เจาะใจ : ก้าวที่กล้า | หมู Ookbee…กล้าที่จะล้มเหลว [8 เม.ย. 60] Full HD | เกิดผล แก้วเกิด

เจาะใจ : ก้าวที่กล้า | หมู Ookbee…กล้าที่จะล้มเหลว [8 เม.ย. 60] Full HD


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

เจาะใจ ซีรีย์พิเศษ “ก้าว…ที่กล้า” พาไปสัมผัสเรื่องราว “กล้าที่จะล้มเหลว” ของสตาร์ทอัพไฟแรง กับเส้นทางที่มาไกลเกินฝัน “หมูอุ๊คบี” หรือ “ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” จากอดีตเด็กประกอบคอมพิวเตอร์ รายได้เครื่องละ 70 บาท มองหาโอกาสให้กับตัวเองด้วยการลองผิดลองถูก แม้หลายครั้งที่ต้องล้มเหลวแต่เขาไม่หยุดที่จะก้าวต่อไป ล่าสุด เขากลายเป็นผู้ขับเคลื่อนอาณาจักรอุ๊คบี (Ookbee) และดิจิตอลคอนเทนต์ เป็นธุรกิจ ebook ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีผู้ใช้งานกว่า 6.5 ล้านคน จนได้รับฉายาว่าเป็นสตาร์ทอัพพันล้าน
มาดูกันว่าอะไรคือรหัสลับที่ทำให้ “หมูอุ๊คบี” ประสบความสำเร็จ และเปลี่ยนความล้มเหลวให้เป็นความกล้า จนได้รับฉายาว่า “สตาร์ทอัพพันล้าน” ได้จนถึงทุกวันนี้ ห้ามพลาด! เจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 8 เมษายน 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

ติดตามความเคลื่อนไหว แนะนำ ติชมรายการ และแสดงความคิดเห็น ผ่านช่องทางต่างๆ
Youtube : http://www.youtube.com/JSLGlobalMedia (Official channel)
Entertainment Web : http://www.jslglobalmedia.com
Official Web : http://www.jslcorporate.com
Facebook : https://www.facebook.com/JSLGlobalMedia
Twitter : https://www.twitter.com/jslglobalmedia
Line : @JSLGlobalMedia
Copyright©2017 JSL Global Media Company Limited
บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด
154 ลาดพร้าว ซอย 107 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
154 Ladprao Road (Soi 107) Klongjan, Bangkapi, Bangkok 10240 Thailand
Tel: 66 2731 0630
FAX: 66 2377 0691, 66 2375 9033
EMail: [email protected] / [email protected]

เจาะใจ : ก้าวที่กล้า | หมู Ookbee...กล้าที่จะล้มเหลว [8 เม.ย. 60] Full HD

มาร์ค พิบูล ทนายเกิดผล แก้วเกิด เกรียงไกร ไทยอ่อน และพิธีกร โมไนย เย็นบุตร


ติดตาม เกรียงไกร ไทยอ่อน
YouTube : https://www.youtube.com/c/เกรียงไกรไทยอ่อน
google+ : https://plus.google.com/+เกรียงไกรไทยอ่อน
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100001543145764
คัดค้านการตั้งด่านที่ไม่ถูกต้อง : https://www.facebook.com/groups/1095915527123869/

มาร์ค พิบูล ทนายเกิดผล แก้วเกิด เกรียงไกร ไทยอ่อน และพิธีกร โมไนย เย็นบุตร

ชมสวนผลไม้ @ทนายเกิดผล แก้วเกิด


ชมสวนผลไม้ @ทนายเกิดผล แก้วเกิด

สภาพ! สะเทือนวงการผ้าเหลือง ปรากฏการณ์ไลฟ์ 2 พส. สังคมเสียงแตก เสื่อม ไม่สำรวม? #ถกไม่เถียง


