comment