เล่าเรื่องบ้าน EP33 : บ้านแนวยูโรเปียน คลาสสิค หลังใหญ่ใจกลางเมือง The Welton Rama3 | ระบบ จอด รถ อัตโนมัติ

เล่าเรื่องบ้าน EP33 : บ้านแนวยูโรเปียน คลาสสิค หลังใหญ่ใจกลางเมือง The Welton Rama3


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

The Welton Rama3 (เวลตัน พระรามสาม) คือโครงการบ้านในเมืองที่มีทั้งทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวในโครงการเดียวกัน ตัวโครงการอยู่ย่านพระรามสาม โดยมีทางเข้าออกด้านถนนนนทรี ซึ่งเป็นซอยตันและตื้น ทำให้ค่อนข้างสงบไม่วุ่นวาย
ทำเลโครงการถือเป็นทำเลที่เดินทางด้วยรถสะดวกมาก ทั้งการเดินทางเข้าสู่จุดสำคัญพื้นที่ CBD ในเมือง อย่างอโศกสุขุมวิท สาทร หรือสีลม ง่ายและไม่ไกลเลย ส่วนการเดินทางออกนอกเมือง ก็มีทางเลือกในการเดินทางเยอะ เช่นใช้ถนนวงแหวนอุตสาหกรรมไปย่านปากน้ำสมุทรปราการ หรือวิ่งออกพระรามสอง หรือบรมราชชนนีเพื่อลงใต้ก็ไปได้ง่ายๆเลย
ย่านพระรามสามคือย่านที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ค้าขายที่สำคัญหลายจุด จึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ในย่านนั้นอยู่มาก แต่มันไม่ได้อยู่ใกล้ในระยะเดิน การใช้ชีวิตคงต้องพึ่งพิงรถส่วนตัวเป็นหลัก เพราะในระยะเวลาใกล้ๆนี้ พระรามสามยังไม่มีแผนงานที่ชัดเจนในการพัฒนาระบบรางสำหรับการให้บริการประชาชนในย่านนี้
ตัวโครงการเป็นโครงการปิดที่มีรั้วรอบขอบชิดและให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยมาก เนื้อที่โครงการราว 10063.5 ไร่ ทำออกมาเป็นบ้านเดี่ยว 16 หลัง ทาวน์โฮม 37 หลัง โดยบ้านของที่นี่จะมีจุดเด่นคือเป็นบ้านขนาดใหญ่หมดเลย อย่างทาวน์โฮมก็ขนาดเริ่มต้นราว 352 ตารางเมตร เข้าไปแล้ว ส่วนทาวน์โฮมที่เห็นในช่วงต้นคลิปจะเป็นทาวน์โฮมโซนหน้าโครงการซึ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ขนาดราว 478 ตารางเมตร โดยตัวทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 22.8 ล้านบาท
บ้านในคลิปที่พามาดู เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ขนาด 577 ตารางเมตร ที่ดินเริ่มต้น 73.5 ตารางวา 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน จอดรถได้ 5 คัน ทุกหลังมีลิฟต์ส่วนตัว ราคาบ้านเปล่าเริ่มต้น 63.5 ล้านบาท ส่วนบ้านตัวอย่างขายรวมตกแต่งราคา 78.5 ล้านบาท
บ้านเดี่ยวในเมืองขนาดใหญ่ แนวคลาสสิค เป็นบ้านที่ปกติไม่ค่อยจะมีในตลาด ประกอบกับพระรามสาม เป็นทำเลที่มี Supply บ้านแนวราบน้อยมาก โครงการนี้เลยเป็นของแปลก Rare Item ที่เหมาะกับคนมองหาบ้านในเมืองแนวคลาสสิคแบบนี้ครับ
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อโครงการได้โดยตรงที่
Website : www.pattrahome.com
Tel : 02 6816602
แล้วอย่าลืมบอกเขาล่ะ ว่าได้ข้อมูลโครงการมาจากมิสเตอร์โอ๋ 🙂

