กลิ่นไอแห่งการเดินทาง ‘สมุทรสงคราม’ วิถีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม | การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ

กลิ่นไอแห่งการเดินทาง ‘สมุทรสงคราม’ วิถีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก และยังได้กลิ่นไอแห่งการเดินทาง วิถีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “สมุทรสงคราม” คงตอบโจทย์การเดินทางของทุกท่านเป็นแน่ครับ
ผมจึงอยากมาแชร์จุดเช็คอินทั้ง 5 จุด ที่น่าสนใจ 5 วิถีกินเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และ 5 กิจกรรมท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อให้การมาเที่ยวครั้งนี้ ปลอดภัย ตามมาตรการป้องกัน COVID19 และครบครันทุกความรู้สึก หากพร้อมแล้ว ไปกันเลยครับ
ที่มา : เฟซบุ๊กเพจ Fighting Duo
ติดตามเราได้ที่
เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg?view_as=subscriber

กลิ่นไอแห่งการเดินทาง 'สมุทรสงคราม' วิถีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม


การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

โครงการพัฒนาและยกระดับชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม subtitle


โครงการพัฒนาและยกระดับชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม subtitle

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชาวไทใหญ่ บ้านหมอกจำแป่


เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชุมชนชาวไทใหญ่ บ้านหมอกจำแป่ หนุนเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต หวังสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นให้ยั่งยืน
นายภานุเดช ไชยสกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำสื่อมวลชนเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หนุนเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในอนาคตหากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายแล้ว พร้อมรับนักท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามในทุกฤดูที่สะพานไม้ไผ่ซูตองเป้ ( สะพานอธิษฐานสำเร็จ ) บ้านกุงไม้สัก แวะพอกหน้าด้วยโคลนจากพื้นใต้พิภพ แช่น้ำแร่เพื่อสุขภาพ ที่ภูโคลนคันทรีคลับ จากนั้นเดินทางไปเที่ยวชมวัดหมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ชมวิหารไม้สักทองที่สวยที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สัมผัสวิถีชีวิตชาวไทใหญ่ ที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมของบรรพบุรุษเอาไว้ ให้อยู่คู่กับชุมชน
ที่ชุมชนบ้านหมอกจำแป่ ยังคงมีการรักษาประเพณีที่ดีงามเอาไว้ เช่น ประเพณีต่างซอมต่อหลวง หรือถวายข้าวมธุปายาส ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชาติพันธุ์ไทใหญ่ ที่มีอัตลักษณ์อันทรงคุณค่า และเสน่ห์ที่โดดเด่น เอื้อต่อการพัฒนาและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ได้ นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสขนบธรรมเนียม ประเพณี ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ไทใหญ่ และผลิตภัณฑ์ของชุมชน
ทั้งนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับชุมชนหมอกจำแป่ ได้ร่วมคิดร่วมทำ ที่จะสร้างสรรค์ให้ชุมชนเป็นดินแดนแห่ง \”ดอกลั่นทม\” (ดอกสีลาวดี) ตั้งชื่อตามชื่อของหมู่บ้าน \”หมอกจำแป่\” ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อสนับสนุนส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง อันจะเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนเพิ่มมากขึ้น.
ขอขอบคุณ
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน
พี่น้องชาวบ้านชุมชนหมอกจำแป่ทุกท่าน

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชาวไทใหญ่ บ้านหมอกจำแป่

ศัพท์สอนรวย | Heritage Tourism = การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม | 13-01-59 | TV3 Official


ชมย้อนหลังง่ายๆ กด SUBSCRIBE TV3 OFFICIAL และอีกหนึ่งช่องทาง http://www.thaitv3.com หรือดูสดแบบ Real Time 24 ชม. โหลด 3LIVE Application ได้ง่ายๆ ฟรี! iOS : http://goo.gl/McjEUQ Andriod : https://goo.gl/vMiyTl และสำหรับเพลงประกอบละคร คลิกฟัง ที่นี่ https://goo.gl/PfW18N
ผู้ดำเนินรายการ : อวัสดา ปกมนตรี
ผลิตรายการโดย : บริษัท ที.วี.อาลาคาร์ต จำกัด

ศัพท์สอนรวย | Heritage Tourism = การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม | 13-01-59 | TV3 Official

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่TECHNOLOGY

Leave a Comment