บุพเพสันนิวาส เดอะ มิวสิคเคิล สารสาสน์วิเทศรังสิต Goodbye summer 2018 | โรงเรียน สารสาสน์ วิเทศ รังสิต ค่า เทอม

บุพเพสันนิวาส เดอะ มิวสิคเคิล สารสาสน์วิเทศรังสิต Goodbye summer 2018


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

กิจกรรมการศึกษาภาคฤดูร้อน เด็กๆ มัทธยม ใช้เวลาฝึกซ้อมเพียง 2อาทิตย์ ก่อนจบ ภาคฤดูร้อน /ขอขอบคุณ ช่อง 3 ที่สร้างสรรค์ ผลงานดีๆมีประโยชน์ต่อการศึกษาของเด็กๆ ให้หันมาสนใจประว้ติศาสตร์ของเรามากขึ้น

บุพเพสันนิวาส เดอะ มิวสิคเคิล   สารสาสน์วิเทศรังสิต  Goodbye summer 2018

เปิดค่าเทอม สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ – ส่องค่าเทอมโรงเรียนดังเรทใกล้เคียงรร.ครูจุ๋ม #รอดไปด้วยกัน


จากประเด็นร้อน กรณี ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยงสุดโหด ถูกแฉว่าทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี อย่างทารุณหลายคนและหลายครั้ง อาทิ กดหัวเด็กลงกับโต๊ะเรียน, ดึงหู กระชากหัวอย่างรุนแรง, ลากเข้าไปทำร้ายต่อในห้องน้ำ, เอายาหม่องน้ำหยอดตาเด็ก, เอาดินสอทิ่มเท้า ฯลฯ โดยที่ครูประจำชั้นและครูต่างชาติที่อยู่ในห้องรู้เห็น แต่ไม่เข้าช่วยเหลือ และมองว่าเป็นเรื่องปกติ ส่งผลให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจ หวาดผวา มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่อยากไปโรงเรียน ไม่กล้าดื่มน้ำ และเข้าห้องน้ำ
ซึ่งต่อมา ทางผู้ปกครองได้รับทราบพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ต่างพากันรับไม่ได้ พร้อมยืนยันจะเรียกร้องความเป็นธรรมและเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ล่าสุด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ปกครอง ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) นักจิตวิทยาเด็ก และตำรวจ หารือเรื่องที่เกิดขึ้น
เบื้องต้นตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมยื่นแนวทางให้โรงเรียนปรับการบริหารใหม่ทั้งหมด ในระยะเวลา 15 วัน ถึง 30 วัน หากโรงเรียนไม่สามารถกระทำได้ อาจถึงขั้นต้องสั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้หากผู้ปกครองคนไหนต้องการย้ายโรงเรียนให้ลูก ทางกระทรวงจะอำนวยความสะดวกให้
ขณะที่ รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ให้ 4 ครูในคลิปทำร้ายเด็กออกจากงานแล้ว ยืนยันโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ในส่วนของกล้องวงจรปิดทั้งหมด ตำรวจอายัดไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นหลักฐานทางคดีต่อไป
จบในเรื่องความคืบหน้าของคดีไปแล้ว ทีนี้เรามาทำความรู้จักโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ โรงเรียนที่เกิดเหตุกันบ้าง ที่นี่เป็นโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ในลำดับที่ 24 จากทั้งหมด 42 สาขา เป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ในจังหวัดนนทบุรี เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีการเปิดห้องเรียนที่เน้นการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ปัจจุบันมีนักเรียน จำนวน 4,118 คน และครู จำนวน 305 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ
สำหรับค่าเทอมของโรงเรียนนี้ มาดูกันว่าผู้ปกครองต้องควักกระเป๋าจ่ายกันขนาดไหน เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียนในโรงเรียนนี้ ซึ่งมีด้วยกันหลายหลักสูตร ได้แก่ Asean Bilingual Programme ในการสอนจะมีครูอาเซียนเป็นครูประจำชั้น คู่กับครูไทย สอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 ถึง ม.6 แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมการเรียนต่อภาคเรียน เริ่มต้นที่ 11,710 บาทต่อเทอม นอกนั้นจะเป็นค่าอื่นๆ เช่น ค่าอาหาร, ค่าบำรุงสระว่ายน้ำ, ค่าเรียนดนตรีสากล, ค่าเรียนคอมพิวเตอร์, ค่าห้องเรียนปรับอากาศ รวมแล้วต้องจ่ายประมาณกว่า 3 หมื่นบาท/ปี
หลักสูตรต่อมาคือ Bilingual Programme สอนเป็นภาษาอังกฤษล้วนกับครูต่างชาติ เริ่มตั้งแต่ระดับชั้น Nursery ไปจนถึงเกรด 12 ค่าใช้จ่ายเริ่มที่ 33,000 บาท/ปี สูงสุดที่ 69,000 บาทต่อปี
หลักสูตรที่ 3 คือ International Education Programme เป็นการเรียนการสอนนานาชาติ มุ่งความเป็นเลิศทางวิชาการ เรียนเป็นภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ และมีเสริมทักษะภาษาจีนกับครูจีน เริ่มที่ระดับ Kindergarten 1 ไปจนถึง Year 9 ค่าเล่าเรียนประมาณ 1 แสนบาท/ปี
หากเราลองเทียบค่าเทอมกับโรงเรียนเอกชนอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงใกล้เคียงกับโรงเรียนสารสาสน์ ซึ่ง ณ เวลานี้ ก็มีพ่อแม่ผู้ปกครองกำลังมองหาโรงเรียนแห่งใหม่ให้กับลูกๆ อยู่ ซึ่งข้อมูลตรงนี้อาจเป็นประโยชน์ไม่น้อย
โรงแรมอัสสัมชัญ บางรัก โปรแกรมธรรมดาปีละ 80,000 บาท
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม ค่าเทอม 80,000 บาทต่อปี
โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ค่าเทอม หลักสูตรปกติ 80,000 บาท/ปี ถ้าหลักสูตร EIP 260,000 บาท/ปี
โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ ค่าเทอม 80,000 บาท/ปี
โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ค่าเทอม 90,000/ปี
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท/ปี
โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร หลักสูตรปกติ ประมาณ 80,000 บาท/ปี หลักสูตร International Programme ประมาณปีละ 450,000 บาท/ปี
แต่แม้เราจะเห็นค่าเทอมสูงๆ เช่นนี้ แต่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยก็พร้อมจ่ายเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับบุตรหลาน แต่หากสิ่งที่บุตรหลานของเราได้รับกลับกลายเป็นการถูกทารุณจากผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นครู ไม่มีพ่อแม่คนไหนรับได้แน่นอน ซึ่งเหตุทารุณที่เกิดขึ้นในข่าว ไม่สมควรเกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งในรั้วโรงเรียน ที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้านหลังที่สอง เรื่องที่เกิดขึ้นได้สร้างบาดแผลในใจเด็กๆ ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต้องหาทางแก้ไขและป้องกันอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นนี้ขึ้นอีก

