ทั่วถิ่นแดนไทย : สืบสาน อนุรักษ์ ราชินีผ้าไหมแพรวา บ้านโพน จ.กาฬสินธุ์ (3 ธ.ค. 59) | ผ้า ไหม มี กี่ ประเภท

ทั่วถิ่นแดนไทย : สืบสาน อนุรักษ์ ราชินีผ้าไหมแพรวา บ้านโพน จ.กาฬสินธุ์ (3 ธ.ค. 59)


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนอีสาน คือวิถีถิ่นที่น่าศึกษาเรียนรู้ และความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์คือสิ่งดีงามที่มีคุณค่า ควรคู่แก่การเรียนรู้สืบไป ที่นี่หมู่บ้านแห่งงานทอ งานหัตถศิลป์ บ้านชาวผู้ไทไหมแพรวา บ้านโพน จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีฝีมือในการเลี้ยงไหม ทอผ้าไหม และสิ่งสำคัญคือ การทอผ้าไหมแพรวา ซึ่งเป็นคุณค่าจากบรรพบุรุษ
ผ้าไหมแพรวาเป็นผ้าที่มีลวดลายวิจิตรพิสดารกว่าผ้าไหมอื่นจนได้ชื่อว่า \”แพรวาราชินีแห่งไหม\” ความงามเลื่องลือเกิดจากลวดลายของการทอผ้าแพรวา ที่มีความแตกต่างกันหลายสิบลาย และจะงดงามเมื่อได้แต่งกายแบบผู้ไทเต็มชุด วิถีแห่งไหมแพรวาเกือบสูญหายไปเมื่อหลายสิบปีก่อน
จนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากโครงการศูนย์ศิลปาชีพพิเศษ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จเยี่ยมพสกนิกร ชาวอำเภอคำม่วง เมื่อปี พ.ศ.2520 ทำให้บ้านโพนได้รับการฟื้นฟูและเกิดกลุ่มอาชีพทอผ้าไหมแพรวาบ้านโพน ตำบลโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ขึ้น
ชาวบ้านทุกคนต่างซาบซึ้งเพราะพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงส่งเสริมการทอผ้าไหมแพรวา ทำให้มีการสร้างงาน สร้างอาชีพ ในบ้านโพน ทำให้ชาวบ้านมีรายได้พออยู่พอกิน และมีความสุขในการใช้ชีวิต มีความสุขในการได้เก็บและรักษาความเป็นชนเผ่า ความเป็นเอกลักษณ์แห่งวิถีชาวผู้ไท
ติดตามชมรายการทั่วถิ่นแดนไทย วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 17.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง http://www.thaipbs.or.th/Live

ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่
Website : http://www.thaipbs.or.th
Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan
Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS
Instagram : http://www.instagram.com/ThaiPBS
Google Plus : www.thaipbs.or.th/GooglePlus
LINE : @ThaiPBS
Youtube : http://www.youtube.com/user/ThaiPBS

ทั่วถิ่นแดนไทย : สืบสาน อนุรักษ์ ราชินีผ้าไหมแพรวา บ้านโพน จ.กาฬสินธุ์ (3 ธ.ค. 59)

Fabric EP 02 – ลักษณะโครงสร้างผ้าแต่ละชนิด


ในวิดิโอนี่เราจะมาไขข้อข้องใจ เรื่องผ้าว่า ผ้าทำมาจากอะไร โครงสร้างผ้าแต่ละตัวมีความแตกต่างกันอย่างไร โดยเฉพาะ ผ้าชุดว่ายน้ำ และ ผ้าชุดออกกำลังกาย
Online Course Passion to Profit http://acsw.link/p2p
หลักสูตรที่สมบูรณ์แบบซึ่งทำหน้าที่เป็นเข็มทิศสำหรับเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการสร้าง แบรนด์ชุดออกกำลังกาย หรือ แบรนด์ชุดว่ายน้ำ
ปรึกษาเรื่องการผลิต ชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ http://acsw.link/home