เปิดใจ 2 พส. พระมหาไพรวัลย์พระมหาสมปอง หลังสร้างปรากฏการณ์ไลฟ์สอนธรรมะแนวใหม่ สอดแทรกความบันเทิง และข้อคิดต่างๆ แบบไม่น่าเบื่อ จนคนดูพุ่งกว่า 2 แสน แบรนด์ดังแห่แหนร่วมแจมทั่วหน้า แต่ภายหลังกลับเกิดดรามาตามมา
วันที่ 6 ก.ย.2564 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระประจำวัดสร้อยทอง กรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ใน รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็นดรามาหลังไลฟ์สอนธรรม
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เผยที่ออกมาไลฟ์สดสอนธรรมนั้น เพราะเมื่อก่อนพระกับฆราวาสพูดกันคนละภาษา อาตมาเลยอยากขอกระชับพื้นที่ ให้ขยับเข้ามาใกล้กันมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ จึงอยากจะลดช่องว่างตรงนั้นลง ยุคนี้คนมีความห่างไกลกับพระพุทธศาสนาเยอะมาก โดยเฉพาะวัยรุ่น เพราะเขาเบื่อรูปแบบเดิมๆ อาตมาเลยของเชิญชวนคนกลุ่มนี้เข้าถึงธรรมมะมากขึ้น เรื่องที่มีความเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อก่อนไลฟ์เทศนาธรรมคนดูหลักสิบยังมีคนมาทะเลาะกันเลย คนทะเลาะกันได้ทุกที่ เราเทศน์เราสอนมันจะให้เหมาะกับทุกคนไม่ได้ ถ้าฟังแล้วไม่เข้าใจ แสดงว่า เราไม่ชอบ ก็หาธรรมมะแบบที่ตรงกับเรา เราฟังแล้วสบายใจ มันไม่ใช่เฉพาะกลุ่มแต่เราต้องยอมรับว่าคนที่ยอมรับมันต้องเหมือนกัน ศาสนาถ้ามีแต่ธรรมะเพียวๆ ก็หนักอิ้ง มันก็ได้แต่คนกลุ่มนั้น เราตั้งใจจะไลฟ์ดึงคนเข้ามาก่อน แต่ต่อไปอาจจะไม่มีคนดูก็ได้ แต่ตอนนี้มีคนดูก็อยากจะให้คนเข้าถึงตรงนี้ ให้เหมือนเราคุยกันเขาได้ คนที่เข้ามาดูบางคนไม่ได้เข้ามาฟัง แต่มาอ่านคอนเม้นต์เอาสนุก ฮา ก็ว่ากันไป บางคนมาคุย มาแซวกับเรา ถามว่าบาปไหม ก็แล้วแต่พระบางรูป สำหรับอามาตแล้วไม่ถือสา ก็ไม่บาป อาตมามาสอนธรรมะ ไม่ได้มาเผาศพ จะให้ไลฟ์แล้วต้องร้องให้ไปด้วย หรือ ไลฟ์ไปหน้านิ่งไปมันไม่มีคนฟัง คือถามก่อนว่าใช้ชีวิตยังไงที่ได้ยินเสียงคนอื่นหัวเราะแล้วเป็นทุกข์ แล้วจะให้อาตมาทำยังไง
ฟาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พูดถึงกรณี 2 พส.ออกมาไลฟ์เทศนาธรรมว่า ที่ออกมาร้องเรียนนั้น เป็นเรื่องของการไม่สำรวม มีการหัวเราะต่อกระซิกกัน มีการนำคำสอนไปพูดเป็นประเด็นขบขัน คือท่านมีสถานะเป็นพระข้อบัญญัติชัดเจนว่าพระต้องมีความสำรวม ไม่ว่าจะนั่งจะยืนต้องสำรวมท่านมาหัวเราะต่อกระซิกมันไม่สำรวม จึงอยากให้ทางมหาเถรสมาคมตรวจสอบ หากพบว่าผิดก็ลงโทษ และมหาเถรสมาคม ในฐานะผู้ดูแล ควรมีกรอบข้อปฎิบัติการไลฟ์สดสนทนาธรรมมะให้เป็นมาตรฐานร่วมกัน ท่านไปเน้นในเรื่องของข้อตลกขบขันมากเกินไป คนรับฟังก็จะอินไปด้วย แต่หลังที่ไลฟ์เสร็จ ผมเชื่อ ไม่มีใครจดจำคำสอนของท่านไปปฎิบัติได้ มันก็เหมือนคณะตลกทั่วไป เหรียญหนึ่งก็มีหลายด้าน ในการไลฟ์สดวิธีการนั้นก็เรื่องของท่าน ส่วนผมก็มีแนวทางของผมคือการร้องเรียนสิ่งที่ไม่สมควร ผมคิดว่าหลักธรรมของพระพุทธเจ้ามันชัดเจนอยู่แล้ว ให้เข้าถึงพระธรรมให้มากขึ้นต้องมีเทคนิคพิธีการอยู่แล้ว แต่เรื่องตลกขบขันมันไม่ได้ ยืนยันผมไม่ได้อคติกับ พระมหาไพรวัลย์ ท่านออกจะรูปหล่อ ปกติผมก็ร้องเรียนมาทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่เรื่องของ 2 คนนี้หรอก เรื่องร้องเรียนก็เป็นเรื่องของร้องเรียนครับ เรื่องการเมืองพระสงฆ์ก็สามารถพูดได้ แต่เป็นการพูดในการให้สติตักเตือนได้
ด้าน พระมหาไพรวัลย์ ขอ นายศรีสุวรรณ ให้ใจกว้าง อย่าดูถูกเด็กรุ่นใหม่ที่เข้ามาฟังธรรม เขาสามารถฟังแล้วเอาไปคิดได้ จะเห็นได้ตามโลกโซเชียลที่เขาฟังแล้วเอาไปโพสต์เป็นคติกัน ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ แนะนำว่าถ้าอยากมีสาระ ให้ไปดูสำรวจโลก สาระตลอดไม่ได้หรอกทุกวันนี้ คนไทยต้องแบกรับอะไรมามากแล้วหมดโควิดสาระมาแน่ แต่ตอนนี้สมองมันจะแตกตายอยู่แล้ว สำหรับการแซวพระ อาตมาไม่ถือ ก็ไม่บาป เมื่ออาตมาไม่ถือ ใครจะถือทำไม คนที่บาปคือคนถือ ที่เที่ยวเป็นทุกข์กับเรื่องคนอื่น คนเข้ามาคอมเม้นต์หยาบคาย ตัวเราไม่ถือ กรรมเป็นของเฉพาะตน พระมหาไพรวัลย์ ยืนยันว่าไม่ได้ติดโซเชียล มีแอดมินคอยดูแลเพจ แอดมิน = อาตมาเอง
ทั้งนี้ นายสิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และโฆษก พศ. พูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะสงฆ์ที่จะพิจารณา ทางพศ.จะไปตัดสินว่า พระผิดวินัยไม่ได้ แต่เรามีหน้าที่ประสานส่งข้อมูลไปให้ และเรื่องนี้ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง ประชาชนมีการศึกษา มีประสบการณ์ชีวิตมามากมาย ชาวพุทธต้องรู้ว่าการพูด การจา การวางตัวเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญในความเป็นพระภิกษุสงฆ์คือความสำรวมในความเป็นสงฆ์ และเชื่อว่าประชาชนสามารถพิจารณาได้เองว่าพระทั้ง 2 รูปที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาผ่านไลฟ์นั้นมีความเหมาะสมหรือไม่
เรื่องที่มีคนถามกันเข้ามาว่าระหว่างพระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ใครเป็นลูกรักของเจ้าอาวาสนั้น พระมหาไพรวัลย์ ตอบติดขำว่า อาจารย์สมปองเป็นลูกรักเขามีรูปถ่ายคู่กับเจ้าอาวาส ก็จะขิงบ่อยมากๆ แต่ท่านเจ้าอาวาสบอกว่าไม่ต้องมีรูปคู่หรอกไพรวัลย์ อาจารย์สมปองคือนานๆทีเจอ แต่ไพรวัลย์เราเจอกันบ่อย จริงๆ ท่านเจ้าอาวาสท่านเมตตามาก มีอะไรดีๆก็คอยสนับสนุนอะไรที่เกินงามก็ตักเตือน และเราก็ปรับปรุงมาตลอด อาตมาตไม่ดื้อ
เรื่องนี้ต้องดู สภาพ พส พระมหาไพรวัลย์ พระมหาสมปอง Ch7HD TERODigital

