คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ รับคำท้า Ice Bucket Challenge | ธีรนันท์ ศรีหงส์

คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ รับคำท้า Ice Bucket Challenge


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย รับคำท้ากับกิจกรรม IceBucketChallengeTH จากคุณพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด และนายประกรณ์ เมฆจำเริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยใช้น้ำมนต์เย็นเก้าวัดเพื่อความเป็นสิริมงคลตามแบบวัฒนธรรมไทย
โดยคุณธีรนันท์ บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 1 แสนบาทให้แก่มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา
พร้อมกันนี้คุณธีรนันท์ได้ส่งคำท้าต่อไปยังอีก 3 ท่าน เพื่อร่วมการกุศลกับกิจกรรม IceBucketChallenge HolywaterChallenge ได้แก่
1. คุณกลินทร์ สารสิน กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย
2. คุณสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)
3. คุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โดยพร้อมจะส่งต่อน้ำมนต์ให้แก่ผู้รับคำท้า เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลตามแบบวัฒนธรรมไทยและร่วมกันทำความดีต่อ ๆ กันไป

คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ รับคำท้า Ice Bucket Challenge

วิศวจุฬาฯ ดีเด่น | ตอนที่ 5 | รายการพูดจาประสาช่าง


วิศวจุฬาฯ ดีเด่น | ตอนที่ 5
ประสบการณ์ที่ส่งต่อจากรุ่นถึงรุ่น
ผลงานแห่งความภาคภูมิ
ผลผลิตแห่งความภูมิใจ
.
\”ประเทศชาติต้องการพวกเราในการทำอะไรบางอย่างมากขึ้น คิดมากขึ้น ลงมือมากขึ้น เพื่อผลักดันให้เกิดสังคมที่ดีขึ้น อยากให้เอาพลังเหล่านี้มาช่วยสร้างประเทศ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ\”
.
รายการพูดจาประสาช่าง
รศ.ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
ออกอากาศวันที่ 6/8/2560 ทางสถานีวิทยุจุฬาฯ FM 101.5 MHz

วิศวจุฬาฯ ดีเด่น | ตอนที่ 5 | รายการพูดจาประสาช่าง

เสวนา Capital Market Information, Informativeness, and Technology


เสวนา Capital Market Information, Informativeness, and Technology
ผู้เสวนา :
ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย
ธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
รศ. ดร. พรอนงค์ บุษราตระกูล หัวหน้าภาควิชาการธนาคารและการเงิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดร. พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตรชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้างานวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ภัทร
ผู้ดำเนินการเสวนา :
ฉัตรชัย ทิศาดลดิลก ผู้อำนวยการ ฝ่ายจดทะเบียนหลักทรัพย์ ตราสารทุน ก.ล.ต.
ก.ล.ต. จัดสัมมนา Thailand SEC Policy Dialogue 2018: Regulating by Market Forces เพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการใช้กลไกตลาดมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดทุนนอกเหนือจากการใช้กฎเกณฑ์เพียงอย่างเดียว เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

เสวนา Capital Market Information, Informativeness, and Technology

Juha Ritvala, Founder, CEO UUKU Consulting Oy 1.6.2021 Arctic15 Helsinki 2021 Bangkok side-event


https://arctic15.com/arctic15helsinki2021/
English subtitles (cc)
เรียนท่านเอกอัครราชทูต Jyri Järviaho และคุณ Teeranun Srihong (ธีรนันท์ ศรีหงส์) ขอบคุณมากครับสำหรับการกล่าวต้อนรับที่เพิ่งจบไป ท่านแขกผู้มีเกียรติในงาน Arctic15 Helsinki 2021 ในกรุงเทพครั้งนี้ทุกท่านครับ
อันดับแรก ผมขอขอบคุณท่านเอกอัครราชทูต Jyri Järviaho ในงานวันนี้ และทีมผู้เชี่ยวชาญจากสถานทูตฟินแลนด์ที่กรุงเทพสำหรับความพยายามอย่างต่อเนื่องในการช่วยเหลือบริษัทของฟินแลนด์ในประเทศไทย

ภารกิจและความรู้ของพวกท่านช่วยสนับสนุนธุรกิจของฟินแลนด์ในหลายๆ ด้านและทำให้พวกเขาลงทุนและจัดตั้งอยู่ในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น

และผมขอขอบคุณ Khun Wanweera (คุณวรรณวีรา), Khun Pornkanok (คุณพรกนก) and Khun Anyaphorn (คุณอัญญาพร) จาก Thailand Management Association หรือ TMA ที่ทำให้งานในวันนี้มีขึ้นมาได้
จากที่เราได้พบกันครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อนที่กรุงเทพ และหลังจากนั้นผมเป็นเจ้าภาพต้อนรับ TMA ที่งาน
Arctic15 Stockholm เมื่อต้นปี 2020 ผมได้เรียนรู้การทำงานที่น่าทึ่งของ TMA ที่ทำให้กับองค์กรสมาชิกของพวกเขา ผมรู้สึกชื่นชมความเป็นมืออาชีพของ TMA เป็นอย่างมากครับ

สำหรับตัวผม ผมมีส่วนร่วมในกิจการธุรกิจหลายอย่างในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 และพ่อแม่ของผม Eeva และ Jyrki ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันในการสร้างสรรค์และเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือหลายๆ ครั้งในด้านการศึกษา กีฬาและวัฒนธรรม ระหว่างฟินแลนด์และประเทศไทย

