วิจารณ์​ (Full​ Review) กระบะเอ็มจี MG​ EXTENDER 2.0 Diesel มาฟังจุดเด่นจุดด้อยคลิปนี้ได้คำตอบ ​ | รถกระบะ mg

วิจารณ์​ (Full​ Review) กระบะเอ็มจี MG​ EXTENDER 2.0 Diesel มาฟังจุดเด่นจุดด้อยคลิปนี้ได้คำตอบ ​


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

รีวิวฉบับเต็มกับกระบะน้องใหม่ค่ายเอ็มจี \”NEW MG EXTENDER Double Cab 2.0 Grand กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง\” ราคา 1,029,000 บาท ที่เด่นคือราคา ได้กระบะคันใหญ่ๆ 4×4 ในราคาล้านต้น จุดที่ต้องปรับคืออารมณ์การขับขี่และช่วงล่างที่ต่างจากรถเก๋งในค่าย Test drive the MG EXTENDER 2.0 Diesel.ທົດສອບເຄື່ອງຈັກ MG EXTENDER 2.0 ກາຊວນ.စမ်းသပ်ခြင်း MG တိုးချဲ့ 2.0 ဒီဇယ်ကောက်
ขอบคุณ MG นครหลวง สาขานครปฐม ที่เอื้อเฟื้อรถยนต์ให้ทดสอบ(ผู้จัดการพี่มานิต (ณัฐอาจ) ช่างป้อช่วยประสานงาน) รีวิวกระบะเอ็มจี Extender

วิจารณ์​ (Full​ Review) กระบะเอ็มจี MG​ EXTENDER 2.0 Diesel มาฟังจุดเด่นจุดด้อยคลิปนี้ได้คำตอบ     ​

พาชม MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ หล่อขึ้น บึกขึ้น หัวใจเดิม ราคามีลุ้น 22 มีนาคม นี้


autolifethailand.tv พาแฟนๆ มาชมรอบคันกับ กระบะพันธุ์ยักษ์ MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ ที่มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2564
กระจังหน้าใหม่ ฝากระโปรงหน้าใหม่ ไฟหน้าใหม่ ภายในเปลี่ยนเบาะใหม่ ทั้งวัสดุหุ้มเบาะและสีของเบาะ แต่เครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องยนต์เดิมอยู่ คือเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

พาชม MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ หล่อขึ้น บึกขึ้น หัวใจเดิม ราคามีลุ้น 22 มีนาคม นี้

เผยดีไซน์ใหม่ SAIC MAXUS Concept รถกระบะต้นแบบของ MG Extender ในอนาคต? ที่ประเทศจีน


ในงาน Chengdu Auto Show 2020 SAIC ได้เปิดตัวต้นแบบ รถกระบะปิกอัพพันธุ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Maxus ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ต้นแบบ ของ MG Extender ในเมืองไทย แม้ว่ารถต้นแบบ Maxus ที่เห็นอยู่นี้ ไม่ได้ระบุชื่อรุ่นที่แน่นอน แต่ก็ถือว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นภาษาการออกแบบใหม่ ของรถกระบะจาก MG ในอนาคต
รถกระบะต้นแบบรุ่นใหม่ของ Maxus คันนี้ มาพร้อมการพลิกโฉม ที่ฉีกรูปแบบไปจากดีไซน์เดิมๆ ด้วยด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ดูทันสมัย ดุดัน บึกบึน ชุดไฟหน้าด้านบน มีขนาดเรียวเล็ก ที่เชื่อมต่อเป็นเส้นยาว คาดผ่านด้านบนของกระจังหน้า ไปตลอดทั้งแนว โดยกระจังหน้า กินพื้นที่ลงมาจนถึงด้านล่างของกันชน ในขณะที่เบ้าไฟด้านข้าง ก็ถูกออกแบบให้ดูดุดัน และทันสมัยไปพร้อมๆกัน
ด้านข้างตัวถัง มีการเน้นให้เห็นเส้นสายที่แปลกใหม่ และดูมีมิติ มากกว่ารถกระบะที่เห็นโดยทั่วไป โดยกระบะท้าย มาพร้อมสปอร์ตบาร์ตขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยเป็นแบบ 6 ก้าน ที่มีการเพิ่มความแปลกใหม่ ด้วยการใช้สีแดง กับ 1 ใน 6 ก้านล้อ ส่วนบั้นท้าย มาพร้อมโลโก้คำว่า Maxus ขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ พร้อมการตกแต่ง ด้วยเส้นสีแดงโดยรอบ ที่คาดว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของไฟเบรค โดยรถกระบะรุ่นนี้ ยังมาพร้อมแร็คหลังคา เพื่อการบรรทุกสัมภาระไว้ด้านบน ติดตามช่องของเราทาง Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/CarDebuts891205251089964
หรือเว็บไซต์ https://cardebuts.com/

เผยดีไซน์ใหม่ SAIC MAXUS Concept รถกระบะต้นแบบของ MG Extender ในอนาคต? ที่ประเทศจีน

เปิดราคา MG Extender 2021 เริ่มต้น 559,000 #MGExtender #MG #NewMGExtender


เปิดราคา MG Extender 2021 เริ่มต้น 559,000 #MGExtender #MG #NewMGExtender

ลองขับกระบะ MG EXTENDER งานประกอบดี ออปชั่นแน่น แต่เครื่อง..ต้องปรับปรุง..


