พิธีรับ – ส่งหน้าที่ หน่วยกำลังรบ สอ.รฝ.งป.65 | สอรฝ

พิธีรับ – ส่งหน้าที่ หน่วยกำลังรบ สอ.รฝ.งป.65


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ตามที่มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารรับราชการ สนองพระเดชพระคุณ ให้ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็น รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ และ พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บัญชาการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตั้งแต่ วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๔ นั้น
เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64
พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ท่านเก่า) ได้กระทำพิธี รับ ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ให้กับ พลเรือตรี สรวุท ชวนะ
ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ท่านใหม่) อย่างสมเกียรติ
โดยจัดพิธีลงนามเอกสารรับส่งหน้าที่ ณ ห้องราธิบดินทร์ กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง
พร้อมกันนี้ได้จัดพิธีมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง และกำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ร่วมพิธี

พิธีรับ - ส่งหน้าที่ หน่วยกำลังรบ สอ.รฝ.งป.65

สอ.รฝ.ฝึกยิงอาวุธป้องกันภัยทางอากาศและรักษาฝั่ง ประจำปี 64


กองทัพเรือ หน่วยรบต่อสู้อากาศยาน สอ.รฝ. แสดงแสนยานุภาพ ฝึกยิงอาวุธป้องกันภัยทางอากาศและรักษาฝั่ง ประจำปี 64
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วย ผู้บังคับการหน่วยกำลังรบป้องกันภัยทางอากาศ เข้าตรวจเยี่ยมชมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธี ป้องกันภัยทางอากาศ ด้วยปืนต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง แบบบูรณาการ ประจำปี 2564 โดยมี นาวาเอก วโรดม เจียรกุล ผู้บังคับการ กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 ในฐานะ ผู้บังคับการ หน่วยต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ประจำพื้นที่ 2 นำกำลังพลรบที่เข้าร่วม 935 นาย แถวตรวจความพร้อมฝึก ภายใต้สถานการณ์เสมือนจริง ในภาวะเกิดภัยคุกคาม ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพเรือ หาดทุ่งโปรง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ในภารกิจการฝึกได้ดำเนินตามแผนการป้องกันภัยทางอากาศ โดยจำลองการทำลายเครื่องบินข้าศึก ที่เข้ามาลุกล้ำน่านน้ำ ด้วยปืนต่อสู้อากาศยานขนาด 37 มม. ขนาด 40/70 มม. รวม 12 แท่น ตามแผนยุทธศาสตร์การรบในการทำลายข้าศึกจากพื้นสู่อากาศ และการทำลายข้าศึกที่ลุกล้ำน่านน้ำจากฝั่งสู่ทะเล ด้วยปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง ขนาด 155 มม. จำนวน 8 กระบอก และปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีราบ ขนาด 130 มม. จำนวน 4 กระบอก ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า “รบอย่างไร ฝึกอย่างนั้น”
พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า ในแต่ละปี หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้ฝึกยิงอาวุธปืนต่อสู้อากาศยาน และปืนใหญ่รักษาฝั่ง ที่ถือเป็นอาวุธประจำหน่วย สนองภารกิจของกองทัพเรือ ในการปกป้องน่านฟ้าและชายฝั่ง รักษาอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ตามแผนป้องกันประเทศ อีกทั้ง เป็นการบูรณาการการรบ และทดสอบขีดความสามารถของกำลังพล ในการใช้อาวุธทางยุทธวิธีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ดั่งวิสัยทัศน์ของหน่วยที่ว่า “จะเป็นกำลังรบหลักของระบบป้องกันภัยทางอากาศ และระบบป้องกันฝั่ง กับสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือ ที่มีความพร้อมสูงสุด” ซึ่งการฝึกครั้งนี้ถือเป็นผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0649893235

สอ.รฝ.ฝึกยิงอาวุธป้องกันภัยทางอากาศและรักษาฝั่ง ประจำปี 64

#ทหารเรือ สอ.รฝ.และ นย. คืออะไร?//แต่ละผลัดมาเดือนไหน


Facebook : viewwachimali
Facebook เพจ : viewwachimali
Tiktok :viewwachimali
iG : viewwachimali
Line : 099610540