การที่ผมได้อยู่ในประเทศไทยมาหลายปี ทำให้ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้สัมผัสกับสิ่งที่น่าทึ่งหลายๆ อย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทั้งมรดกทางวัฒนธรรมและความเป็นเอกลักษณ์ของภาษาไทย
แต่สิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุดที่ผมได้เรียนรู้จากชาวไทย คือ ความพิเศษของหัวใจอันอบอุ่นที่มอบให้กับพันธมิตรที่มีค่าของพวกเขา ซึ่งสิ่งนี้สามารถเห็นได้จากการดำเนินงานของนักธุรกิจไทยในการอุทิศตนเพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับพันธมิตรทางธุรกิจของพวกเขา

เราชาวฟินน์ได้แบ่งปันความรู้สึกนี้ให้กับมิตรแท้ของเรา ทั้งในการดำเนินการและความมุ่งมั่นต่อพันธมิตรทางธุรกิจในการปฏิบัติตามข้อผูกพันที่มีต่อเพื่อนและพันธมิตรทางธุรกิจในบางครั้งต้องเสียสละในเชิงบวก การเสียสละนี้ก่อให้เกิดความไว้วางใจ ที่จำเป็นในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่และยาวนาน

ความไว้วางใจเป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน โลกของ StartUp/Investor ก่อนที่บริษัท StartUp จะให้ผลลัพธ์ นักลงทุนต้องเชื่อมั่นในลักษณะและความทุ่มเทของทีม StartUp และ ในความสัมพันธ์ระหว่างนักลงทุน ความไว้วางใจเปรียบเหมือนกับสิ่งที่ล้ำค่ามาก

ในขณะนี้ที่เราอยู่ในช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอนจากการระบาดของ COVID19 การมองไปในอนาคตข้างหน้านั้น เราต้องโฟกัสว่าเราจะสร้างธุรกิจยุคใหม่ที่ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นกับพันธมิตรที่เราไว้ใจได้อย่างไร

หลายปีที่ผ่านมา ผมได้ทำธุรกิจร่วมกับคนไทย และได้ทำงานหลายๆ โปรเจคระหว่างฟินแลนด์กับประเทศไทย สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันให้ผมได้เห็นว่า ชาวฟินน์และชาวไทยมีความสัมพันธ์กันในทุกระดับ ทั้งความสัมพันธ์ทางการทูต และความร่วมมือทางวัฒนธรรม ซึ่งเห็นได้ว่าเราทั้งสองประเทศเป็นมิตรกันอย่างแน่นแฟ้น

พวกเรา เจ้าของธุรกิจและนักลงทุนทั้งชาวฟินน์และชาวไทยร่วมแบ่งปันมิตรภาพที่ดีนี้ ชื่นชมในวัฒนธรรมของกันและกัน และเรายังมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ความไว้วางใจนี้อาจจะเปลี่ยนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

ใน 10 ปีที่ผ่านมา ตัวผม พ่อแม่และครอบครัว Ritvala ให้ความสำคัญและอุทิศตนให้กับประเทศไทย และในตอนนี้ผมต้องการใช้โอกาสอันดีนี้เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่าง FinnoThai StartUp และ Investor ให้มากขึ้น
และในความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจของฟินแลนด์ เราจะเปิด Innovation Hub เพื่อบริษัทของฟินแลนด์ที่ Eastern Economic Corridor ในปลายปีนี้ครับ

นี่เป็นหนทางที่ดีที่สุดเพื่อสร้างสถานที่ในการทำงานร่วมกันระหว่างความคิดวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ของฟินแลนด์เชื่อมต่อกับคนไทยที่เปี่ยมด้วยความสามารถและนวัตกรรมโดยได้รับการสนับสนุนนจากนักลงทุนทั้งชาวฟินน์และชาวไทย
ต่อไปเราอาจจะได้เห็นความฝันของผมเป็นจริงที่จะมีบริษัทยูนิคอน FinnoThai แห่งแรกเกิดขึ้นใน Innovation Hub ที่ EEC นี้ก็เป็นได้

ผมหวังว่าท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่ร่วมงานในวันนี้ จะร่วมกันก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างฟินแลนด์และประเทศไทย ซึ่ง Innovation Hub ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน EEC จะเป็นองค์ประกอบที่ดีอย่างหนึ่ง

Juha Ritvala, Founder, CEO UUKU Consulting Oy 1.6.2021 Arctic15 Helsinki 2021 Bangkok side-event

สัมภาษณ์คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ เรื่องความท้าทายธุรกิจครอบครัว แนวโน้มเศรษฐกิจ และเป้าหมายธุรกิจKBank


เชิญฟังคลิปบทสัมภาษณ์คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย
ประเด็นเรื่องความท้าทายการบริหารงานธุรกิจครอบครัว แนวโน้มเศรษฐกิจและการลงทุนปี 57 และเป้าหมายสินเชื่อปีนี้และปี 57 ของธนาคารกสิกรไทย

สัมภาษณ์คุณธีรนันท์ ศรีหงส์ เรื่องความท้าทายธุรกิจครอบครัว แนวโน้มเศรษฐกิจ และเป้าหมายธุรกิจKBank

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆOUTDOOR

Leave a Comment