ชี้ช่องทางธุรกิจ พลิกชีวิต รอดไปด้วยกัน! ทุกวันอังคารพฤหัสบดี เวลา 18.30 น.
รอดไปด้วยกัน รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน ทินโชคกมลกิจ
รายละเอียดเพิ่มเติม https://ch3thailandnews.bectero.com/news/210412

เปิดค่าเทอม สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ - ส่องค่าเทอมโรงเรียนดังเรทใกล้เคียงรร.ครูจุ๋ม #รอดไปด้วยกัน

Official MV คิดมาก Palmy version ครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง


ของขวัญจบการศึกษานักเรียนมัธยมศึกษาปีที่6 และ G.12 รุ่นที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง เพลงคิดมาก

Official MV คิดมาก Palmy version ครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบูรพา ชลบุรี Sarasas Witaed Burapha


ถ่ายถนนหนทางสถานที่ตั้งและวิวทิวทัศน์ของโรงเรียน …ไปรับส่งลูกหลานสะดวกสบายวิวสวยงาม

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบูรพา ชลบุรี Sarasas Witaed Burapha

Happy Valentine Day By โรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง


Happy Valentine Day By โรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง เป็นการถามตอบเกี่ยวกับวัน Valentine กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีสาระความรู้เกี่ยวกับดอกกุหลาบ

Happy Valentine Day By โรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่OUTDOOR

Leave a Comment