เล่าเรื่องบ้าน EP33 : บ้านแนวยูโรเปียน คลาสสิค หลังใหญ่ใจกลางเมือง The Welton Rama3

เล่าเรื่องบ้าน EP43 : ตอนพิเศษ \”ที่จอดรถอัตโนมัติ\”


ที่จอดรถอัตโนมัติ หรือระบบ Auto Parking เป็นระบบจัดเก็บรถเข้าที่จอดด้วยเครื่องจักรกล ที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่จอดรถได้เยอะมาก และสะดวกต่อการใช้งาน ช่วยลดอุบัติเหตุสำหรับการเข้าจอดในพื้นที่แคบ และลดโอกาสการเกิดอาชญากรรม เป็นระบบที่ได้รับความนิยมสูงในเมืองที่มีต้นทุนที่ดินและค่าก่อสร้างสูง
ในปัจจุบันตามเมืองใหญ่ในยุโรป ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ระบบ Auto Parking ถือเป็นระบบพื้นฐานปกติมาก ในตึกหรืออาคารในเมือง ใช้กันเยอะเป็นปกติเหมือนกับลิฟท์ตามอาคารในบ้านเรา แต่สำหรับประเทศไทย ถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นการนำเข้ามาใช้เท่านั้นเอง
ตัวระบบ Auto Parking ในคลิปนี้ เป็นระบบ Fully Automatic parking แบบ Cart System หรือใช้ถาดรอง แล้วเลื่อนรถเข้าเก็บในที่จอดทั้งถาดเลย ทั้งหมดทำงานอัตโนมัติ 100% เป็นระบบที่ใช้ง่าย ปลอดภัย จึงมักจะถูกนำมาใช้ในอาคารที่ผู้ใช้งานสามารถกดใช้เองได้ เช่นคอนโดมิเนียม สำนักงาน และห้างสรรพสินค้าบางแห่ง (ระบบเดียวกับเอมควาเทียร์)
ตัวที่จอดรถชุดนี้ เป็นของโครงการ Craft เพลินจิต คอนโดมิเนียม Low rise ที่ใช้ระบบ Auto Parking แบบฝังลงใต้ดิน ของซัมจุงเทค จากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญและทำระบบ Auto Parking เยอะมากในระดับ International ส่วนการติดตั้งและดูแลในประเทศไทยจะเป็น เตียวฮง สีลม ซึ่งก็น่าจะเป็นเจ้าใหญ่ที่สุดที่ดูแลพวกงานระบบ Auto Parking ในประเทศไทยแล้ว
ระบบของ Craft เพลินจิต จะใช้ Lift 2 ตัว ปัจจุบันแยกกันใช้งานระหว่างรถเก๋งซีดานกับรถคันใหญ่หรือ SUV แต่ถ้ามีการปิดเพื่อซ่อมบำรุง ก็สามารถสลับกันใช้งานได้
พื้นที่จอดรถที่เป็นช่องเก็บจะอยู่ชั้นใต้ดินทั้งหมด เก็บรถได้ราวๆ 80 คัน โดยมีการออกแบบให้ผนังชั้นใต้ดิน เป็นผนังหนา 80 ซม กันน้ำและความชื้น ข้อดีของการจอดใต้ดินคืออุณหภูมิค่อนข้างคงที่ และไม่มีปัญหาเรื่องนกและสัตว์รบกวน แต่มีข้อเสียคือต้นทุนในการพัฒนาจะสูงเอามากๆ เพราะการขุดลงไปใต้ดินลึกขนาดนี้งานโครงสร้างจะแพงและใช้เวลาทำนานกว่าก่อขึ้นบนดินเยอะครับ

เล่าเรื่องบ้าน EP43 : ตอนพิเศษ \

พิสูจน์สมรรถนะ MG5 ใหม่ แต่งรอบคัน คุ้มค่าน่าใช้ แค่ไหน อะไรคือจุดเด่นของรถรุ่นนี้ เรามีคำตอบ