#ทหารเรือ สอ.รฝ.และ นย. คืออะไร?//แต่ละผลัดมาเดือนไหน

ໃສ່ໃຈໄດ້ແຕ່ມອງ(ใส่ใจได้แค่มอง)By : Gx2 ( official mv )


ໄສ່ໃຈໄດ້ແຕ່ມອງ(ไส่ใจได้แค่มอง)By : Gx2 ( official mv )
Artist : Gx2
Lyrics : Gx2 and T’jame uno
ທຳນອງ : T’Jame uno
camera man : ALek Ptls and T’Jame uno
Edit video : T’Jame uno
ໃສ່ໃຈໄດ້ແຕ່ມອງเนื้อเพลง
ຕິດຕໍ່ງານໄດ້ທີ່ [email protected]
LIKE SHARE AND SUBSCRIBE

ໃສ່ໃຈໄດ້ແຕ່ມອງ(ใส่ใจได้แค่มอง)By : Gx2  ( official mv )

ยิ่งใหญ่! สอ.รฝ.แสดงแสนยานุภาพกำลังรบ ยิงปืนใหญ่รักษาฝั่ง ฝึกทางยุทธวิธี ประจำปี 2561


เมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 พลเรือตรี วราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมคณะทำงาน เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธี ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมี นาวาเอก ไพศาล วงค์เมฆ ผู้บังคับการ กรมรักษาฝั่งที่ 1 ในฐานะผู้บังคับหน่วยฝึกต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ประจำพื้นที่ 1 ควบคุมการปฏิบัติ พร้อมรายงานสถานการณ์การฝึกให้หน่วยเหนือรับทราบ ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพเรือ หาดทุ่งโปรง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการฝึกครั้งนี้ ได้มีการยิงอาวุธรักษาฝั่งด้วย ปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง ขนาด 155 มิลลิเมตร จำนวน 6 กระบอก และปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีราบ ขนาด 130 มม. จำนวน 4 กระบอก ด้วยกระสุนจริง เพื่อทดสอบการอำนวยการยุทธ์ การสั่งการ การควบคุม การบังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ เมื่อไปขึ้นการควบคุมทางยุทธการทัพเรือภาค ตามแผนป้องกันประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พลเรือตรี วราห์ แทนขำ กล่าวว่า ในแต่ละปี หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้ดำเนินการฝึกการยิงอาวุธปืนใหญ่ และปืนต่อสู้อากาศยาน ซึ่งเป็นอาวุธประจำหน่วย เพื่อเป็นการสนองภารกิจของหน่วย ในการดูแลน่านฟ้ารักษาอธิปไตย และผลประโยชน์ของของชาติทางทะเล ตามแนวชายฝั่ง อีกทั้ง เพื่อเป็นการทดสอบขีดความสามารถของกำลังพล และการฝึกใช้อาวุธทางยุทธวิธี ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้สโลแกน \”ฝึกอย่างไร รบอย่างนั้น\”

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้จะไม่มีภาวะศึกสงคราม แต่ทหารทุกนายในฐานะนักรบต่อสู้อากาศยาน จะต้องมีการเตรียมความพร้อมรบอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อตั้งรับต่อสถานการณ์ภาวะศึกสงคราม หรือภัยคุกคาม ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังวิสัยทัศน์ของหน่วยที่ว่า “จะเป็นกำลังรบหลักของระบบป้องกันภัยทางอากาศ และระบบป้องกันฝั่ง กับสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือ ที่มีความพร้อมสูงสุด”
ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0649893235 / 0988291991

ยิ่งใหญ่! สอ.รฝ.แสดงแสนยานุภาพกำลังรบ ยิงปืนใหญ่รักษาฝั่ง ฝึกทางยุทธวิธี ประจำปี 2561

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่TECHNOLOGY

Leave a Comment