ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม.

[button color=”primary” size=”small” link=”http://” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม หรือข่าวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โปรดไปที่: https://chewathai27.com/news/ การกระทำ

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN และรูปภาพที่เกี่ยวข้องความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN
ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN

.

>>> สามารถหาข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ https://chewathai27.com/
แบ่งปันที่นี่

ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#ประวต #โฮจมนห #ผกอบกเอกราชเวยดนาม #CHERRYMAN.

เชอรี่แมน,cherryman,โฮจิมินห์,โฮจิมิน,เวียดนาม,เอกราช,สารคดี,หนัง,หนังใหม่,หนังจีน,เรื่องเล่า,เล่า,ประวัติ

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN

ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม.

เราหวังว่า ความรู้ ในหัวข้อ ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม นี้จะ มีคุณค่า มาสู่คุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

43 thoughts on “ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | ความ เป็น มา ของ ประเทศ เวียดนาม ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด”

  1. แกวคำไตสีพันดอนและแกวหนูฮักแกวจุมมะลีไซยะสอนแกวบุญยังวรกิจแกวไกรสอนพรหมวิหารพวกนี้ก็เป็นคนเวียดนามแท้ๆ 100%แต่ประวัติศาสตร์ลาวเขียนว่าแกวคำไตสีพันดอนเป็นคนลาวแต่ความจริงเป็นคนเวียดนามที่อพยพมาอยู่ในลาวและเป็นโจรนำทหารเวียดนามปล้นประเทศลาวด้วย

    Reply
  2. เจ้าชายแดงสุภานุวงศ์ไปได้หลานสาวโฮจิมินห์มาเป็นเมียเลยถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ให้ก่อกบฏยึดอำนาจของพี่ชายตัวเองก็คือเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาโดยการร่วมมือกับแกวไกสอนพมวิหานแดกหมาขี้เรื้อนและสามารถยึดอำนาจของเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาได้สำเร็จต่อจากนั้นโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์เป็นประธานาธิบดีประเทศลาวได้แค่ 1ปีเศษๆให้คนลาวดีใจได้แป๊บเดียวต่อจากนั้นโฮจิมินห์กับแกวไกรสอนพรหมวิหารก็ให้ทหารยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จับเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์และพวกทหารลาวแดงหน้าโง่ภาคเหนือไปขังคุกทรมานจนตายยังกับหมาข้างถนนก่อนเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จะตายได้สารภาพบาปว่าไม่น่าพาทหารเวียดนามเข้ามาฆ่าคนลาวด้วยกันเองเพราะถูกโฮจิมินห์หลอกใช้เลยทำให้คนลาวตกทุกข์ได้ยากเป็นขี้ข้าเวียดนามจนมาถึงทุกวันนี้ครบรอบ 45 ปีก็เพราะเป็นเพราะตัวเขาเองที่ถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ก่อนตายได้บอกให้คนเราอโหสิกรรมให้ก่อนจะสิ้นลมหายใจในห้องขังคุกขี้ไก่ที่ทหารเวียดนามจับขังคุกต่อจากนั้นโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งแกวไกรสอนขึ้นเป็นประธานประเทศลาวคนที่ 1พร้อมขึ้นสถานะเป็นเจ้าชีวิตของประเทศลาวและเป็นคนที่อยู่ในรูปเงินกีบของประเทศลาวและชื่อจริงของแกวไกรสอนก็คือเหงียนไกรซองเกี่ยวกับสอนพมวิหานเป็นประธานประเทศลาวได้ไม่กี่ปีก็ป่วยหนักมารักษาที่โรงพยาบาลของศิริราชของประเทศไทยแล้วตายที่โรงพยาบาลศิริราชของประเทศไทยก่อนขนศพกลับไปเผาที่ประเทศลาวเพราะเวรกรรมตามสนองที่สั่งฆ่าพระสังฆราชของประเทศลาวโดยการมัดมือมัดเท้าแล้วยิงเป้าเพราะเจอพระสังฆราชสาปแช่งประเทศลาวไม่พบกับความเจริญจนมาถึงเท่าทุกวันนี้👍🏼👍🏼👍🏼😭😭👏🙉🇻🇳🇻🇳😜😜