แอดมินนำ MG5 ใหม่ มาพิสูจน์สมรรถนะ พร้อมกับรีวิวอุปกรณ์ตกแต่งที่น่าสนใจในรุ่นนี้ ให้ได้รู้จักกับครับ
“ALL NEW MG5” รถยนต์ซีดานรุ่นใหม่ที่มีการออกแบบในสไตล์สปอร์ตคูเป้ มาพร้อมนิยาม BEYOND
ออกแบบภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ซึ่งให้ความเหนือชั้นกว่าทั้งในด้านสมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) การออกแบบ (DESIGN) และความปลอดภัย (SAFETY) เพื่อให้เป็นยนตรกรรมที่มี ความสปอร์ต ที่มาพร้อมความสะดวกสบายตอบทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชัน และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
ALL NEW MG5 โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ 3 มิติซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ล่าสุดของเอ็มจี พร้อมตัวถังเพรียวยาวตามสไตล์รถยนต์สปอร์ตคูเป้ ขนาดตัวรถโดยรวม มิติความยาว ​ 4,675 มม. กว้าง 1,842 มม. และสูง 1,480 มิลลิเมตร ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร กระจังหน้าแบบ 3 มิติ Digital Burning Grille มาพร้อมกับไฟหน้าเปิดปิด อัตโนมัติแบบ LED Projector และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lights) ในรุ่นท็อปและรองท็อป ด้านไฟท้ายเป็นแบบ LED ดีไซน์ Leopard Claw คล้ายกงเล็บเสือ มาพร้อมกับไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ส่วนล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ใบพัด 5 ก้าน ติดตั้งในรุ่นท็อป และ 16 นิ้วในรุ่นรองท็อป ส่วน รุ่นเร่ิมต้นจะเป็นล้อกะทะ
MG5 ใหม่มีการออกแบบในสไตล์สปอร์ต จุดเด่นในเรื่องความกว้างของพื้นที่ห้องโดยสาร และมีพื้นที่เหนือศีรษะ (Headroom) ที่สูงโปร่ง พร้อมหลังคาซันรูฟ
ดีไซน์คอนโซลกลางแบบ DRIVERFOCUS COCKPIT ที่เหมาะสมกับตำแหน่งคนขับ มีหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอล ระบบพวงมาลัย Rack and Pinion ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS) แบบมัลติฟังก์ชัน สามารถปรับน้ำหนักได้ 3 ระดับ
เบาะหนังทรงสปอร์ตโอบรับสรีระ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง แผงคอนโซล 3D Diamond Design ลวดลายสปอร์ตพรีเมี่ยม
หลังคา Sunroof หน้าจอ Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ วางสายโทรศัพท์ มาพร้อมลำโพง 6 จุด กระจกมองหลังแบบตัดแสง มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
รองรับระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดีย Apple CarPlay และสมาร์ทโฟนระบบ Android ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key) พร้อมปุ่ม Push Start ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล มาพร้อมกับระบบกรองอากาศ PM 2.5 ได้ด้วย มาพร้อมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake)
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 จังหวะ
ช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และระบบที่ส่งเสริม การขับขี่ในด้านต่างๆ ให้ทั้งประสบการณ์การขับขี่และความมั่นใจ
ระบบช่วงล่างหน้า MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลัง Torsion Beam
โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF (Full Space Frame) และให้ความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย Synchronized Protection System ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Antilock Brake System)
ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)
ระบบระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
[ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock)
BEYOND TECHNOLOGY : เหนือกว่าเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
ALL NEW MG5 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i–SMART ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีให้สะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหmม่ในยุคดิจิตัล พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Digital Key สามารถใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิตอลโดยรับ ส่ง โค้ดจากแอพพลิเคชัน iSMART สามารถสั่งการเปิดปิด และสตาร์ทรถยนต์ รวมถึงการส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่น iSMART
MG5 ALLNEWMG5 เอ็มจี5 รถกอล์ฟพิชญะ