สภาพ! สะเทือนวงการผ้าเหลือง ปรากฏการณ์ไลฟ์ 2 พส. สังคมเสียงแตก เสื่อม ไม่สำรวม? #ถกไม่เถียง

ยกฟ้องขวัญ อุษามณี 10 ล้าน #ทนายเกิดผล #รู้กฎหมายไว้เถิดจะเกิดผล โดยทนายเกิดผล แก้วเกิด และกบเก๋


คลื่นหมีน่ารักHugRadioผู้นำวิทยุลูกทุ่งออนไลน์สมบูรณ์แบบเจ้าแรกของเมืองไทย
คลื่นหมีน่ารัก Hug Radio รับฟังออนไลน์ได้พร้อมกันทั่วโลก ผ่านแอพ\”ฮักเรดิโอ\” โหลดฟรีทั้งเพลย์สโตร์และแอพสโตร์ หรือ www.hugradiothailand.com Facebook Fanpage : คลื่นหมีน่ารัก Hug Radio Instagram : Hugradio Thailand Youtube : HUG TV Official

ยกฟ้องขวัญ อุษามณี 10 ล้าน #ทนายเกิดผล #รู้กฎหมายไว้เถิดจะเกิดผล โดยทนายเกิดผล แก้วเกิด และกบเก๋

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่OUTDOOR

Leave a Comment