    Reply
  3. แต่ไอ้กบฏลาวแดงภาคเหนือของประเทศลาวแขวงเชียงขวางแขวงหัวพันเป็นพวกขี้ข้าเวียดนามก็ตายเป็นเบือเหมือนกันเวียดนามบังคับให้ทหารกบฏลาวแดงภาคเหนือของลาวหน้าโง่อยู่ในแนวหน้าตายกันเป็นเบือส่วนทหารอเมริกันเสียทหารน้อยสุดแค่ 5000 กว่านายทหารไทยเสียทหารไปแค่ 400 กว่านายส่วนทหารเวียดนามเสียทหารในลาวไป 1300000กว่า นายส่วนทหารกบฏลาวแดงภาคเหนือของลาวหน้าโง่ทหารไป1แสนกว่านายใครน่ะโง่กว่ากันแน่พวกทหารลาวหน้าโง่อยู่ใต้ตีนเวียดนามตลอดครบรอบ 45 ปีเต็มพอดีพวกลาวน่าโง่อยู่ใต้ตีนประเทศไทยและสยาม 300 กว่าปีมีแค่ครั้งเดียวเจ้าอนุวงศ์กล้าก่อกบฏยกทัพบุกมาถึงแค่โคราชแค่ครั้งเดียวนอกนั้นก็ขี้ขลาดตาขาวอยู่ใต้ตีนเวียดนามเป็นครบรอบ 45 ปีเต็มพอดีพวกทหารลาวใจตุ๊ดไม่มีความกระตือรือร้นยากปลดแอกจากทหารเวียดนามพวกทหารลาวใจตุ๊ดพวกตุ๊ดกระเทยใจไม่สู้ดูตัวอย่างทหารฮ่องกงไว้ไอ้หนูเล็กแต่พริกขี้หนูปี 2021 นี้ไต้หวันจะประกาศเอกราชจากประเทศจีนแต่ประเทศลาวไม่ประกาศเอกราชจากเวียดนามยอมเป็นทาสเป็นขี้ข้าเวียดนามตลอดชีวิตกูสงสารคนลาวในประเทศลาวจริงๆที่จะมีทหารใจตุ๊ดอย่างพวกทหารลาว🤣🤣🤣👏🥵🥵🙉🙉😭😭👣🐃🐂🐂

    Reply
  4. บักเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์มันเป็นกบฏของประเทศลาวพาทหารเวียดนามขนทหารเวียดนามเข้ามาฆ่าคนลาวนำกันทำให้คนลาวแตกแยกทำให้ประเทศลาววุ่นวายทำให้คนลาวเผ่ามุ้งอพยพหนีไปอยู่อเมริกาตั้ง1ล้านก็คนทำให้คนลาวอพยพมาอยู่ไทยทั้ง 5 แสนกว่าคนทำให้คนลาวถูกฆ่าตายมากกว่า 1 ล้านคนทำประเทศลาวแตกแยกทำให้ประเทศลาววุ่นวายทำให้พี่น้องคนลาวพลัดพรากจากกันตัวต้นเหตุก็คือเจ้าชายแดงคนเดียวที่เป็นกบฏของที่ถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ทำให้ประเทศลาวสร้างความวุ่นวายแตกแยกก่อนเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จะตายในคุกถูกแกวไกรสอนหักหลังยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์ที่ได้เป็นประธานาธิบดีประเทศลาวได้แค่ 1 ปีเศษๆทำให้คนลาวได้ดีใจกันแป๊บเดียวก็ถูกแกวไกรสอนพรหมวิหารหักหลังยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์แกวไกนสอนออกคำสั่งให้ทหารเวียดนามจับเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์และพวกทหารลาวแดงภาคเหนือหน้าโง่จับไปขังคุกทรมานจนตายในคุกพร้อมด้วยพวกทหารลาวแดงภาคเหนือตายอย่างกับหมาข้างถนนจากนั้นมาโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งแกวไกรสอนขึ้นเป็นประธานประเทศลาวคนที่ 1พร้อมขึ้นสถานะเป็นเจ้าชีวิตของประเทศลาวและเป็นคนที่อยู่ในรูปเงินกีบของประเทศลาวหรือเป็นเงินกีบของประเทศเวียดนามสาขา 2 ในประเทศลาวเพราะชื่อเวียดนามของไกรสอนคือเหงียนไกรซองแดกหมาขี้เรื้อนที่ชอบกินหมาสกปรกเลยทำให้ป่วยอยู่ในอำนาจเป็นประธานประเทศลาวได้ไม่กี่ปีก็มาป่วยตายก่อนตายมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราชของประเทศไทยจนตายที่ประเทศไทยที่ของโรงพยาบาลศิริราชก่อนขนศพกลับไปเผาที่ประเทศลาว