Fabric EP 02 - ลักษณะโครงสร้างผ้าแต่ละชนิด

Mindcotton : EP.61 คุณสมบัติของผ้าฝ้าย


MindCotton รับผลิต รับสกรีนงานโฆษณา เสื้อทีม เสื้อรุ่น เสื้อพนักงานมีสีให้เลือกมากกว่า 30 เฉดสี ราคาโรงงาน ไม่จำกัดจำนวน ฟรีค่าบล๊อค ค่าออกแบบ
📌 ซื้อครบ 10,000 บาท ลด 100 บาท 🔥
✔ การันตีด้วยประสบการณ์และผลงานกว่า 30 ปี
เนื้อผ้า Cotton100% แท้ 32 ,20,40, เนื้อผ้า Sytrel, Dry tech ,SuperSoft เนื้อนุ่ม ใส่สบาย งานคุณภาพ มาตราฐานส่งออก Made in Thailand
สนใจติดต่อ http://bit.ly/Mindcotton
Call center 24 Hr. 020263727
Tel 📞 : 0818385877
Line 📱 : @mindcotton
Email 📩 : [email protected]
mindcotton บริษัทลมหายใจ บจก.ลมหายใจ สั่งเสื้อยืด งานสวย งานดี เสื้อยืดคุณภาพ รับสกรีน ราคาเสื้อยืดโรงงาน สกรีนไม่มีขั้นต่ำ งานคุณภาพ ตรงเวลา ราคาโรงงาน Dtg เสื้อยืดhennight เสื้อevent เสื้อconcert Tshirtteam Tshirtevent Hennighttshirt Digitaltshirt เสื้อคอกลม เสื้อคอปก โรงงานเสื้อยืดดีที่สุด ที่สุดโรงพิมพ์สกรีน ผู้นำด้านงานสกรีน โรงพิมพ์ผู้เชี่ยวชาญ เสื้อทีม เสื้อรุ่น เสื้อเก๋ไก๋ เสื้อยืดกีฬาสี เสื้อวิ่ง เสื้อทีมงาน เสื้อยืดขาย เสื้อยืดของที่ระลึก เสื้อยืดสกรีนดีงาม เสื้อกลุ่ม เสื้อทีม เสื้อกิจกรรม เสื้อโฆษณา ร้านสกรีนเสื้อ
สกรีนเสื้อ สกรีนเสื้อบริษัท สกรีนเสื้อราคาส่ง สกรีนเสื้อด่วน

Mindcotton : EP.61 คุณสมบัติของผ้าฝ้าย

3 พฤศจิกายน 2563 ผ้าโฮล ราชินีแห่งผ้าไหมประจำท้องถิ่นสุรินทร์ #สวยงามเป็นเอกลักษณ์


ผ้าโฮลถือว่าเป็นผ้าไหมเอกลักษณ์ประจำจังหวัดสุรินทร์ราชินีแห่งผ้าไหมที่ไม่เหมือนใครมีมากมายหลายแบบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ผ้า ไหมคุณภาพที่ดีและในจังหวัดสุรินทร์มีมากมายหลายสถานที่มีการทอผ้าไหม มีผ้าไหมลายสวยงามมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่บ้านท่าสว่าง สวยงาม ทรงคุณค่า
สนใจสั่งซื้อได้0862600579คะ

3 พฤศจิกายน 2563 ผ้าโฮล ราชินีแห่งผ้าไหมประจำท้องถิ่นสุรินทร์ #สวยงามเป็นเอกลักษณ์

เจอแล้ว!! เร่งบอนสีให้โตเร็ว สีสวยปิ๊งทันใจ ไม้มงคล ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักสวนครัวงาม


สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักทุกท่าน วันนี้พี่แรมพาเพื่อนมาบำรุงบอนสี ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักสวนครัว อโกนีม่า ออดิบ ไม้ด่าง ให้โตเร็ว เร่งใบ เร่งดอกให้สวยทันใจ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟชบุค เลดี้บ้านนานะคะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมค่ะ
‎@เลดี้ บ้านนา

เจอแล้ว!! เร่งบอนสีให้โตเร็ว สีสวยปิ๊งทันใจ ไม้มงคล ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักสวนครัวงาม

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่TIPS

Leave a Comment