เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน | โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด

เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน | โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว.

[button color=”primary” size=”small” link=”http://” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว หรือข่าวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โปรดไปที่: chewathai27.com/news/ การกระทำ

เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน และรูปภาพที่เกี่ยวข้องโทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว

เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน
เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน

พระราชกำหนดการบริหารงานแรงงานต่างด้าว พ.ศ. 2560 มีผลใช้บังคับในวันที่ 23 มิ.ย. เพิ่มโทษทั้งนายจ้างและลูกจ้าง โดยเฉพาะนายจ้างที่จ้างแรงงานผิดกฎหมาย ปรับ 4-8 แสนบาทเป็นรายบุคคล การออกพระราชบัญญัติฉบับนี้เพื่อแก้ปัญหาการใช้แรงงานผิดกฎหมาย การลักลอบค้ามนุษย์และการค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าวรายนี้ยอมรับว่าทำผิดกฎหมายให้ออกจากภูเก็ต ซึ่งเป็นเขตที่อนุญาตให้เข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานคร และยังไม่ได้ต่ออายุใบอนุญาตทำงานเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูง คนงานคนนี้เป็นเพียงหนึ่งในการละเมิดกฎหมาย จากข้อมูลของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่ามีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย รวมทั้งทำงานนอกใบอนุญาตเป็นจำนวนมากโดยมีนายจ้างบางส่วนช่วยเหลือจนกระทบต่อประชาชนในประเทศ กระทรวงแรงงานจึงได้ออกพระราชกฤษฎีกา (พระราชกฤษฎีกา) ว่าด้วยการจัดการแรงงานต่างด้าว พ.ศ. 2560 เพื่อบังคับควบคุมนายจ้างและ แรงงานต่างด้าว มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2017 เนื้อหาหลักคือการเพิ่มบทลงโทษสำหรับทั้งนายจ้างและลูกจ้างที่กระทำความผิด โดยมีความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ คือ เมียนมาร์ กัมพูชา และ สปป. ลาว ยังเพิ่มอำนาจให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ปรับเปลี่ยนอาชีพและวิชาชีพที่คนต่างด้าวห้าม ผ่อนปรนมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ระบบเศรษฐกิจของประเทศตามสาระสำคัญของพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ ให้ปรับเพิ่มอัตราให้สูงขึ้น หากพบว่ามีการจ้างแรงงานต่างด้าวมาทำงานที่ห้ามมิให้คนต่างด้าวทำหรือรับคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานหรือรับคนต่างด้าว ผู้ไม่มีใบอนุญาตทำงานกับนายจ้างให้ทำงานจะถูกปรับตั้งแต่ 400,000-800,000 บาทต่อคนต่างด้าว 1 คนหรือนายจ้างให้คนต่างด้าวทำงานไม่เป็นไปตามที่กำหนดในใบอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 400,000 บาทต่อคนต่างด้าว 1 คนซึ่งจาก เริ่มต้นไม่ว่าแรงงานต่างด้าวกี่คนก็นับเป็นคดีเดียว และผู้ใดประกอบธุรกิจที่นำคนต่างด้าวมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดีกรมการจัดหางาน มีโทษจำคุก 1-3 ปี หรือปรับ 200,000-600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งสำหรับแรงงานต่างด้าว หากทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับ 2,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ คนต่างด้าวที่ทำงานโดยจำเป็นและเร่งด่วนแต่ไม่แจ้งให้นายทะเบียนปรับ 20,000-100,000 บาท และคนต่างด้าวทำงานแตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท วชิระ ภูเผือก นักข่าวช่างภาพ ชานิดา ศรีอมรสถาน TNN ช่อง 16 รายงาน TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16 ดูสดที่ ติดตามข่าวประจำวันที่สถานีข่าวทีวี TNN24 เป็นข่าว สถานีที่ยึดหลักการนำเสนอข่าวอย่างตรงประเด็น ตามทันทุกความจริง รวดเร็ว แม่นยำ เที่ยงตรง และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ.

>>> สามารถหาข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่ chewathai27.com
แบ่งปันที่นี่

โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว – การค้นหาที่เกี่ยวข้อง.

#เพมโทษปรบ #แสนตอคน #จางตางดาวเถอน.

ข่าว,TNN,TNN24,ช่อง16,TNNThailand

เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน

โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว.

หวังว่า ข้อมูล ในหัวข้อ โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว นี้จะ มีประโยชน์ มาสู่คุณ ขอบคุณมาก.

3 thoughts on “เพิ่มโทษปรับ 4-8 แสนต่อคน จ้างต่างด้าวเถื่อน | โทษ การ ให้ ที่ พักพิง แรงงาน ต่างด้าว ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่สุด”

  1. มีวิธีจัดการกับอีพวกต่างด้าวสักที รัฐบาลเคยรู้ไหมมันเข้ามาทำความเดือดร้อนขนาดไหน คนไทยไม่ได้เลือกงานแต่เวลาไปสมัครแล้วเข้าไม่เอา คนไทยเลยไม่มีงานทำตกงานยากจน รัฐบาลลองส่งคนมาลงสำรวจกับคนจนๆที่ไม่มีงานทำนะค่ะว่าเพราะอะไร นี้หนูก้อเดือดร้อนกันไอ้พวกต่างด้าวคนลาวและเวียดนาม ทำให้หนูต้องออกจากงานสิ้นเดือนกุมภานี้ รัฐบาลช่วยเห็นใจประชาชนของตัวเองประชาชนคนไทย ไม่ใช่เห็นใจกับพวกต่างด้าวมาก คุณเก็บภาษีจากประชาชนไม่ใช่หรอ แต่คุณปล่อยให้ต่างด้าวเข้ามาทำงานในไทยหอบเงินกลับบ้านพวกมันทั้งๆที่คนไทยบ้างคนแทบไม่มีรายได้เลยด้วยซ้ำ คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกงานหรอกค่ะแต่ทางบ้านยากจนได้เรียนจบแค่ป.6 ไปสมัครงานที่ไหนก้อไม่มีคนรับ แต่เขารับพวกต่างด้าวทำงาน หนูอยากขอร้องให้ทางรัฐบาลโปรดช่วยคนไทยหน่อยเถอะค่ะ ไม่ต้องจ่ายเงินให้แต่ช่วยไล่พวกต่างด้าวออกไปเพื่อให้ประชาชนได้มีงานทำบ้าง

    Reply

Leave a Comment