พิสูจน์สมรรถนะ MG5 ใหม่ แต่งรอบคัน คุ้มค่าน่าใช้ แค่ไหน อะไรคือจุดเด่นของรถรุ่นนี้  เรามีคำตอบ

GARAGE LIFE | EP3 | โรงจอดรถแบบสำเร็จรูปที่เก็บตำนาน DUCATI ไว้ข้างใน


โรงจอดรถที่มีห้องสำหรับใช้เวลาสนุกกับเพื่อนๆ และเก็บมอเตอร์ไซค์คันโปรด ด้านหลังเปิดโล่งเอาไว้พักผ่อนชมวิวธรรมชาติปาร์ตี้กับเพื่อนๆ

โรงจอดรถเป็นแบบสำเร็จรูปจาก QUICK SPACE โครงสร้างทำด้วยเหล็กอะลูซิงค์ (Aluzinc) คุณภาพดี ที่สามารถถอดประกอบและต่อเติมได้ง่าย ผนังด้านนอกและหลังคา เป็นแผ่นเหล็ก PPGI (prepainted galvanised) ซึ่งเป็นเหล็กกัลวาไนซ์ชุบสี ความแข็งแรงสูง กรุด้วยฉนวนกันความร้อนโพลียูรีเทนโฟมอยู่ภายในเต็มแผ่นเพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอก รักษาอุณหภูมิความเย็นภายในจากเครื่องปรับอากาศได้นานขึ้น และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ด้วย

สถานที่ ● กรุงเทพมหานคร
รถยนต์คันโปรด ● Ducati Monster S4R / Ducati Sport 1000 / Ducati Paul Smart 1000 Limited Edition / Ducati MH900e และอื่นๆ
📌 ติดตาม Garage Life Thailand เพิ่มเติมได้ที่…
🟠 Web Site : www.garagelifethailand.com/
🟠 Facebook : www.facebook.com/garagelifethai
🟠 You Tube : www.youtube.com/c/garagelifethailand
🟠 Instagram : www.instagram.com/garage_life_thailand/
📌 สนใจสั่งซื้อนิตยสาร Garage Life Thailand ได้ทาง
🟠 Facebook Inbox : http://m.me/GrandPrixGroupmagazines​
🟠 Line ID : @gpishop
📌 ติดต่อโฆษณา หรือสนใจถ่ายการาจ : http://m.me/garagelifethai​
GarageLife​ GarageLifeThailand​ โรงจอดรถ

GARAGE LIFE | EP3 | โรงจอดรถแบบสำเร็จรูปที่เก็บตำนาน DUCATI ไว้ข้างใน

【IHI Thailand】IHI Parking Systems: ระบบที่จอดรถอัตโนมัติ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด


หมดปัญหาที่จอดรถไม่พอ! ให้เทคโนโลยีใหม่เป็นตัวช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น อสังหาฯ ยุคใหม่เดี๋ยวนี้ต้องมีการพัฒนากันแล้วนะคะ เพื่อให้เข้ากับสังคมเมือง เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งต้องทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น ประหยัดเวลาได้มากขึ้น รวมถึงได้ความปลอดภัยสูงขึ้นอีกด้วย
บริษัท ไอเอชไอ เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และติดตั้งระบบที่จอถรถอัตโนมัติจากประเทศญี่ปุ่น ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “IHI Parking System” ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์สำคัญของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองยุคใหม่ ด้วยการนำมาใช้กับคอนโดฯ และออฟฟิศในประเทศไทย
มีความปลอดภัยสูงสำหรับผู้ใช้งาน ด้วยระบบ Sensor และ Interlock System ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ต่ำกว่า 50 ปีเลยทีเดียว
🚩 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2236 3490 หรือ http://www.ihi.co.jp/parking
🚩 Facebook : https://www.facebook.com/IHIAPT
IHIAPT parking IHIparkingsystem smartcity IHI

【IHI Thailand】IHI Parking Systems: ระบบที่จอดรถอัตโนมัติ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่TECHNOLOGY

Leave a Comment