autolifethailand.tv พาแฟนๆ มาลองขับ รถกระบะคันแรกของค่าย MG นั่นคือ MG EXTENDER ที่ทาง MG หมายมั่นปั้นมือว่าจะขอขาย 20,000 คัน ภายใน 12 เดือนหลังการเปิดตัว
MG EXTENDER มาพร้อมคอนเซปต์ “กระบะพันธุ์ยักษ์” เน้นความกว้างขวางของห้องโดยสาร และพื้นที่บรรทุกของกระบะท้าย
ส่วนเครื่องยนต์ใช้เครื่องยนต์ ดีเซลคอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น 2.0 ลิตร เทอร์โบ แปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 375 นิวตันเมตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ และแบบธรรมดา 6 จังหวะ
มีโหมดการขับขี่ได้ทั้ง ECO และ POWER โดยในรุ่น Double Cab จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)
MG EXTENDER มีให้เลือกทั้งหมด 9 รุ่นย่อย ใน 2 ตังถังคือ ตัวถัง 4 ประตู และตัวถังแบบโอเพ่นแค็ป แต่ทางMG เรียกว่า ไจแอนท์ แค็ป
จะว่าไปแล้ว หากมองกันตรงๆ การที่ MG เปิดตัว กระบะ MG eXTENDER ก็ต้องยอมรับว่าใจถึงไม่น้อยทีเดียว ที่MG กล้าลุยมาในตลาดกระบะตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และค่ายกระบะญี่ปุ่นครองความเป็นเจ้าตลาดนี้อยู่อย่างเหนียวแน่น
MG eXTENDER เป็นกระบะที่ทำการบ้านมาดี ในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ คุณภาพการประกอบผ่าน เรียกว่าเดินดูรอบๆ คันแล้วคุณภาพการประกอบ ตัวถัง กระบะท้าย ดูแล้วไม่ด้อยไปกว่ารถญี่ปุ่น
เกรดของวัสดุภายในก็ถือว่าเป็นเกรดเดียวกับรถกระบะบ้านเรา ไ่ม่เด่นกว่าแต่ไม่ด้อยกว่า
จะเด่นก็คือความใหญ่โตของห้องโดยสาร ที่ถูกออกแบบมาให้รู้สึกว่ามันใหญ่ และยักษ์อย่างที่โฆษณาจริง โดยเฉพาะความสูงของห้องโดยสารสูงจริงๆ ไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด
มีออปชั่นความปลอดภัยมาให้มากมาย เรียกว่าเหนือกว่ารถกระบะค่ายญี่ปุ่นในราคาเดียวกันอย่างแน่นอน แถมยังมีระบบ iSmart ติดตั้งมาในรุ่นท็อปด้วย ซึ่ง iSmart เวอร์ชั่น MG eXTENDER นั้นมีฟังก์ชั่นเพิ่มคือ สามารถตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ด้วย!!
เมื่อมีฟังก์ชั่นนี้ รู้เลยว่า กลุ่มเป้าหมายของ MG eXTENDER คือใคร?!
ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 161 แรงม้า 375 นิวตันเมตร ทำงานดีมั้ย?
ผมมองว่าใช้งานแบบปกติได้สบายๆ แต่เครื่องตัวนี้ยัง “ขาดความแรง” ไปหน่อย ยังมีช่วงที่แรงหายเมื่อกดคันเร่งหนักๆ ถ้า MG ต้องการประสบความสำเร็จในตลาดกระบะ เครื่องต้องแรงกว่านี้
แต่หากมองเรื่องแรงบิด ผ่านใช้ได้แล่นผ่านอุปสรรค ในทาง off road ไปได้สบายๆ แต่ทางที่ลองขับก็ิเป็นเส้นทางธรรมดาๆ ครับยังพิสูจน์อะไรมากไม่ได้
ส่วนเรื่องของการบรรทุก ยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร เครื่องรับไหวหรือไม่ ต้องรอกันอีกสักพักครับ
ขณะที่ช่วงล่างในรุ่นท็อป ของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อนั้นถูก set มาเหมือนกันคือ “นุ่มนวล” เน้นนั่งมากกว่าเน้นบรรทุก
ความหนึบของช่วงล่างทำได้ดีระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มากนัก ส่วน handling พวงมาลัยยังต้องปรับปรุงครับ ยังต้องหมุนพวงมาลัยเป็นมือระวิงอยู่เมื่อต้องเข้าโค้งหนักๆ ต้องหมุนพวงมาลัยมากกว่าปกติ
อ่านรายละเอียด รถกระบะ MG EXTENDER
ได้ที่http://bit.ly/2yGK3GD
ติดตามข่าวสารแวดวงยานยนต์ได้ที่
www.autolifethailand.tv
MGEXTENDER กระบะMG MGSalesThailand autolifethailand กระบะน้องใหม่

ลองขับกระบะ MG EXTENDER งานประกอบดี ออปชั่นแน่น แต่เครื่อง..ต้องปรับปรุง..

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆOUTDOOR

Leave a Comment