    Reply
  5. อันดับแรกทหารเวียดนามรัฐบาลเวียดนามยึดประเทศลาวได้จับแม่หญิงลาวตามหมู่บ้านต่างๆได้ ประมาณ140000 คนแกวไกรสอน พรหมวิหาร ออกคำสั่งให้แม่หญิงลาวทั่วประเทศลาวให้ให้เย็ดกันกลับทหารเวียดนามบังคับข่มขืนให้นอนนอนสามัคคีทหารเวียดนามสี้เย็ดกับแม่หญิงลาวเย็ดแบบฟรีๆเย็ดแบบตามใจชอบจนออกมาเป็นลูกผสมลาวผสมเวียดนามซอสแกวแดงเยอะแยะเท่าทุกวันนี้เหตุเกิดเมื่อปี1975 ถึง 1978🇻🇳🇻🇳🇻🇳👏👏👏👏แม่หญิงลาวคนไหนไม่นอนสามัคคีกับทหารเวียดนามจะถูกทหารเวียดนามบังคับจับไปค่ายกักกันสัมมนาเวียงไซดอนยายดงแขวงหัวพันถูกทหารเวียดนามทรมานใช้แรงงานจนเชลยศึกคนลาวจนตายไปตั้งหลายหมื่นคนพร้อมด้วยกษัตริย์ลาวเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาพระองค์ถูกทรมานใช้แรงงานจนตายแล้วทหารเวียดนามเอาศพไปซ่อนฝั่งในป่าเท่าทุกวันนี้ยังหาพระศพพระองค์ยังไม่เจอเลยทหารเวียดนามช่วงนั้นโหดเร็วจริงๆติดผงขาวแทบทุกคนฆ่าคนลาวตายไปตั้ง 1 ล้านกว่าคนแล้วโยนลงแม่น้ำโขงลอยมาติดฝั่งไทยเต็มเลยขึ้นอืดยังกับปลาเน่าและคนลาวเผามุ้งอีกส่วนหนึ่งหนีทหารเวียดนามตามฆ่าอพยพหนีไปอยู่อเมริกาตั้ง 1 ล้านกว่าคนและคนลาวอีกส่วนหนึ่งอพยพเข้ามาประเทศไทย 5 แสนกว่าทหารเวียดนามมันโหดร้ายจริงๆทุกวันนี้รัฐบาลลาวแกวแดงปกครองประเทศลาวได้ 45 ปีเต็มพอดีเป็นประเทศด้อยพัฒนารัฐบาลลาวเป็นขอทานของเอเชียเรื่องเป็นขอทานไว้ใจรัฐบาลลาวได้เลยใครให้อะไรเอาหมด🇻🇳🇻🇳🇻🇳👏😭😭😭😭😭

    Reply
  6. เวียดนามเป็นเจ้าของอาณานิคมของประเทศลาวตัวจริงและเป็นเจ้านายคนลาวตลอดชีวิตส่วนคนลาวเป็นได้แค่พลเมืองชั้นสองและขี้ข้าเวียดนามตลอดชีวิตเช่นกันประเทศเวียดนามและรัฐบาลลาวแกวแดงเห็นคนลาวแท้ๆเป็นแค่ทาดเป็นแค่พลเมืองชั้นสองของเวียดนามก็แค่นั้นเองดูได้จากการกระทำของรัฐบาลลาวแกวแดงในประเทศลาวบริษัทและโรงงานในประเทศลาวไม่รับคนลาวแท้ๆเข้าทำงานรับแต่พวกเวียดนามอพยพที่มาหากินในประเทศลาวและลูกซอสแกวแดงเท่านั้นส่วนคนลาวแท้ๆหมดสิทธิ์ต้องอพยพหนีมาทำงานที่ประเทศไทยเท่านั้นถึงจะมีงานให้ทำถึงจะมีเงินส่งมาให้พ่อแม่จับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันที่ประเทศลาวส่วนมากคนลาวส่งเงินมาที่ประเทศไทยส่งมาลาวเพื่อสร้างบ้านเป็นส่วนใหญ่อาชีพทุกอย่างในประเทศลาวสงวนไว้ให้เฉพาะพวกเวียดนามอพยพที่มาหากินในประเทศลาวและลูกซอสแดงเท่านั้น👣🐃🐃🐃👏🐕🐕😋🐕🤮🇻🇳🇻🇳💯%

    Reply
  7. ยกย่องคนที่สั่งบุกไทย ยกย่องคนที่บอกจะยึดกรุงเทพแค่2ชั่วโมง ยกย่องพวกที่ฆ่าทหารไทย มันจะยึดหมดทั้งอาเซี่ยน

    Reply
  8. ผมเป็นคนไทยครับ จะได้ไม่มีดราม่ามาเหน็บเเนม..ชื่นชมในความเด็ดเดี่ยวในอุดมการณ์ มีความคิดใหญ่ระดับชาติไม่ได้คิดเอาตัวรอดคนเดียวอยากจะช่วยคนทั้งประเทศเลย วีรบุรุษมักจะทนทุกข์ทรมาน เเร้นเเค้น ดิ้นรน เกือบตลอดชีวิต เเละ โลกจะเห็นคุณค่าเเละเเซ่ซ้องสรรเสริญเมื่อตายไปเเล้วเท่านั้น ขอเเสเงความคารวะลุงโฮด้วยใจจริงครับ

    Reply
  9. มันก็คืออีกหนึ่งปีศาจสงครามเหมือนๆกะฮิตเลอร์,สตาลิน,พอลพต,ซัดดัม,บินลาดิน,และอีกหลายตัวที่ไม่น่าจดจำ?

    Reply
  10. ผ่านบ่อยค่ะบ้านลุงมิน เป็นบ้านเรือนไม้โบราณ มีรั้วด้วย อยู่แถวหนองญาติ นครพนม

    Reply
  11. ถ้าไม่มีสยามคุ้มครองจากการตามล่าฝรั่งเศส และสนับสนุนคณะเยาวชนปฏิวัติเวียดนามในวันนั้น.👍..ก็ไม่มีเวียดมินท์ในวันนี้…เพราะยุคนั้นไทยเกลียดฝรั่งเศสมากถึงไทยจะโดนกดดันจากฝรั่งเศสแต่ไทยก็ช่วยนี้คอยส่งสายลับเป็นหูเป็นตาคอยให้ข่าวสอดส่องพวกสายลับจากฝรั่งเศสให้😍 แกรอดตายหลายครั้งตั้งแต่ ปากน้ำโพ พิจิตร จนถึงอีสาน..ให้ทั้งที่หลบภัย และให้ตั้งโรงเรียน โรงฝึกอบรม ตัังฐานฝึก…ตีพิมพ์หนังสือและใบประกาศจากโรงพิมพ์ที่ไทย ส่งไปปลุกระดมไปยังเวียดนาม..คอยพาลำเลียง4กองพันที่ฝึกจากไทยไปยังเวียดนามแล้วกระจายกำลังไปเวียดนามไปคอยรวบรวมคนที่เวียดนามและทำการฝึกรบ….แถมเอาอาวุธจากเสรีไทยที่สัมพันธมิตรส่งมาให้แค่ไม่ทันได้ใข้ญี่ปุ่นยอมแพ้ก่อน และเอาไปให้โฮจิมินห์ ปืนคาบิล 10000กระบอก ปืนกลทอมสันอีก 2000กระบอก และกระสุนรวม 10ล้านนัด….และยังคอยจัดหาซื้อขายอาวุธให้ผ่านไทย..ขนาดธงกลุ่มเวียดมิน ก็ยังผลิตจากโรงเย็บที่สกลนคร……จนโฮจิมินต์ ให้เกียรติไทย และตั้งกองพันเวียดมินต์ กองพันหนึ่ง ในชื่อ "กองพันสยาม" เพื่อเป็นเกียรติที่ไทยเคยช่วยเหลือ

    Reply
  12. ถ้าใครไม่รู้เขาคือคนที่เอาลาวประเทศที่เป็นเผ่าพันธุ์ไทยเหมือนกับเราไปกลายเป็นประเทศคอมมิวนิสต์(ไม่ใช้สังคมนิยมน่ะคนละแบบกันดูเพินๆเหมือนกันแต่ความหมายเชิงลึกมันต่างกัน/ผมขอไม่ใช้"มัน"แล้วกันเพราะผมเองเคารพเขาในฐานะบุคคลสำคัญของเวียดนาม)

    Reply
  13. มืงฟังนะที่ฝรั่งมันช่วยใต้เพราะไอผุ้นำมันนับถือคริสต์แล้วกดขี่พระสงฆ์ จนพระสงฆ์เผาตังเองเพื่อเรียกร้อง
    ไอโงดินเหงียบ

    Reply
  14. ฝรั่งเศสปกครองนี่มีแต่ประเทศง่อยๆ ตามด้วยการต่อต้านเนืองๆ ผิดกับประเทศอังกฤษปกครองช่วยวางรากฐานเติบโต แถมตอนสงครามโลกหลายชาติก็มาช่วยอีงกฤษรบอีกแนะ!

    Reply
  15. เล่าดีจริงๆ ยิ่งฟังยิ่่งมันส์ ยิ่งมันยิ่งอยากฟัง ยิ่งอยากฟัง ยิ่งหาฟัง ยิ่งหาฟังยิ่งได้ฟัง ยิ่งได้ฟังยิ่งมัน ยิ่งมันส์ยิ่งอยากฟัง ยิ่งอยากฟัง ยิ่งๆๆๆๆๆๆ……….. ( Infinity ) :–P

    Reply
  16. เถียงกันไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนหรอกนะครับ"ต้องเก่งอย่างงั้นหรอถึงจะชนะ?"ผิดแล้วล่ะเพราะชนะต่างหากถึงจะเรียกว่าเก่ง.ออและก็ไอ่คนที่อธิบายนู้นนี่นั้นเยอะๆแล้วคนอื่นยังไม่เข้าใจ ก็แสดงว่าคุณไม่ได้เข้าใจเรื่องนั้นอย่างถ่องแท้หรือไม่ก็คนนั้นมันโง่เกินกว่าจะเข้าใจ.

    Reply
  17. อย่าไปโทษนิสัยเขาเป็นแบบนั้นเลย
    เพราะว่าประเทศเขา
    ตกเป็นทาสฝรั่งเศสเลยทำไห้คนเหล่านี้มีนิสัยไม่ซื่อสัตย์กับใครกลัวไปหมดเลยต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดและต้องเข้มแข็งทำทุกอย่าง
    และกลัวความจน
    ทุกคนจะคบกับเขาได้แต่ก็ต้องเลือกคบเหมือนกันกับคนคนชาติอื่นๆเหมือนกัน

    Reply
  18. โฮจิมินห์เป็นวีระบุรุษของเวียดนามแต่เป็นปีศาจทีรุกรานลาวเขมรรวมถึงไทยด้วยทั้งที่เคยมาพึ่งไทยแต่กลับเนรคุณไทยโดยลูกหลานของโฮจิมินห์ได้ยกทัพเข้ารุกรานไทยที่ช่องโอบก,โนนหมากหมุ่น

    Reply

Leave a Comment